Bác sĩ dọn ra lều ở để bảo vệ gia đình trong đại dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện tuyến đầu chống virus Vũ Hán đã tình nguyện trở thành người “vô gia cư” để tránh lây nhiễm cho người thân...

Tránh tiếp xúc với cha mẹ, vợ con để tránh lây nhiễm COVID-19 cho gia đình khó tránh mang lại sự trống trải cho bác sĩ Timmy Cheng. Anh đã phải ngủ một mình ở bệnh viện hoặc trong xe hơi.

Bác sĩ Timmy Cheng đang công tác trong chuyên ngành hô hấp và hồi sức, anh đã quyết định không về nhà kể từ ngày 14/3/2020, sau khi điều trị cho một số bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán tại khoa hồi sức tích cực (ICU).

“Tôi đã tự nguyện trở thành vô gia cư để bảo vệ gia đình, tôi lo ngại mình bị nhiễm virus và mang mầm bệnh trở về nhà”, bác sĩ Cheng viết trên Facebook. “Tôi đã ngủ 1 đêm trên xe và 4 đêm trong phòng trực của bệnh viện”.

Điều này chỉ dừng lại cho đến khi vợ bác sĩ Cheng nảy ra một sáng kiến: sắp xếp cho chồng ngủ trong căn lều cắm trại tại nhà để xe của gia đình. Đơn giản chỉ với một chiếc đèn để thắp sáng, một chiếc nệm đôi, chiếc laptop và thức ăn mang theo, bác sĩ Cheng sẽ có một đêm ngủ ngon hơn so với vài hôm trước.

Căn lều nhỏ của bác sĩ Cheng (Ảnh từ Facebook của bác sĩ Cheng)

Bác sĩ Cheng đã viết: “Bạn có thể giúp tôi và các nhân viên y tế khác thoát khỏi tình trạng vô gia cư bằng cách Ở NHÀ. CHỈ VẬY THÔI".

Căn lều cách ly của Bác sĩ Cheng đã nhanh chóng được lan tỏa trên mạng xã hội. Những bức ảnh chụp lại nơi ở khiêm tốn của vị bác sĩ được chia sẻ tới gần 40.000 lượt và nhận lấy hàng ngàn lời quan tâm hay bày tỏ lòng biết ơn từ cư dân mạng.

“Bác sĩ Cheng, bạn là một người đàn ông tuyệt vời. Cảm ơn sự cống hiến của một bác sĩ cao quý. Chúc bạn luôn mạnh mẽ và khỏe mạnh trong thời gian này. Cầu nguyện cho bạn và gia đình tuyệt vời của bạn”.

“Cảm ơn bạn vì sự cống hiến và giữ khoảng cách với gia đình để đảm bảo an toàn cho họ. Chúc bạn điều tốt lành”.

“Cảm ơn vì tất cả những gì bạn làm và hi sinh! CHÚA SẼ LUÔN PHÙ HỘ CHO BẠN!"

Đối với nhân viên y tế, họ vốn đã kiệt sức do phải thường xuyên tiếp xúc với virus Vũ Hán trong quá trình công tác, mối lo phải đảm bảo an toàn cho những người thân yêu khiến họ phải chịu thêm càng nhiều áp lực. Vừa phải vất vả trực ca, vừa phải lo tìm chỗ ngủ “an toàn” để tránh lây bệnh cho gia đình..

Bố mẹ của vị bác sĩ từng "vô gia cư"... (Ảnh từ Facebook của bác sĩ Cheng)

Trong giai đoạn khủng hoảng này, khi cộng đồng y tế chấp nhận “gánh nặng tâm lý” đó như một điều tất yếu, hi sinh một cách vô tư, không vị kỷ để phục vụ cho nhân loại, nhiều nhân viên y tế như bác sĩ Cheng đã và đang nhắc nhở người dân nên tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc cách ly xã hội.

“Không ai quá chán đến mức độ không thể ở nhà”, bác sĩ Cheng viết: “Không ai quá khoẻ đến mức độ không thể mắc bệnh. HÃY Ở NHÀ và chung tay ngăn chặn sự lây lan của virus”.

“Vô số bác sĩ, y tá, và nhân viên y tế khác đang làm việc vất vả để CỨU SỐNG BẠN. Điều tối thiểu bạn có thể làm là ở nhà, để chúng tôi cũng có thể về nhà với những người thân yêu vào một ngày nào đó”, vị bác sĩ kết luận.

Thanh Long
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ dọn ra lều ở để bảo vệ gia đình trong đại dịch