Biden sẽ nhận đủ hai liều vaccine COVID-19, TT Trump không nhận vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 11/01, theo lời đại diện của Tổng thống Quốc hội Joe Biden, ông sẽ chuẩn bị tiêm liều vaccine COVID-19 thứ hai, trong khi đó, TT đương nhiệm Donald Trump chưa nhận liều nào...

Tổng thống Quốc hội Biden sẽ thực hiện công khai khi tiêm liều vaccine thứ hai, cách liều tiêm vaccine đầu tiên 21 ngày. Theo đó, cặp đôi tranh cử với ông Biden là bà Kamala Harris cũng sẽ sớm được tiêm nhắc vaccine COVID-19.

“Cả hai sẽ làm điều đó một cách công khai để tiếp tục tạo niềm tin vào tính an toàn và hiệu quả đối với vaccine.” - theo lời thư ký báo chí sắp tới của Nhà Trắng là bà Jen Psaki tuyên bố với các hãng truyền thông.

Trước đó, vào thứ Sáu (08/01), hàng chục thành viên trong nhóm chuyển tiếp của Biden cũng bắt đầu nhận được liều vaccine đầu tiên.

Nhóm chuyển tiếp Biden-Harris sẽ bắt đầu tiêm chủng cho các thành viên sắp tới của chính phủ. Có tới 35 người sẽ được tiêm phòng vaccine COVID-19.” - bà Psaki cho biết.

“Những cá nhân này là những người gần gũi với Tổng thống hoặc Phó Tổng thống đắc cử - những người là thành viên quan trọng của đội an ninh quốc gia hoặc là những người được đề cử trong Nội các kế nhiệm. Việc tiêm chủng sẽ hoàn tất ngay sau ngày 20 tháng 1. Vaccine được sử dụng cho mục đích này đến từ các nguồn cung cấp trước đây đã được phân bổ cho đơn vị y tế của Nhà Trắng”.

Một loạt các quan chức của chính quyền Trump cũng đã nhận vaccine COVID-19, bao gồm Phó Tổng thống Mike Pence, Bộ trưởng Y tế Alex Azar, và Bác sĩ phẫu thuật Chung Jerome Adams. Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump, người từng mắc bệnh COVID-19 vào năm ngoái, lại chưa hề nhận vaccine.

Thiện Đức
- Theo ET tiếng Anh.



BÀI CHỌN LỌC

Biden sẽ nhận đủ hai liều vaccine COVID-19, TT Trump không nhận vaccine