Tang thương dồn dập: Cả nhà đều nhiễm Covid-19, 3 người mất trong hơn nửa tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong vòng hơn nửa tháng, gia đình anh T. liên tục nhận tin dữ khi cả gia đình đều dương tính với Covid-19, con vừa sinh ra đã không qua khỏi, tiếp đó lần lượt cả bà ngoại lẫn bà nội cũng qua đời do nhiễm virus.

Theo Vietnamnet, gia đình anh L.V.T (ngụ tại đường Trần Thiện Chánh, phường 12, quận 10, TP.HCM) có vợ là chị N.N.H.T và hai con (một bé 2 tuổi và một bé 5 tuổi). Trong khi đó, chị T cũng mang bầu bé thứ ba.

Tuy nhiên, đau thương liên tục giáng xuống gia đình anh T. khi hai vợ chồng lần lượt mất 3 người thân chỉ trong hơn nửa tháng.

Dựa vào kết quả mẫu xét nghiệm vào ngày 2/7 tại Bệnh viện Từ Dũ, chị T. và chồng đã cho kết quả dương tính với Covid-19. Cùng lúc đó, bé đầu 5 tuổi cũng cho kết quả tương tự, trong khi bé út 2 tuổi thì lại âm tính.

Cũng tại bệnh viện này, chị T. chuyển dạ và sinh con thì đứa bé không may tử vong.

Do mắc Covid-19, ngoại trừ bé út 2 tuổi được bà ngoại đem về nhà ở quận Tân Phú chăm, các thành viên còn lại trong gia đình anh T. đều phải được cách ly riêng.

Nhưng chỉ được vài hôm, bà ngoại bất ngờ xuất hiện triệu chứng sốt. Sau đó, tình trạng của bà tiến triển nặng và tử vong vào ngày 12/7 tại Bệnh viện Gò Vấp. Mẫu xét nghiệm cho thấy bà dương tính với Covid-19.

Sau khi bà ngoại mất, mẹ ruột của anh T. (bà nội) tiếp tục là người sang chăm sóc cho bé 2 tuổi tại nhà ở phường 12, quận 10. Tương tự, chỉ chăm được vài hôm, bà nội bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận 10. Tại đây, mẫu xét nghiệm của bà cho kết quả dương tính với virus. Đến ngày 18/7, bà không qua khỏi.

Cuối cùng, cha của chị T. (ông ngoại) phải từ Long An lên chăm sóc bé 2 tuổi tại Trần Thiện Chánh. Dựa vào kết quả xét nghiệm nhanh hôm 18/7, các nhân viên y tế phát hiện bé 2 tuổi đã mắc Covid-19.

Báo Vietnamnet dẫn lời cha của chị T. cho biết, ngoài những người vừa mất, hai em của chị T. cùng nhiều họ hàng cũng đã dương tính với Covid-19 trong các khu cách ly, bệnh viện khác ở TP.HCM.

Tính đến nay, đã có hơn 4 triệu người chết do Covid-19, không ít người đã mất đi người thân, và có rất nhiều trẻ nhỏ đã trở thành trẻ mồ côi hoặc chỉ còn cha / mẹ.

Theo báo Vietnamplus, ngay cả khi tỷ lệ tiêm chủng tăng lên, các tổn thất và tác động mang tính thế hệ vẫn không có dấu hiệu giảm bớt khi virus và các biến thể của nó vẫn tiếp tục tấn công mạnh mẽ ở nhiều nơi trên thế giới.

TP.HCM mai táng người mất do Covid-19 như thế nào?

Theo Tuổi Trẻ Online, tất cả những ca tử vong do Covid-19 trên địa bàn đều sẽ được hoả táng theo quy trình khép kín.

Việc khâm liệm sẽ được các nhân viên với trang bị bảo hộ, khử khuẩn kỹ lưỡng thực hiện tại bệnh viện. Sau đó thi thể được chuyển về khu hoả táng tại nghĩa trang bình Hưng Hoà. Cuối cùng gửi lại tro cốt cho gia đình để thờ tự.

Trường hợp cả gia đình phải đi cách ly hết, đơn vị mai táng sẽ hỗ trợ lưu giữ và nhang khói cho đến khi các thành viên hết thời hạn cách ly.

Hoàng Tuấn



BÀI CHỌN LỌC

Tang thương dồn dập: Cả nhà đều nhiễm Covid-19, 3 người mất trong hơn nửa tháng