Ấn Độ lập kỷ lục mới: Hơn 360.000 ca nhiễm Covid-19 trong một ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ấn Độ tiếp tục xô đổ các kỷ lục về số ca nhiễm dịch mới và tử vong do dịch Covid-19 trong 24 giờ qua, đồng thời cô của Thủ tướng Modi cũng mới qua đời vì dịch bệnh này.

Số ca nhiễm dịch mới ở Ấn Độ tiếp tục phá vỡ các kỷ lục toàn cầu vào hôm 27/4, khi con số lần đầu tiên vượt qua mốc 360.000 ca/ngày. Trong khi đó, con số tử vong mới do Covid-19 cũng tăng vượt qua mốc 3.000.

Số liệu từ Worldometers cho thấy, ngày hôm qua (27/4), Ấn Độ ghi nhận thêm 362.902 ca nhiễm mới và 3.285 trường hợp tử vong do dịch Covid-19.

Tổng số hiện nay Ấn Độ đã có gần 18 triệu ca nhiễm dịch và hơn 200.000 người chết.

Biểu đồ số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ hàng ngày. (Ảnh chụp màn hình Worldometers)
Biểu đồ số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ hàng ngày. (Ảnh chụp màn hình Worldometers)

Biểu đồ số ca nhiễm mới ở Ấn Độ cho thấy làn sóng thứ hai của dịch Covid-19 vượt cao hơn hẳn làn sóng đầu tiên. Độ cao của làn sóng thứ hai cũng chưa có điểm dừng khi liên tiếp trong 6 ngày gần đây Ấn Độ luôn lập kỷ lục về số ca nhiễm mới.

Những con số trên đã khiến dư luận thế giới sốc khi chúng còn được thể hiện qua những bức ảnh thực tế ghi cảnh nhiều người khóc gục ở lề đường hoặc đau đớn làm thủ tục hỏa thiêu thi thể người thân chết vì Covid-19. Các bệnh viện cạn kiệt nguồn lực, với nhiều bệnh nhân chết vì thiếu oxy.

Rất nhiều bệnh nhân Covid-19 đã tử vong ở Ấn Độ trong vài ngày gần đây. (Ảnh: Getty Images)
Rất nhiều bệnh nhân Covid-19 đã tử vong ở Ấn Độ trong vài ngày gần đây. (Ảnh: Getty Images)

Cô của Thủ tướng Ấn Độ qua đời vì Covid-19

Cô của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, bà Narmadaben Modi đã qua đời sau 10 ngày điều trị Covid-19 trong bệnh viện ở thành phố Ahmedabad.

“Cô Narmadaben của chúng tôi đã nhập viện 10 ngày trước, khi tình trạng sức khỏe của bà trở nên xấu đi do nhiễm Covid-19. Nồng độ bão hòa oxy của cô ấy tụt, trong khi các chỉ số quan trọng khác vẫn ổn định. Cô ấy không có bệnh nền, và là một người mạnh mẽ về thể chất lẫn tinh thần. Hôm nay, cô ấy đã trút hơi thở trong bệnh viện”, em trai Thủ tướng Modi, ông Prahlad Modi, nói với tờ India Express.

Ấn Độ biến 4.000 toa tàu thành bệnh viện dã chiến

Gần 4.000 toa tàu với 64.000 giường tại các bang Uttar Pradesh, Madhya Pradesh, Maharashtra và Delhi, được Bộ Đường sắt Ấn Độ biến thành bệnh viện dã chiến Covid-19, theo hãng tin Reuters.

Các toa tàu có máy điều hòa và chiếu để bệnh nhân nằm trong tiết trời nóng bức. Những bệnh nhân nhẹ có thể được chuyển lên tàu, theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Phúc lợi Gia đình Ấn Độ, ngày 26/4.

Các toa tàu là giải pháp giúp giảm áp lực đang đè nặng lên các bệnh viện Ấn Độ, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến căng thẳng.

Bệnh viện Guru Teg Bahadur (GTB) là một trong những cơ sở y tế phải vật lộn với tình trạng thiếu oxy y tế, thiếu giường bệnh. Nhiều người chết bên ngoài cáng, xe đẩy vì không có giường lẫn bác sĩ điều trị.

"Tôi e rằng đây chưa phải đỉnh điểm", Tiến sĩ Giridhara R. Babu thuộc Tổ chức Y tế Công cộng của Ấn Độ cho biết ngày 26/4. "Theo số liệu mà chúng tôi thấy thì ít nhất 2-3 tuần nữa mới đến đỉnh điểm".

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Ấn Độ lập kỷ lục mới: Hơn 360.000 ca nhiễm Covid-19 trong một ngày