Ca nghi nhiễm Covid-19 tử vong ngay trên đường chuyển viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ 57 tuổi dương tính với Covid-19 ở TP. HCM nhưng đã tử vong trên đường chuyển viện. Hiện ca bệnh này chưa rõ nguồn lây.

Sở Y tế TP. HCM chiều 8/6 ghi nhận người phụ nữ 57 tuổi, tử vong trên đường chuyển từ Bệnh viện Quận Gò Vấp sang Bệnh Nhiệt đới TP. HCM, theo Vnexpress.

Bệnh nhân là nữ, sinh năm 1964, ngụ đường Thống Nhất, phường 15, quận Gò Vấp.

Khoảng 12h trưa 7/6, bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện quận Gò Vấp nhập đơn vị cách ly cấp cứu trong tình trạng viêm suy hô hấp, viêm phổi, suy đa tạng. Lúc này diễn tiến bệnh đã nặng, cộng thêm bệnh nền tăng huyết áp, tiểu đường, theo báo Tuổi trẻ.

Sau đó, bệnh nhân được đặt nội khí quản nhưng diễn biến ngày một nặng nên bệnh viện Gò Vấp quyết định chuyển qua Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM khoảng 18h cùng ngày. Tuy nhiên bệnh nhân ngưng tim trên đường chuyển viện.

Khi cấp cứu, bệnh nhân được lấy mẫu làm xét nghiệm PCR, kết quả dương tính với COVID-19 (kết quả này có sau khi bệnh nhân tử vong).

Bệnh nhân có diễn tiến lâm sàng nặng nhanh, một lần ngưng tim tại Bệnh viện quận Gò Vấp, trên nền bệnh lý tiểu đường và cao huyết áp. Bệnh nhân tử vong đêm 7/6.

Trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19, xem như ca nghi nhiễm. Hiện chưa rõ nguồn lây cho người này.

Kết quả điều tra ban đầu xác định bệnh nhân khởi phát ho, sốt từ 1 tuần nay nhưng tự mua thuốc điều trị ở nhà.

Được biết người chồng đưa bệnh nhân đi thăm khám, chuyển cấp cứu cũng được xác định dương tính với COVID-19, hiện được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Ngày 2/6, TP. HCM ghi nhận ca tử vong đầu tiên, là bệnh nhân 5463, 37 tuổi, con gái bà chủ quán ăn O Thanh ở quận 3. Bệnh nhân này tử vong do suy thận mạn giai đoạn cuối, viêm phổi Covid-19.

TP. HCM đang bị bùng phát Covid-19, với 446 bệnh nhân được ghi nhận từ ngày 18/5 đến sáng 8/6. Hiện nay TP. HCM vượt Hà Nội, đứng thứ 3 ở Việt Nam về số ca Covid-19 cộng đồng trong đợt dịch này.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Ca nghi nhiễm Covid-19 tử vong ngay trên đường chuyển viện