Báo cáo: Trẻ em tại Anh quên mất cách sử dụng dao nĩa trong thời gian cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một báo cáo mới đây đã chỉ ra, dịch virus Trung Quốc đã dẫn đến sự suy thoái kỹ năng cơ bản và khả năng học tập của trẻ em. Đồng thời, báo cáo tiết lộ các biện pháp ngăn chặn...

Trước đợt bùng phát đại dịch virus ĐCSTQ lần I tại châu Âu, chính phủ Anh đã đóng cửa các trường học từ tháng Ba đến hết năm học. Đến tháng Chín, chỉ có con em của cán bộ chủ chốt mới được đến trường.

Cơ quan Chăm sóc trẻ em và Giám sát giáo dục (Ofsted) cho biết đại dịch và việc đóng cửa trường học đã tác động mạnh đến trẻ em. Một số thậm chí đã quên cách sử dụng dao, nĩa.

“Tác động của việc đóng cửa trường học vào mùa hè sẽ lộ dần trong một thời gian tới — và không chỉ về giáo dục, mà còn về tất cả các phương diện mà chúng tác động đến cuộc sống của những của các bạn nhỏ.” - Chánh thanh tra Amanda Spielman của Ofsted nói.

Vào 05/11, nước Anh đã rơi vào cảnh phong tỏa toàn quốc lần thứ II. Nhưng khác lần I, các trường học, cao đẳng và đại học được phép mở cửa. Trong bối cảnh dịch virus ĐCSTQ tái bùng phát này, thanh tra Spielman nói:

“Hiện chúng ta đã bước vào đợt phong tỏa cấp quốc gia thứ hai. Thời gian này, ít nhất, các trường học, cao đẳng và mầm non vẫn mở cửa. Đó thực sự là một tin rất tốt”.

Quay trở lại báo cáo từ Ofsted, một bộ phận trẻ em, dù ở lứa tuổi nào, đã mất đi một số kỹ năng cơ bản và khả năng học tập. Điều này có liên quan đến việc hạn chế đi lại và trường học bị đóng cửa.

Khi mà bố mẹ căng thẳng vẫn phải loay hoay trong công việc hoặc tìm việc, thì thời gian thụ động của trẻ theo đó tăng lên. Một số bé đã bỏ bỉm đã quay trở lại “làm quen” với sản phẩm này; một số bé khác thì quên mất cách ăn với dao, nĩa; một số bé khác thì mất một số khả năng ngôn ngữ đã học được.

Đối với trẻ ở độ tuổi lớn hơn, khả năng đọc và viết bị suy giảm; một số trẻ bị giảm thể lực; một số khác có dấu hiệu căng thẳng thần kinh. Hệ quả là tình trạng rối loạn ăn uống và tự làm hại bản thân bị gia tăng.

Trong đợt tái bùng phát đại dịch virus Corona Vũ Hán, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã thay mặt chính phủ tuyên bố các biện pháp, đồng thời nói: “Chúng ta không thể để loại virus này gây hại cho tương lai của con cái chúng ta nhiều hơn những gì đã xảy ra”.

Vũ Phong



BÀI CHỌN LỌC

Báo cáo: Trẻ em tại Anh quên mất cách sử dụng dao nĩa trong thời gian cách ly