Bệnh nhân 22 tuổi ở Long An chưa tử vong nhưng 'rất nguy kịch'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 1/6, Bộ Y tế cho biết thông tin về bệnh nhân 7445 (22 tuổi) tử vong là không chính xác, nhưng tình trạng đang rất nguy kịch.

Trước đó có một số thông tin cho hay bệnh nhân 7445 (nam, 22 tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM đã tử vong.

Tuy nhiên, lúc 14h15 ngày 1/6, Bộ Y tế cho biết thông tin về bệnh nhân 7445 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM tử vong là không chính xác.

Bệnh nhân 7445 ghi nhận tại tỉnh Long An (nam, 22 tuổi), địa chỉ tại huyện Cần Đước, Long An. Kết quả xét nghiệm ngày 31/5/2021 dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân 7445 tiên lượng rất nguy kịch

Bệnh nhân 7445 sinh năm 1999, được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới lúc 4 giờ sáng ngày 1/6. Khi đó, anh ở trong tình trạng "mắt trợn ngược, thở hước, chi lạnh, mạch nhanh nhẹ, huyết áp khó đo, SpO2 chỉ còn 30% qua thở Oxy mask", theo báo Sức khoẻ và Đời sống.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, bệnh nhân 7445 được đặt nội khí quản thở máy, hồi sức tích cực.

Thông tin sơ bộ cho biết, bệnh nhân là sinh viên năm cuối Đại học Huflit TP.HCM, tạm trú tại 392/16 Cao Thắng, phường 13, Q. 10, TP. HCM.

Biểu hiện triệu chứng từ hơn 1 tuần trước

Ngày 23/5 sau khi đi từ TP. HCM về nhà, bệnh nhân bị mắc mưa. Sau đó cảm giác mệt mỏi, ớn lạnh, đau nhức cơ, đau họng, ho khan. Bệnh nhân có sử dụng thuốc mua tại nhà thuốc tây, tình trạng diễn tiến nhẹ, không tăng thêm.

Đến ngày thứ 8 của bệnh, bệnh nhân khó thở tăng dần, được người nhà đưa đến khám tại Trung tâm y tế huyện Bến Lức. Tại đây, bệnh nhân được khám sàng lọc, có yếu tố nghi ngờ COVID-19 và diễn tiến nặng nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Long An.

Tại Bệnh viện Đa khoa Long An, bệnh nhân được test cho kết quả dương tính với Covid-19. Sau đó bệnh nhân được chuyển viện đến BV Bệnh Nhiệt đới.

Hiện tại, bệnh nhân đang nằm điều trị cách ly tại khoa Hồi sức tích cực BV Bệnh nhiệt đới, phổi bị tổn thương rất nặng với hội chứng ARDS, tổn thương gan nặng. Bệnh nhân đang được thở máy, lọc máu và ECMO. Các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân rất nguy kịch.

Chưa xác định được nguồn lây

Theo ghi nhận thông tin từ Viện Pasteur TP. HCM, cha và anh trai của bệnh nhân cũng có kết quả dương tính.

Người anh trai hiện đang điều trị tại BV Cần Đước cũng đang có tình trạng viêm phổi nặng tiến triển nhanh, vượt quá khả năng của tỉnh, đang được chuyển khẩn cấp về TP. HCM để điều trị.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM đang tiến hành điều tra yếu tố dịch tễ học và truy vết các trường hợp đã tiếp xúc với ca bệnh này.

Chùm ca nhiễm này hiện chưa rõ nguồn lây.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 200 quốc gia, khiến hơn 150 triệu người nhiễm bệnh và hơn 3 triệu người tử vong.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân 22 tuổi ở Long An chưa tử vong nhưng 'rất nguy kịch' tại chuyên mục Sức khoẻ của NTD Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư [email protected].

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Bệnh nhân 22 tuổi ở Long An chưa tử vong nhưng 'rất nguy kịch'