7 loại thực phẩm tự nhiên giúp tăng cường sức đề kháng để ngăn ngừa viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người có sức đề kháng thấp thường dễ bị cảm lạnh hoặc các bệnh khác. Gần đây, sự bùng phát của viêm phổi Vũ Hán (Covid-19) vẫn đang lan rộng, và điều quan trọng là cần tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Rất hữu ích nếu mọi người đều có hiểu biết về phòng bệnh. Tập thể dục và điều chỉnh chế độ ăn trong cuộc sống hàng ngày giúp bạn có thể ngăn chặn sự xâm nhập của virus và vi khuẩn, bảo vệ bản thân tốt hơn và sống sót trong đại dịch này.

Thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch

1. Súp gà

Súp gà hoặc súp sườn heo có tác dụng làm dịu người bị cảm lạnh, và cũng có thể giúp người bệnh bổ sung thêm nước. Hai loại súp này rất giàu khoáng chất và axit amin, có tác dụng chống viêm cho cơ thể. Chúng ta thường không ăn cả xương gà hoặc sườn heo, nhưng chúng ta có thể nhận được dinh dưỡng trong xương bằng cách nấu súp gà hoặc súp sườn heo. Khi bạn cảm thấy như bị cảm lạnh, bổ sung nước dùng gà hoặc súp sườn heo là một cách tốt để ngăn nó tiến triển.

2. Hành tây

Hành tây có tác dụng khuếch tán gió lạnh, có mùi cay, có tác dụng chống lạnh, có thể chống lại cảm lạnh thông thường và có hiệu quả diệt khuẩn mạnh. Hành tây rất giàu chất dinh dưỡng, có thể kích thích tiết dịch dạ dày, ruột và tuyến tiêu hóa, tăng sự thèm ăn và thúc đẩy tiêu hóa. Hành tây có thể thúc đẩy sự bài tiết muối natri, làm giảm huyết áp, do đó có tác dụng tốt đối với bệnh nhân mắc bệnh mỡ máu cao, các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

3. Khoai lang

Nếu bạn muốn ngăn ngừa cảm lạnh, trước tiên bạn phải cải thiện sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể. Đừng quên làn da của chúng ta, nó cũng là một hàng rào bảo vệ trong hệ thống miễn dịch của con người. Có thể nói rằng làn da là rào cản đầu tiên chống lại sự xâm lược từ bên ngoài của vi khuẩn và virus, vì vậy cải thiện sức đề kháng của nó cũng rất quan trọng. Khoai lang rất giàu betacarotene. Chất dinh dưỡng này đặc biệt có lợi cho sức khỏe của da. Ăn uống điều độ có hiệu quả cải thiện sức đề kháng của da. Đồng thời, vì khoai lang chứa lượng calo rất thấp, bạn không cần phải lo lắng về béo phì ngay cả khi bạn ăn nhiều hơn.

Khoai lang rất giàu betacarotene. Chất dinh dưỡng này đặc biệt có lợi cho sức khỏe của da. Ăn uống điều độ có hiệu quả cải thiện sức đề kháng của da.
Khoai lang rất giàu betacarotene. Chất dinh dưỡng này đặc biệt có lợi cho sức khỏe của da. Ăn uống điều độ có hiệu quả cải thiện sức đề kháng của da. (Ảnh: Wikipedia)

4.Tỏi

Tỏi là một gia vị không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Tỏi chứa một thành phần tạo vị cay gọi là "sulfurized propylene". Thành phần này có khả năng khử trùng tương đương 1/10 penicillin và rất hiệu quả diệt vi sinh vật và ký sinh trùng. Nó có thể giúp ngăn ngừa bệnh cúm, nhiễm trùng vết thương, điều trị các bệnh truyền nhiễm và tẩy giun.

5. Cam

Cam chứa hàm lượng vitamin C cao, nhiều hơn khoảng 30% so với trái cây bình thường. Nếu bạn muốn tránh sự phiền phức vì bị cảm lạnh và cúm, cách dễ nhất và hiệu quả nhất là ăn nhiều cam. Đây là một cách tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và chống lại bệnh tật.

6. Kiwi

Kiwi rất giàu vitamin C, có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch. Đồng thời, các polysacarit có trong kiwi có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn. Kiwi vàng vàng chứa nhiều vitamin C và vitamin E hơn kiwi xanh, có tác dụng làm giảm các triệu chứng cảm lạnh.

