Bộ trưởng Tài chính Bồ Đào Nha xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi gặp các quan chức hàng đầu của EU

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ 24 giờ sau cuộc họp với các quan chức cấp cao EU tại Lisbon, Bộ trưởng tài chính Joao Leao đã có xét nghiệm dương tính với COVID-19...

Ngày 16/01, văn phòng bộ tài chính Bồ Đào Nha đã xác nhận việc Bộ trưởng Tài chính Joao Leao dương tính với COVID-19. Thông tin này được đưa ra sau khi ông tham dự cuộc họp với các quan chức cấp cao của Châu Âu tại Lisbon - 24 giờ trước đó.

Ngày thứ Sáu (15/1), tại Trung tâm Văn hóa Belem ở Lisbon, Bộ trưởng Leao đã tham dự cuộc họp với quan chức cấp cao của EU. Tham dự cuộc họp còn có: Chủ tịch Ursula von der Leyen, Phó chủ tịch Frans Timmermans, và Ủy viên Margrethe Vestager.

Đây là cuộc họp quan trọng của Bồ Đào Nha trong vai trò chủ tịch Châu Âu (EU) kéo dài sáu tháng, bắt đầu vào tháng Một. Hơn nữa, đây là cuộc họp thảo luận những ưu tiên hàng đầu của chủ tịch mới Bồ Đào Nha.

Đồng thời, cuộc họp cũng có sự tham gia của Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa cùng một số Bộ trưởng và Ngoại trưởng khác. Thủ tướng Costa gần đây đã phải tự cách ly 14 ngày sau khi dùng bữa trưa với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người sau đó đã có kết quả dương tính với virus Vũ Hán.

Những hình ảnh chính thức của cuộc họp được chia sẻ trên trang web của chính phủ Bồ Đào Nha, cuộc họp diễn ra trong một căn phòng lớn và tất cả những người tham gia đều đeo khẩu trang.

Hiện tại, bộ trưởng Joao Leao không có triệu chứng và sẽ tiếp tục làm việc tại nhà trong thời gian cách ly từ 10 đến 14 ngày.

Thiện Đức
- Theo ET tiếng Anh.



BÀI CHỌN LỌC

Bộ trưởng Tài chính Bồ Đào Nha xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi gặp các quan chức hàng đầu của EU