Anh Quốc bật đèn xanh để AstraZeneca tiếp tục thử nghiệm vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau gần một tuần đình chỉ các nghiên cứu vaccine chống COVID-19 để đánh giá tiêu chuẩn, Quốc hội Anh khuyến nghị Cục Quản lý Dược rằng các thử nghiệm là đủ an toàn để có thể tiếp tục...

Theo Epoch Times đưa tin ngày 12/9, AstraZeneca cho biết: “Quốc hội đã kết thúc các cuộc điều tra của mình, và khuyến nghị Cục Quản lý Dược (MHRA) rằng các thử nghiệm ở Vương quốc Anh là đủ an toàn để có thể tiếp tục”.

Vào tối ngày 8/9, AstraZeneca đã tuyên bố tạm thời đình chỉ các dự án nghiên cứu thử nghiệm vaccine chống virus Vũ Hán: “Quy trình đánh giá tiêu chuẩn đã dẫn đến việc tạm dừng nghiên cứu vaccine này để xem xét các dữ liệu an toàn”.

Theo StatNews, nguyên nhân của vụ việc là một tác dụng phụ tiềm ẩn. Reuters thì đưa tin rằng bệnh nhân tham gia nghiên cứu được cho là mắc các triệu chứng thần kinh liên quan đến chứng rối loạn viêm tủy sống hiếm gặp gọi là viêm tủy cắt ngang.

Còn từ phía AstraZeneca, phát viên của công ty đã phản hồi vào thứ Tư (10/9) rằng: “Báo cáo ngày hôm nay từ CEO của chúng tôi đã xác nhận việc một người tham gia thử nghiệm lâm sàng bị viêm tủy cắt ngang là không chính xác". CEO của họ cho biết sẽ không có chẩn đoán cuối cùng nào cho đến khi có nhiều xét nghiệm hơn được thực hiện.

Từ ngày 9/9, CEO Pascal Soriot của AstraZeneca đã khẳng định “Việc tạm dừng này là bằng chứng sống cho thấy chúng tôi tuân theo những nguyên tắc (an toàn) khi mà chỉ có duy nhất một trường hợp tại một trong những địa điểm thử nghiệm của chúng tôi, và nó được đánh giá bởi một ủy ban gồm các chuyên gia độc lập".

Vào tháng Tám, AstraZeneca đã bắt đầu triển khai tuyển dụng 30.000 người thử nghiệm tại Hoa Kỳ, hàng nghìn người khác ở Anh, và cả tại Brazil và Nam Phi. Họ đã tạm dừng các nghiên cứu vaccine tại Hoa Kỳ cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Sau gần một tuần thẩm định, Quốc hội Anh đã mở ra cơ hội để vaccine của AstraZeneca tiếp tục được thử nghiệm, ít nhất là tại Anh.

Kim Anh
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Anh Quốc bật đèn xanh để AstraZeneca tiếp tục thử nghiệm vaccine COVID-19