8 cách giảm mỡ bụng mà không cần tập thể dục hay ăn kiêng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rất nhiều người cố gắng tuân theo các chế độ ăn kiêng và thường xuyên tập thể dục, nhưng họ vẫn không thể giảm cân. Dưới đây là 8 cách giảm mỡ bụng mà bạn nên biết.

Dường như ăn ít hơn và tập luyện nhiều hơn vẫn không thể đảm bảo việc giảm cân được hiệu quả. Nếu có thể giảm mỡ bụng mà không cần tập luyện hay ăn kiêng thì sao? Trang web Goodhousekeeping gợi ý cho bạn 8 cách sau đây để thực hiện được điều đó.

Giữ tư thế đúng

Đầu tiên, bạn cần phải giữ cho mình một tư thế đúng: giữ đầu, cổ, ngực và hông sao cho thẳng. Nếu bạn tự nhắc nhở bản thân mình giữ ngực thẳng và hóp bụng thì cơ liên sườn, cơ hoành, cơ bụng, cơ lưng và cơ dưới, tất cả đều sẽ được sử dụng.

Kết hợp với các hoạt động làm giảm mỡ bụng trong nhiều lần mỗi ngày, bạn có thể khiến vòng eo bánh mì của mình càng ngày càng nhỏ hơn và dần dần bạn sẽ có được một vóc dáng cân đối. Nếu bạn sợ mình quên, hãy nhắc nhở bản thân rằng bạn đang đo chiều cao của chính mình, và bạn sẽ dễ dàng ghi nhớ để giữ cho đầu mình luôn thẳng.

Uống nước để giảm mỡ bụng

Những người khỏe mạnh được khuyên nên uống ít nhất 1.5 cho tới 2 lít nước mỗi ngày để thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Đừng uống quá nhiều vào cùng một thời điểm. Bạn nên uống chậm và uống một lượng nhỏ trong nhiều lần thay vì chờ đến khi khát mới uống nước.

Uống một chai nước lớn sau khi tập thể dục là không tốt, nó có thể là nguyên nhân gây mất cân bằng nước và điện giải. Nhưng các chuyên gia giảm cân cũng tán thành việc uống nước đá để duy trì nhiệt độ ổn định vì cơ thể phải đốt cháy glucose và chất béo để bổ sung calo.

Nhiệt độ để đốt cháy 1 lít nước tương đương với một lượng lớn calo và cũng tương đương với 0,133 gram chất béo. Ở các tiệm mì ramen của Nhật Bản và nhiều cửa hàng khác tại Hàn Quốc, điều đầu tiên mà họ phục vụ sẽ là một cốc nước đá.

Uống nhiều nước giúp giảm mỡ bụng
Nhiệt độ để đốt cháy 1 lít nước tương đương với 0,133 gram chất béo... (Pixabay)

Đi vệ sinh đều đặn hằng ngày

Tốt nhất là bạn nên đi đại tiện mỗi ngày một lần, trong phân có chứa các chất độc và chất thải của cơ thể. Đi ngủ trước 11 giờ tối có thể cải thiện nhu động ruột.

Uống một ly nước sau khi ngủ dậy có thể giữ ẩm và kích thích nhu động ruột. Nên thức dậy sớm hơn 30 phút vào buổi sáng để dành thời gian cũng như tạo thói quen đi đại tiện vào mỗi sáng.

Nếu vẫn không có hiệu quả, các bài tập thể dục đơn giản vào buổi sáng có thể kích hoạt ruột và đánh thức các chức năng của thận bằng một số động tác gập bụng, kéo căng thắt lưng, hông và eo, gáy và các bộ phận khác. Điều này sẽ khiến cho các độc tố và nước dư thừa tích tụ trong cơ thể sẽ dễ dàng được thải ra ngoài.

Nhai chậm giúp giảm mỡ bụng

Cuộc sống hiện đại ngày nay rất hối hả và từng giây trôi qua đều rất giá trị. Thật không dễ dàng để chúng ta có thể thực hành phương pháp “nhai và ăn chậm”. Ngoài ra, việc hoạt động không đủ khiến ngày càng có nhiều người trở nên béo phì.

