Bạn sẽ khỏe mạnh hơn nếu để ý chăm sóc 4 phần sau của cơ thể khi đi tắm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tắm không chỉ đơn thuần là rửa sạch bụi bẩn trên cơ thể mà còn là một hình thức dưỡng sinh...

# 4. Chăm sóc ngón chân

Ngâm chân hoặc tắm bằng nước nóng mỗi tối có thể giúp giảm mệt mỏi và cải thiện giấc ngủ. Nó thúc đẩy quá trình lưu thông máu và sự trao đổi chất của cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, nhiều người chỉ chà xát hai bàn chân khi ngâm chân hoặc khi tắm. Chúng ta đã bỏ qua một số vị trí quan trọng, đó chính là đầu các ngón chân.

Kì cọ, làm sạch và xoa đầu ngón chân bằng tay sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ. Xoa bóp các ngón chân có thể tăng cường khả năng hấp thụ và tiêu hóa thức ăn, loại bỏ sự phù nề của cơ thể. Quá trình này đồng thời cũng cải thiện các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Kì cọ, làm sạch và xoa đầu ngón chân bằng tay sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ... (Wikipedia)
# 3. Kỳ cọ vùng nách

Vùng nách là bộ phận mà chúng ta rất ít khi chạm đến trong cuộc sống hàng ngày. Nhiều người khi tắm chỉ lướt qua vùng nách và xả sạch xà phòng. Trên thực tế, chúng ta cần phải vệ sinh vùng nách một cách cẩn thận. Cả Tây Y và Đông Y đều rất coi trọng làm sạch ở vùng nách. Nhiều chuyên gia y tế xếp vùng nách là 1 trong 5 khu vực chăm sóc sức khỏe chính.

Thường xuyên chà và ấn vùng nách rất tốt cho sức khỏe. Bởi vì, ở vùng này có một huyệt vị rất quan trọng. Y học phương Đông đặt tên cho nó là huyệt Cực tuyền (Jiquan). Đông Y tin rằng châm cứu và xoa bóp tại huyệt này có thể ngăn ngừa bệnh mạch vành, cơn đau thắt ngực, di chứng tai biến mạch máu não.

Ngoài ra, nó còn giúp phòng và điều trị các bệnh thần kinh như đau dây thần kinh liên sườn, và đau vai gáy. Hơn thế nữa, massage huyệt Cực tuyền còn giúp cải thiện hiệu quả việc và kích thích cung cấp máu cho cơ thể, kích thích bạch huyết, cải thiện chức năng tim phổi, tăng cảm giác thèm ăn, và cũng cải thiện tiêu hóa.

# 2. Làm sạch và xoa bóp bắp chân

Chúng ta thường ngồi trước máy tính hoặc sử dụng phương tiện giao thông trong thời gian dài. Những điều này rất bất lợi cho quá trình tuần hoàn của cơ thể và còn dễ gây béo phì.

Trong lúc làm sạch bắp chân hàng ngày trong khi tắm, bạn nên tranh thủ ấn và xoa bắp chân. Sự xoa bóp này làm tăng nhanh nhiệt độ của cơ thể, do đó làm đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp tiêu mỡ hiệu quả. Lưu ý, khi chà bắp chân, bạn nên dùng một lực khiến mình cảm thấy hơi đau nhưng vẫn dễ chịu. Những người có bắp chân cứng nên xoa từ từ và không nên dùng quá nhiều lực.

Đọc thêm: Mẹo giải độc: Vỗ nhẹ 5 phút ở khoeo chân

#1. Vệ sinh tam giác Fossa ở vành tai

Tam giác Fossa ở phía trên của vành tai. Chúng ta thường làm sạch và cọ xát ở vùng này. Điều này mang lại hiệu quả điều hòa bệnh cao huyết áp và suy nhược thần kinh. Khi đang chà xát vào ổ tam giác, chúng ta có thể dùng ngón tay để xoa bóp với một lực thích hợp. Khi cảm thấy hơi đau hoặc rát thì không nên dùng lực thêm.

Một số lưu ý khác

Rửa mặt sạch trước để tránh bụi bẩn chui vào lỗ chân lông

Khi bước vào phòng tắm, sức nóng của hơi nước ấm sẽ làm các lỗ chân lông trên cơ thể nở ra. Nếu không rửa sạch mặt trước, bụi bẩn tích tụ trên mặt trong một ngày sẽ nhanh chóng chui vào lỗ chân lông. Theo thời gian, mụn trên mặt bạn sẽ ngày càng nhiều hơn.

Thời gian tắm không quá 20 phút

Nhiệt độ nước có thể nóng hơn trong khi tắm, có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng tốc độ lưu thông máu, giãn nở lỗ chân lông và thải hoàn toàn mồ hôi trên cơ thể. Nhưng thời gian nên được kiểm soát trong vòng 20 phút, và nên đảm bảo phòng tắm được thông gió tốt.

Gội đầu là bước cuối cùng để tóc hấp thụ hoàn toàn độ ẩm

Gội đầu nên là bước cuối cùng vì tóc đã được dưỡng ẩm trong hơi nước trong khi bạn tắm. Điều này cho phép tóc hấp thụ đầy đủ độ ẩm và tóc sẽ mượt mà hơn.

Hương Xuân
- Theo NTDTV Hoa Ngữ.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

Bạn sẽ khỏe mạnh hơn nếu để ý chăm sóc 4 phần sau của cơ thể khi đi tắm