Báo cáo: Tỷ lệ tái nhập viện và tử vong của bệnh nhân COVID-19 điều trị nội trú đáng báo động tại Anh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỷ lệ tái nhập viện ở bệnh nhân COVID-19 điều trị nội trú thậm chí cao gấp 3,5 lần so với các bệnh nhân ngoại trú...

Theo báo cáo của trường Đại học Leicester và Văn phòng Thống kê Quốc gia ở Anh, trong số 47.780 người đã được xuất viện trong đợt COVID-19 đầu tiên, 29,4% đã tái nhập viện trong vòng 5 tháng và 12,3% đã tử vong.

Theo Daily Mail, nhiều người sống sót sau bị COVID-19 đã tiếp tục gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim, tiểu đường, bệnh gan và thận mãn tính.

GS Kamlesh Khunti, chuyên gia chăm sóc sức khỏe ban đầu về bệnh tiểu đường và y học mạch máu tại Đại học Leicester, đã thực một nghiên cứu lớn nhất từ ​​trước đến nay để theo dõi các bệnh nhân COVID-19 đã hồi phục. Ông nói:

“Mọi người tuy đã phục hồi nhưng dường như đều chịu những ảnh hưởng lâu dài, có người đã phải nhập viện trở lại và không thể qua khỏi. Chúng tôi thấy khoảng 30% trường hợp đã được báo cáo và đó là rất nhiều. Con số quá lớn”.

Theo New York Post, nghiên cứu của GS Khunti cho thấy những người sống sót sau căn bệnh này có khả năng chuyển viện và chết trong vòng 140 ngày cao hơn gần gấp 3,5 lần so với những bệnh nhân ngoại trú khác.

Giáo sư Khunti nói rằng nhiều bệnh nhân đã được chẩn đoán vấn đề sức khỏe mới, chẳng hạn như bệnh tiểu đường hoặc bệnh gan, và điều quan trọng là những người sống sót sau COVID-19 phải được điều trị bằng các liệu pháp bảo vệ như thuốc statin và aspirin. Ông nói:

Chúng tôi không biết liệu đó có phải là do COVID-19 đã phá hủy các tế bào beta tạo ra insulin, và bạn mắc bệnh tiểu đường tuýp 1, hay liệu nó có gây ra kháng insulin và bạn phát triển (tiểu đường) tuýp 2 hay không, nhưng chúng tôi đang thấy những chẩn đoán mới đáng ngạc nhiên về bệnh tiểu đường.” - theo New York Post.

Minh Sang
- Theo Newsmax.



BÀI CHỌN LỌC

Báo cáo: Tỷ lệ tái nhập viện và tử vong của bệnh nhân COVID-19 điều trị nội trú đáng báo động tại Anh