76% người xuất hiện di chứng sau khi hồi phục từ Coronavirus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại dịch viêm phổi Vũ Hán bắt đầu bùng phát từ cuối năm 2019 và đã cướp đi mạng sống của gần 2 triệu người, tuy nhiên đến nay thế giới vẫn chưa thể nắm được hết các đặc tính của loại virus này. Theo một nghiên cứu mới nhất do đội ngũ y tế Trung Quốc công bố, gần 80% người nhiễm COVID-19 xuất hiện các di chứng về thể chất hoặc tâm lý sau khi phục hồi.

Trong một nghiên cứu mới nhất của đội ngũ y tế Trung Quốc đăng trên tạp chí Y học The Lancet cho thấy, khoảng 76% bệnh nhân hồi phục sau khi nhiễm COVID-19 xuất hiện ít nhất một loại di chứng sau 6 tháng kể từ khi nhiễm bệnh.

Từ ngày 7/1 - 29/5/2020, dự án nghiên cứu này đã theo dõi 1.733 bệnh nhân hồi phục đã xuất viện của bệnh viện Kim Ngân Đàm Vũ Hán và phát hiện 76% số bệnh nhân xuất hiện ít nhất một triệu chứng.

Trong đó, 63% xuất hiện triệu chứng bị mệt mỏi hoặc yếu cơ, 26% bị rối loạn giấc ngủ và 23% có biểu hiện lo lắng hoặc trầm cảm.

Nghiên cứu còn phát hiện, những bệnh nhân nội trú sau khi xuất viện thường bị suy giảm chức năng phổi và tỷ lệ những bệnh nhân từng điều trị bằng máy thở xuất hiện rối loạn khả năng khuếch tán của phổi chiếm 56%.

Nhóm nghiên cứu còn cho biết, hầu hết các bệnh nhân vẫn bị ảnh hưởng bởi virus sau khi xuất viện, vì vậy việc chăm sóc sau xuất viện là rất cần thiết.

Mai Hạ

Theo NTDTV tiếng Trung

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

76% người xuất hiện di chứng sau khi hồi phục từ Coronavirus