Nếu bạn có thể nhai chậm hơn 20-30 lần, bữa ăn có thể kéo dài hơn 20 phút. Bạn càng nhai chậm, khoang miệng càng hoạt động mạnh, nó sẽ kích thích tiêu hóa và hấp thu, giúp bạn sẽ dàng tiêu thụ được nhiều calo và lưu lượng máu trong đường tiêu hóa sẽ tăng đáng kể trong quá trình bạn nhai chậm. Khi ăn nhanh, có nhiều khả năng bạn sẽ nuốt không khí, làm tăng nguy cơ bị to bụng.

Probiotics

Probiotics là lợi khuẩn có thể giúp tiêu hóa thức ăn và giúp bạn có một vòng eo đẹp. Ăn probiotics mỗi ngày làm tăng số lượng men vi sinh đường ruột và giảm đau bụng, nhưng nó không hữu ích trong việc cải thiện táo bón. Để cải thiện táo bón, bạn nên bắt đầu bằng cách ăn nhiều rau và trái cây để tăng cường chất xơ, uống nhiều nước và tập thể dục nhiều hơn để tăng nhu động ruột.

Một cốc sữa chua vào buổi sáng không chỉ đem lại sự sảng khoái, mà còn giảm mỡ bụng (Pixabay)
Một cốc sữa chua vào buổi sáng không chỉ đem lại sự sảng khoái, mà còn vô vàn lợi ích cho sức khỏe... (Pixabay)

Đi bộ mỗi ngày giúp giảm mỡ bụng

Hãy cố gắng ép mình đi bộ 30 phút mỗi ngày để làm tăng độ hiệu quả của việc trao đổi chất, giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và làm giảm kích thước của vòng eo, giảm mỡ bụng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc đi bộ 3km trong vòng 30 phút, đều đặn 3 ngày trong 1 tuần, có thể làm giảm 25% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đi bộ đúng cách là bài tập lý tưởng nhất giúp bạn tăng cường thể lực và khả năng miễn dịch hiệu quả.

Khi đi bộ mà cơ thể buông thõng thì hiệu quả đạt được sẽ không cao. Ngẩng đầu, giữ ngực thẳng, nhìn thẳng, cơ thể thẳng tự nhiên theo bụng của bạn, trọng tâm hơi di chuyển về phía trước, các chi trên và chi dưới được khớp với nhau và nhịp nhàng với bàn chân, đó là tư thế đi bộ chính xác.

Khi đi bộ mà cơ thể buông thõng thì hiệu quả đạt được sẽ không cao... (Pixabay)

Thư giãn giúp giảm cân

Theo một nghiên cứu của trường Đại học California, khi bạn đang ở trong tình trạng mệt mỏi, cơ thể bạn sẽ sản xuất steroids và tiết hormone gây căng thẳng, tác động tiêu cực đến hệ thống tiêu hóa và gây nên táo bón.

Khi căng thẳng đến, tuyến thượng thận sẽ tiết ra một lượng lớn cortisol, khiến chúng ta tập trung hơn, đường huyết, huyết áp và nhịp tim sẽ tăng tốc để đối phó với các trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, dưới áp lực lâu dài và căng thẳng trong công việc, cortisol sẽ gửi các chất béo vào bụng để bảo vệ các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Bởi vậy, hãy chắc chắn rằng bạn dành thời gian mỗi ngày để thực sự thư giãn.

Tạo thói quen tốt

Việc tạo lối sống lành mạnh và duy trì nó là điều rất quan trọng. Ngoài ra những việc trên, bạn cũng nên tránh việc ngồi nhiều và ít vận động. Ngồi nhiều trong khoảng thời gian dài có thể ức chế các enzym có tác dụng phân hủy chất béo, làm giảm cả cholesterol tốt và cuối cùng sẽ gây ra béo phì.

Tốt nhất là bạn nên tăng thời gian đứng trong lúc nói chuyện điện thoại hay xem phim. Thay vì đi xe buýt thì bạn nên kết thúc công việc sớm hơn một chút để có thời gian đi bộ về nhà. Cố gắng không ngồi quá lâu trong một khoảng thời gian dài, nó sẽ làm cho bạn giảm cân, giảm mỡ bụng một cách khỏe mạnh.

Thùy Linh
- Theo NTDTV tiếng Trung.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

8 cách giảm mỡ bụng mà không cần tập thể dục hay ăn kiêng