Áp dụng theo cách này, bạn có thể ăn uống thả ga mà không lo béo và vẫn đảm bảo sức khỏe

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại dịch COVID-19 đã ít nhiều tác động và làm đảo lộn cuộc sống của chúng ta và khiến nhiều hoạt động ngoài trời bị hủy bỏ. Nhiều người đã bị nghiện rượu, béo phì do ăn uống mà ít vận động. Chỉ với một số mẹo đơn giản dưới dây, bạn vẫn có thể ăn uống thả ga mà vẫn duy trì vóc dáng và đảm bảo sức khỏe.

Thật không dễ dàng để có thể duy trì lối sống lành mạnh trong thời kỳ đại dịch COVID-19, khi mọi hoạt động du lịch hay vận động ngoài trời bị hạn chế hoặc cấm. Học tập hay làm việc tại nhà, xem tivi nhiều cũng như tiêu thụ các món ăn nhiều chất béo, bột đường có thể phá vỡ chế độ ăn lành mạnh từ trước của bạn. Bạn hãy thực hiện các bước sau nhé:

#10. Tìm các lựa chọn thay thế lành mạnh cho các món ăn yêu thích

Ăn uống lành mạnh không có nghĩa là bạn phải từ bỏ những món yêu thích, mà bạn chỉ cần thay đổi một chút. Bạn có thể sử dụng ít dầu mỡ hơn trong các món hầm nấu, sử dụng sữa chua thay cho sốt mayonnaise và thay thế các món chiên dầu bằng các món nướng. Với những thủ thuật đơn giản này, bạn có thể giữ tất cả các món yêu thích trên bàn ăn của mình mà không bị dư thừa calo.

#9. Thực hiện sự tiết chế

Một bí quyết để bạn thoải mái ăn uống cùng gia đình là hãy đảm bảo các bữa ăn trước và sau bữa tiệc phải lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng. Chẳng hạn, tối nay bạn tham gia một bữa tiệc, bạn có thể dùng một bữa trưa nhẹ với salad trộn dầu ô liu và bơ với bánh mì nướng nguyên cám cho bữa sáng lành mạnh vào ngày hôm sau.

#8. Chọn thực phẩm tự chế biến thay vì chế biến sẵn

Thực phẩm đóng hộp, chế biến và làm sẵn thường chứa nhiều muối và đường dư thừa, bạn có thể tránh bằng cách tự chế biến các món ăn. Hơn nữa, việc chế biến thức ăn từ những thực phẩm có sẵn trong nhà cũng sẽ giúp bạn nhận thức rõ ràng hơn về những gì bạn đang ăn, giúp bạn dễ kiểm soát hơn về lâu dài.

#7. Thêm nhiều rau

ãy thêm nhiều rau nhất có thể vào bữa ăn của bạn. Tăng số lượng các món ăn có rau, tìm cách trang trí thêm rau vào đĩa, như măng tây, cà rốt, khoai lang nướng để món ăn trông đẹp mắt hơn,... Một mẹo nhỏ là bạn ăn rau trước, điều này sẽ giúp bạn đảm bảo có được lượng rau cần thiết thay vì ăn quá nhiều tinh bột và các món ăn đầy dầu mỡ.

#6. Ăn chậm, nhai kỹ

Nhiều món ngon là món yêu thích của bạn, vì thế để kiểm soát lượng thức ăn, bạn hãy ăn chậm nhai kỹ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn chậm có thể giúp dạ dày có đủ thời gian để gửi tín hiệu nội tiết đến não thông báo rằng chúng ta đã no. Điều này sẽ ngăn chúng ta vô tình ăn quá nhiều, có thể giúp chúng ta duy trì kiểm soát khẩu phần tốt hơn.

#5. Kiểm soát khẩu phần ăn

Kiểm soát phần ăn là một trong những yếu tố quan trọng để duy trì vóc dáng. Giảm khẩu phần ăn trong ba bữa ăn chính sẽ cải thiện tiêu hóa và giảm số lượng bạn ăn. Tuy nhiên việc ăn các món ăn vặt trong ngày là khó tránh khỏi. Mẹo ở đây là bạn có thể sử dụng đĩa nhỏ hơn hoặc giảm số lượng món ăn trong mỗi bữa ăn.

#4. Đi dạo sau bữa tối

Đi bộ sau bữa ăn giúp mang lại một số lợi ích. Đầu tiên, bạn có thể xem đây là một môn tập thể dục. Đi bộ quanh nhà giúp bạn thêm thời gian yên tĩnh để giảm căng thẳng, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Tất cả những yếu tố này kết hợp lại rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần, và có thể góp phần giảm cân.

#3. Đừng bỏ tập thể dục

Bạn hãy chú trọng thể dục tại nhà nếu không thể đi đến các phòng tập và cần duy trì tập thể dục thường xuyên. Tập thể dục rất tốt cho cơ thể của bạn và cũng có thể làm giảm căng thẳng vốn rất phổ biến trong đại dịch COVID-19. Ngay cả khi bạn chỉ có thể tập những thao tác nhỏ trong ngày, hãy dành thời gian để tập một vài động tác như nhảy dây ngoài sân hoặc chạy bộ cùng với gia đình.

#2. Tuân thủ lịch ngủ

Việc ngủ đúng giờ và đủ giấc có thể gặp đôi chút khó khăn. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo lịch trình ngủ hằng ngày sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi lịch trình ngủ không đều đặn có thể dẫn đến chất lượng giấc ngủ kém, gây mệt mỏi, buồn ngủ ban ngày, và ăn uống cũng kém ngon miệng. Điều này có thể cần thời gian để đảo ngược. Do vậy hãy cố gắng đi ngủ và thức dậy vào đúng giờ như bạn vẫn thường làm.

#1. Dành thời gian cho bản thân

Việc đảo lộn quá trình sinh hoạt thường ngày cũng có thể khiến bạn kiệt sức và căng thẳng nếu bạn không dành thời gian mỗi ngày cho bản thân mình. . Bạn có thể dành một khoảng thời gian ngồi thiền trong ngày.

Mai Trang

Theo Healthline



BÀI CHỌN LỌC

Áp dụng theo cách này, bạn có thể ăn uống thả ga mà không lo béo và vẫn đảm bảo sức khỏe