Bang Ohio: Quy định hạn chế COVID-19 mới cấm bắt tay, nhưng vẫn cho phép đấu vật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong văn bản được cập nhật lần cuối vào đầu tháng 12, Hội Vận động viên Cao trung Ohio đã cấm các mọi người bắt tay hay đấm tay, nhưng không nhắc gì đến các tiếp xúc thân thể khác trong đấu vật...

Hội Vận động viên Cao trung Ohio gần đây đã đưa ra tài liệu cập nhật các quy định hạn chế trong bối cảnh COVID-19 tái bùng phát tại Mỹ.

Theo văn bản - được chỉnh sửa lần cuối vào ngày 1/12 - cấm các vận động viên, kể cả trọng tài, được phép bắt tay, dù là trước hay trong trận đấu. Kể cả việc đấm tay “hữu nghị” cũng nằm trong quy định cấm, trọng tài cũng không được phép giơ tay của người chiến thắng để thông báo kết quả của trận đấu.

Quy tắc nêu rõ thủ tục tuyên bố người thắng trận đấu như sau:

    • Vào cuối trận đấu, không tuyên bố người thắng trận đấu bằng cách cầm tay của đô vật chiến thắng giơ lên.
    • Để kết thúc thủ tục trận đấu, trọng tài có thể tự giơ tay mình về phía đô vật chiến thắng với dây đeo tay nếu cần thiết (màu đỏ/xanh) của đô vật chiến thắng.

Trước đó hồi tháng Năm, trên trang web Team USA, TS Karissa Niehoff, giám đốc điều hành của Liên đoàn các hiệp hội trung học quốc gia đã viết như sau:

...Bắt tay đã là một phần văn hóa của chúng ta trong nhiều thế kỷ và luôn là một xu hướng trong các môn thể thao trung học. Thật khó để tưởng tượng các môn thể thao trung học không có những cái bắt tay.

Ngoài việc thể hiện tình cảm giữa các thành viên trong đội bằng những cái bắt tay, high-five và ôm, thì những cái bắt tay còn là một cách thể hiện tinh thần thể thao tốt đẹp đối với đối phương.

Ví dụ, trong đấu vật, bắt tay trước một trận đấu thực sự là một phần của các quy tắc, tất nhiên, sẽ phải được nới lỏng trong các mùa giải tới. Có những cái bắt tay sau khi tung đồng xu trong bóng đá và trước khi phát bóng mở đầu trận bóng rổ.

Tuy nhiên, các môn thể thao tại trường học vẫn tiếp tục được diễn ra, trong đó bao gồm cả đấu vật.

Vũ Phong
- Theo Breitbart News.



BÀI CHỌN LỌC

Bang Ohio: Quy định hạn chế COVID-19 mới cấm bắt tay, nhưng vẫn cho phép đấu vật