Bắc Kinh ra sức kiểm soát chặt chẽ việc người dân ra vào thành phố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Bắc Kinh, các trường học kiểm soát chặt chẽ việc ra vào khuôn viên trường, các lễ hội chào đón năm mới bị hủy bỏ, kể cả các danh thắng vẫn thường đông đúc sắp tới cũng sẽ đón Tết trong sự vắng vẻ...

Vào ngày 27/12, Đại học Thanh Hoa, thuộc quận Hải Điến, Bắc Kinh, đã đưa ra thông báo rằng, bắt đầu từ ngày 28/12, tất cả sinh viên phải được phê duyệt mới được phép rời khỏi trường học. Nếu sinh viên đã ra khỏi khuôn viên trường và được phép quay trở lại, thì cũng phải qua kiểm tra giấy tờ xác minh tại cổng trường.

Nếu sinh viên rời khỏi trường khi chưa được chấp thuận muốn quay lại thì phải xuất trình giấy có chứng nhận xét nghiệm acid nucleic âm tính trong ngày. Người bên ngoài không được phép đi vào khuôn viên trường trừ khi cần thiết.

Không chỉ các trường học, theo thông báo vài ngày trước từ chính quyền tại Bắc Kinh, và cả Thượng Hải, người dân không nên rời khỏi địa phương trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, trừ khi cần thiết.

Đồng thời, lãnh đạo tại Bắc Kinh, cũng như tại tỉnh Thiểm Tây và Liêu Ninh, đã hủy bỏ các hoạt động đón giao thừa trong năm 2021.

Ngày 28/12, các quan chức Bắc Kinh đã thông báo rằng, các công viên, nhà hát, các nơi biểu diễn... tại Bắc Kinh sẽ bị hạn chế nghiêm ngặt; các buổi biểu diễn quy mô lớn mừng Tết Dương lịch và Tết Xuân 2021 đều sẽ bị đình chỉ. Từ ngày 1/1/2021 cho đến Tết Nguyên đán (12/2/2021), tất cả các buổi biểu diễn mang tính thương mại ở Bắc Kinh cũng sẽ bị cấm.

Khu vực danh thắng Giới Đài Tự ở Bắc Kinh cũng đã hủy bỏ sự kiện rung chuông chúc phúc trong đêm Giao thừa năm 2020. Những ngôi chùa ở Nam Kinh như Tê Hà cổ tự ở Giang Tô, Kê Minh tự, Linh Cốc tự và Linh Quang tự đều đã hủy bỏ các hoạt động gióng chuông và cầu phúc trong ngày đầu tiên của năm mới.

Hiện tại, đại dịch virus Trung Cộng đang bùng phát khắp Trung Quốc. Thành phố Thâm Quyến đã báo cáo một ca nhiễm COVID-19 không triệu chứng vào ngày 26/12. Hai trường hợp tương tự cũng đã xảy ra ở Bắc Kinh trong tháng này.

Thiên Hoa
- Theo NTD tiếng Trung.



BÀI CHỌN LỌC

Bắc Kinh ra sức kiểm soát chặt chẽ việc người dân ra vào thành phố