Ca dương tính ở TP. HCM chưa rõ nguồn lây, không ra khỏi thành phố trong 30 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dương tính với Covid-19 tại TP Thủ Đức làm tại công ty chuyên về kiểm toán, không ra khỏi địa bàn thành phố trong 1 tháng gần đây.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) thông tin về ca dương tính với Covid-19 tại TP. Thủ Đức. Theo đó, người này không ra khỏi TP.HCM trong vòng 1 tháng qua.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân này là nam, 35 tuổi, nhân viên của công ty chuyên về kiểm toán có văn phòng tại quận 3, TP. HCM. Bệnh nhân ở chung cư Sunview Town, Gò Dưa, TP. Thủ Đức.

Thời gian qua, bệnh nhân có tiếp xúc nhiều khách hàng để làm các dự án. Ngoài ra, công ty của người này có 1 chuyên gia Ấn Độ, đã ở và làm việc tại Việt Nam khoảng 1 năm nay.

Theo điều tra ban đầu, bệnh nhân không rời khỏi TP. HCM trong tháng qua.

  • Ngày 17/5, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, đau họng, giảm vị giác nên đã đến khám tại bệnh viện Vinmec và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Kết quả xét nghiệm cho thấy anh đã dương tính với virus SARS-CoV-2.
  • Sáng 18/5, lực lượng y tế TP. HCM đã phong tỏa tạm thời và phun khử khuẩn nơi ca nghi nhiễm sinh sống ở TP Thủ Đức.

Từng xét nghiệm âm tính

9 ngày trước, hôm 9/5, nam bệnh nhân 35 tuổi trong diện được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại những điểm tập trung đông người. Cùng với người này có nhóm 200 người khác sinh sống tại chung cư Sunview Town. Thời điểm đó, tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Hiện giới chức y tế chưa xác định được nguồn lây nhiễm cho người bệnh.

Có 4 người nhà bệnh nhân (tiếp xúc F1) đã được chuyển đến khu cách ly tập trung trên địa bàn TP Thủ Đức. Cơ quan chức năng đang khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc F1, F2 để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

TP. HCM đã trải qua nhiều ngày không khi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng trong đợt dịch mới nhất. Hiện tại, tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 được ghi nhận trên địa bàn là 270 trường hợp, trong đó 256 người đã khỏi bệnh, 14 người tiếp tục được cách ly, điều trị.

Ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng mới nhất trên địa bàn được công bố hôm 29/4. Người này từng ăn uống với bệnh nhân tại tỉnh Hà Nam.

Tại buổi họp khẩn hôm 10/5, Chủ tịch thành phố Nguyễn Thành Phong yêu cầu tất cả cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tái kích hoạt toàn bộ biện pháp, giải pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất.

Người đứng đầu chính quyền TP. HCM chỉ đạo tái lập các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại khu vực cửa ngõ thành phố. Lực lượng y tế, công an, quân đội duy trì hoạt động những trạm, chốt này.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Ca dương tính ở TP. HCM chưa rõ nguồn lây, không ra khỏi thành phố trong 30 ngày