7. Táo

Táo lạnh và nước ép táo tươi là lựa chọn tốt. Bạn có thể ăn táo khi bị cảm lạnh và sốt. Táo rất giàu vitamin C, có chức năng chống cảm lạnh và tăng cường khả năng kháng bệnh. Uống nước ép táo tươi khi bị cảm lạnh và sốt là một lựa chọn tốt. Bởi vì nước táo có chứa một lượng lớn vitamin C, có thể bổ sung nhu cầu dinh dưỡng và giúp trung hòa các độc tố trong cơ thể.

Táo rất giàu vitamin C, có chức năng chống cảm lạnh và tăng cường khả năng kháng bệnh.
Táo rất giàu vitamin C, có chức năng chống cảm lạnh và tăng cường khả năng kháng bệnh. (Ảnh: Pexels)

Một số loại nước cho người bệnh cảm lạnh

1. Nước gừng

Thành phần: hẹ, lát gừng già, đường nâu vừa phải.

Phương pháp: Rửa sạch hẹ và lát gừng riêng. Cho hẹ và lát gừng vào một cái nồi nhỏ, thêm một lượng nước thích hợp tầm 1 bát nhỏ, loại bỏ cặn và thêm một lượng nhỏ đường nâu phù hợp khẩu vị.

Lời khuyên: Loại nước này có tác dụng làm đổ mồ hôi và giảm cảm lạnh. Nó đặc biệt hiệu quả trong điều trị hỗ trợ cho trẻ em bị cảm lạnh.

2. Nước táo - gừng - củ cải trắng

Thành phần: Một củ cải trắng, một củ gừng, táo tàu và mật ong.

Phương pháp: Rửa riêng củ cải trắng và gừng, phơi khô và cắt thành lát mỏng để sử dụng sau. Lấy 5 phần củ cải trắng, 3 phần gừng và 3 phần táo, cho chúng vào nồi và đun sôi trong 20 phút với một bát nước.

Lời khuyên: Món nước này phù hợp cho giai đoạn đầu của cảm lạnh hoặc để ngăn ngừa cảm lạnh. Từ góc độ điều trị bệnh, nước đường gừng nâu chỉ thích hợp cho bệnh nhân bị sốt sau khi bị cảm lạnh, và không thể sử dụng cho bệnh nhân bị sốt nóng hoặc lạnh. Nước trái cây có thể chữa nôn mửa do cảm lạnh.

3. Nước lê - gừng

Thành phần: 5 lát gừng, một quả lê mùa thu và đường nâu.

Phương pháp: Rửa riêng gừng và lê mùa thu và cắt thành lát mỏng để sử dụng sau. Cho lát gừng và lê mùa thu vào nồi, thêm 2 bát nước, đun sôi trên lửa lớn, sau đó để lửa nhỏ trong 15 phút. Tốt nhất là thêm một lượng nhỏ đường nâu.

Lời khuyên: Món nước này có tác dụng làm giảm ho và giảm đờm, và có thể được sử dụng để giúp điều trị cho trẻ bị cảm lạnh, ho và nghẹt mũi. Gừng được sử dụng để làm ấm, và chủ yếu được sử dụng để điều trị cảm lạnh nhẹ.

4. Súp bắp cải thảo - gừng - hành lá

Thành phần: Cải thảo, gừng, hành lá, v.v.

Phương pháp: Rửa sạch bắp cải thảo, xắt nhỏ gừng và hành lá, thêm lượng nước thích hợp để nấu, loại bỏ cặn và ăn.

Lời khuyên: Món súp này có tác dụng làm giảm các triệu chứng và giảm ho và đờm. Có thể giúp điều trị trẻ em bị cảm lạnh, cảm lạnh, ho, sổ mũi, v.v. Gừng có tác dụng ngăn chặn nôn mửa và đờm, và có thể điều trị cảm lạnh, nôn mửa, đầy hơi và tiêu chảy.

Hương Xuân
- Theo Vision Times.



BÀI CHỌN LỌC

7 loại thực phẩm tự nhiên giúp tăng cường sức đề kháng để ngăn ngừa viêm phổi Vũ Hán