Bản chất của bệnh ung thư là gì? Vì sao hoá trị liệu không nên là lựa chọn đầu tiên?

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Năng lực tự phục hồi” có thể chữa lành ở mức độ nào? Nhiều người nói rằng khả năng tự phục hồi của cơ thể là việc cảm thấy tràn đầy sinh lực sau một giấc ngủ dài vào mỗi đêm, nhưng đây chỉ là một khái niệm "bổ sung" thông thường. Sức mạnh tự phục hồi còn mạnh mẽ hơn thế, thậm chí vượt sức tưởng tượng của bạn.

Thực tế, tự phục hồi còn bao hàm khả năng tự động phát hiện các mô bị viêm hoặc bị bệnh và chủ động sửa chữa chúng.

Cơ chế này là khái niệm mà bất cứ y học tự nhiên nào cũng muốn truyền tải, nhưng lại là điều khiến khoa học hiện đại vẫn chưa thể nắm bắt trọn vẹn, vì vậy tôi khuyên bạn nên sử dụng phương pháp tự nhiên nhất, kết hợp với điều trị bằng tây y để hỗ trợ cả bên trong lẫn bên ngoài, từ đó đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Hãy nói về căn bệnh ung thư nghiêm trọng nhất làm ví dụ!

“Ung thư” luôn được nhiều người coi là kẻ thù chết người của cơ thể. Nhưng trên thực tế, khái niệm "thù địch" này không hoàn toàn đúng.

Tế bào ung thư mà ai cũng nghĩ đến thực chất là một loại tế bào do cơ thể con người sản sinh ra, sở dĩ chúng biến đổi thành tế bào ung thư là do có quá nhiều chất độc lưu thông trong cơ thể, gây hại cho các cơ quan. Vì để tiếp tục duy trì sự sống, các tế bào bình thường trong cơ thể người sẽ tự biến thành tế bào ung thư.

Tế bào ung thư thực chất giống những “người nhặt rác”, chúng là những chất độc mà gan không lọc được và chạy vào máu, chúng sẽ tập trung ở một nơi nào đó trong cơ thể tạo thành cái gọi là “nhà máy tập trung rác”, từ đó đảm bảo rằng các khu vực khác của cơ thể không bị ô nhiễm; theo thời gian, bãi rác này tích tụ và tạo thành một "khối u".

Sau đó, nếu chất độc ngày càng nhiều và không thể làm sạch, một khối u không đủ, khối u khác sẽ xuất hiện, đây là hiện tượng "lây lan và di căn" của bệnh ung thư đang mất kiểm soát trong mắt các nhà khoa học. Nhưng trên thực tế, các tế bào ung thư chỉ đang bảo vệ sức khỏe của chúng ta, chúng biến đổi thành những khối u khủng khiếp để lưu giữ các chất độc quá mức. Vì cơ thể có quá nhiều rác, nên chúng ta không nên đổ lỗi cho những người nhặt rác tự nhiên này.

Nếu bạn thực sự muốn tránh xa căn bệnh ung thư, cách chữa trị không phải là loại bỏ tế bào ung thư, mà là “giảm bớt độc tố”.

Bên cạnh đó, khi phát bệnh, tế bào ung thư đã hình thành đột biến, hoàn toàn thoát khỏi sự truy đuổi của hệ thống miễn dịch, thậm chí còn có khả năng kháng thuốc một cách khéo léo.

Việc dùng biện pháp mạnh để đối phó với ung thư giống như “đánh con”. Khi con không nghe lời, nhiều bậc cha mẹ sẽ đánh con, lúc đầu có thể có tác dụng nhưng lâu dần mối quan hệ cha mẹ - con cái sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn. Cuối cùng, nó hoàn toàn không thể giải quyết. Vì vậy, bệnh ung thư cũng giống như mối quan hệ cha mẹ - con cái, nếu không được cải thiện một cách căn bản thì khả năng tái phát trong tương lai vẫn là không hề nhỏ.

Sự hư hỏng của một đứa trẻ là một vấn đề “môi trường”, không phải là vấn đề bản chất của đứa trẻ, nếu môi trường không thay đổi, đứa trẻ sẽ xấu đi mãi mãi.

Một số người bị ung thư và ngay lập tức tiến hành hóa trị, cố gắng sử dụng những loại thuốc độc nhất để tiêu diệt tế bào ung thư. Thuốc hóa trị liệu quả thực có thể tiêu diệt tế bào ung thư, nhưng chúng cũng đồng thời tiêu diệt luôn cả tế bào tốt, khiến cơ thể trở nên rất mỏng manh và yếu ớt. Kết quả là, hệ thống miễn dịch sụp đổ và khả năng tự phục hồi cũng chết dần. Rốt cuộc, hoá trị chỉ là một trường hợp khẩn cấp, không phải là cách chữa trị vĩnh viễn.

Tôi đã tập trung vào liệu pháp ăn kiêng trong hơn 30 năm, tôi đã chứng kiến ​​vô số bệnh nhân ung thư trong 30 năm qua, trong số đó, nhiều bác sĩ tây y bất lực và đành bó tay với những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, họ có thể sống sót là nhờ vào khả năng "tự chữa bệnh" của cơ thể. "Sức mạnh tự phục hồi" thực sự phát huy tác dụng, vì vậy đừng nghĩ rằng chỉ có một liệu pháp; những bệnh nhân thông minh nên hiểu ưu và nhược điểm của các liệu pháp khác nhau theo nhiều cách và hiểu cách chịu trách nhiệm vì sức khỏe của chính họ.

Sau khi mắc bệnh ung thư, ngoài việc điều trị tại bệnh viện, trọng tâm cuộc sống của người bệnh cũng nên cải thiện như thói quen ăn uống, suy nghĩ lại bản thân, giữ gìn vệ sinh thân thể và tinh thần. Để hiểu được khái niệm điều trị ung thư "không phải là giảm tế bào ung thư, mà là gia tăng tế bào tốt", hệ thống miễn dịch của cơ thể phải được tăng cường và phải kích hoạt khả năng tự phục hồi.

Vì vậy, nếu ngay cả những bệnh ung thư khó điều trị nhất cũng có thể được điều trị bằng chế độ ăn uống đáng tin cậy và cải thiện lối sống, thì các vấn đề sức khỏe khác sẽ không còn là vấn đề quá lớn!

Bài viết này được xuất bản dưới sự ủy quyền của Nhà xuất bản Văn hóa Daxi, và được trích từ "Khơi dậy bác sĩ thiên tài trong cơ thể", tác giả: Âu Dương Anh.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Bản chất của bệnh ung thư là gì? Vì sao hoá trị liệu không nên là lựa chọn đầu tiên?