Ăn một quả táo mỗi sáng khi bụng đói có thể mang lại ‘4 lợi ích chính’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Táo rất giàu vitamin và có giá trị dinh dưỡng cao, nếu bạn có thể ăn một quả táo vào mỗi buổi sáng, thì không chỉ bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, mà còn mang lại lợi ích cho sức khoẻ.

Lợi ích của việc ăn táo là gì?

  • Táo rất giàu vitamin, rất hữu ích cho việc nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng;
  • Táo là loại trái cây giàu chất xơ và ít calo, ăn một quả trước bữa ăn có thể làm tăng cảm giác no và giúp giảm cân;
  • Táo có hàm lượng kali cao và natri thấp, giúp ích rất nhiều cho việc ngăn ngừa huyết áp cao và tăng lipid máu;
  • Fructose trong táo khi vào cơ thể con người có thể dễ dàng chuyển đổi thành đường glucose, giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể và giảm mệt mỏi hiệu quả;
  • Ăn táo thường xuyên cũng có thể ngăn ngừa ung thư.

Nhiều người không muốn ăn táo vào buổi sáng khi bụng đói, vì nghĩ rằng điều này sẽ gây khó chịu cho đường tiêu hóa. Nhưng thực tế không phải vậy, nếu bạn có thể ăn một quả táo khi bụng đói vào buổi sáng thì nó có thể mang lại những lợi ích không ngờ cho cơ thể, tiếp theo, hãy cùng điểm qua những lý do mà bạn cần luyện tập để hình thành thói quen tích cực này:

1. Làm sạch miệng

Táo rất giàu vitamin và cũng chứa nhiều chất xơ, nếu bạn có thể ăn táo lúc bụng đói vào buổi sáng không chỉ bổ sung nước cho cơ thể mà còn tăng cường cảm giác no.

Ăn một quả táo vào buổi sáng cũng có thể giúp loại bỏ vi khuẩn trong miệng, vì táo có chứa axit trái cây và axit hữu cơ, có thể bảo vệ răng hiệu quả và ngăn ngừa sự xuất hiện của viêm lợi và sâu răng.

2. Bổ sung đường

Sau một đêm trao đổi chất, cơ thể con người từ lâu đã cạn kiệt năng lượng và đường, vì vậy, nếu muốn bổ sung năng lượng cho cơ thể sau khi thức dậy vào buổi sáng, bạn có thể chọn cách ăn táo khi bụng đói.

Táo rất giàu chất dinh dưỡng và carbohydrate, được cơ thể con người hấp thụ và sử dụng nhanh chóng, vừa bổ sung năng lượng cho cơ thể, vừa phát huy tối đa công dụng của táo.

3. Ngăn ngừa sỏi mật

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều người được chẩn đoán mắc bệnh sỏi mật. Sỏi mật ảnh hưởng rất nhiều đến chế độ ăn uống hàng ngày của họ, nếu bạn có thể ăn táo lúc bụng đói vào buổi sáng thì axit lacturonic trong táo có thể giúp cơ thể thải độc. Quá trình đào thải độc tố và chất độc có thể ngăn chặn sự xuất hiện của sỏi mật ở một mức độ nhất định.

4. Giảm cân

Táo cũng là món khoái khẩu của những người giảm cân, nhiều người thực hiện chế độ giảm cân coi táo là thực phẩm chủ yếu, họ cho rằng chất xơ trong táo rất phong phú, có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa và hấp thụ, đồng thời tăng cường cảm giác no.

Nếu bạn kiên quyết ăn một quả táo vào buổi sáng, bạn có thể giảm khẩu phần ăn sáng, đồng thời giúp đốt cháy mỡ thừa và đạt được mục tiêu giảm cân.

Khi nào không thể ăn táo

1. Không ăn được lõi táo

Một số người thích ăn lõi táo, nhưng bạn có biết? Lõi táo có chứa một loại chất độc hại, đó là axit hydrocyanic.

Những chất này khi vào cơ thể con người sẽ cảm thấy choáng váng, đầu óc sưng tấy, do đó bạn không nên ăn lõi táo tránh gây tổn thương cho cơ thể.

2. Không ăn táo sau khi ăn hải sản

Ăn hải sản và táo cùng lúc sẽ gây phản ứng ngược, phá hủy giá trị dinh dưỡng giữa hai loại này, tăng gánh nặng cho quá trình tiêu hóa.

3. Không ăn táo sau bữa ăn

Cũng không được ăn táo ngay sau bữa ăn, ăn táo ngay sau bữa ăn sẽ làm tăng gánh nặng tiêu hóa cho dạ dày và ruột, dễ bị suy dinh dưỡng, trường hợp nặng có thể mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Để tốt cho sức khỏe, chúng ta cố gắng không ăn táo sau bữa ăn, tốt nhất nên ăn sau khi ăn 2 tiếng để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Ăn một quả táo mỗi sáng khi bụng đói có thể mang lại ‘4 lợi ích chính’