7 loại thực phẩm bác sĩ Mỹ sẽ cố không bao giờ ăn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bằng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc, bác sĩ tuyệt đối không bao giờ đụng đũa vào 7 loại thực phẩm này vì chúng chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe dù chúng hấp dẫn đến mấy...

Trong một xã hội đầy ô nhiễm và bùng nổ thông tin về các loại thực phẩm “đặc biệt tốt” cho sức khỏe như hiện nay, chúng ta tìm về thực phẩm sạch. Các quảng cáo thường luôn nêu rõ rằng thực tốt như thế nào và hấp dẫn ra sao, còn những bí mật đằng sau việc sản xuất những thực phẩm này thì ngoài nhà sản xuất, thì chỉ các bác sĩ tìm hiểu kỹ mới biết rõ. Vậy các bác sĩ Mx thường tránh sử dụng những sản phẩm nào.

1. Sốt cà chua trong chai nhựa

Nhựa trong lớp lót của chai sốt cà chua có chứa bisphenol là một loại estrogen tổng hợp có thể gây ra các bệnh về sinh sản, bệnh tim, tiểu đường và béo phì. Theo các nghiên cứu đã phát hiện được, hàm lượng bisphenol quá mức có thể ức chế sự phát triển của tinh trùng hoặc làm hỏng nhiễm sắc thể. Chỉ với 50µg bisphenol trong mỗi lít cà chua đóng hộp, cũng đủ để ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là giới trẻ.

Lời khuyên: Chọn tương cà chua đựng trong chai thủy tinh. Sử dụng nước sốt mì ống đóng chai thủy tinh thay vì nước sốt cà chua đóng chai nhựa. Ngoài ra, hãy chọn nước sốt mì ống có hàm lượng natri thấp và ít chất phụ gia.

Bisphenol trong vỏ chai nhựa sốt cà chua có thể gây bệnh về sinh sản, bệnh tim, tiểu đường và béo phì (Pixabay)
2. Thịt bò nuôi

Bò là động vật ăn cỏ tự nhiên, nhưng để bò lớn nhanh hơn, nông dân hiện nay đã sử dụng ngô hoặc đậu tương để nuôi bò. Nông dân kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng người mua và ăn thịt bò lại nhận được ít dinh dưỡng hơn.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thịt bò ăn cỏ rất giàu β-carotene, vitamin E, axit béo omega-3, axit linoleic liên hợp, canxi, magie, kali, chỉ có một lượng nhỏ axit béo omega-6 gây viêm và chất béo bão hòa gây bệnh tim.

Lời khuyên: Nên chọn thịt bò ăn cỏ. Thường thì trên nhãn sẽ ghi rõ ràng, nếu không nhìn thấy có thể hỏi người bán thịt. Tốt nhất là nên mua thịt bò trực tiếp từ nông dân địa phương.

Bò nuôi thường lớn lên bằng hóa chất và các loại hormone tăng trưởng... (Pixabay)
3. Bắp rang bơ vi sóng

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện được lớp lót bằng axit perfluorooctanoic hoặc PFOA trong bao bì của bắp rang bơ “nổ liền”. Đây là 2 nhóm hóa chất có thể gây vô sinh, ung thư gan, ung thư tinh hoàn và ung thư tuyến tụy. Lò vi sóng khiến các hóa chất này hóa hơi và thẩm thấu vào bỏng ngô, từ đó đi vào cơ thể.

Lời khuyên: Chọn bắp rang bơ theo phương pháp truyền thống.

4. Khoai tây inorganic

Ngược với các loại rau củ quả trồng hoàn toàn tự nhiên (organic) là các loại rau củ quả trồng trong đất hấp thụ thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu và thuốc diệt nấm. Khoai tây nằm yên cũng không tránh khỏi hóa chất vì nông dân sẽ phun thuốc diệt cỏ trong suốt thời kỳ sinh trưởng để ngăn dây leo dư thừa. Sau đó, khoai tây được xử lý tiếp với hóa chất để tránh bị nảy mầm.

Lời khuyên: chọn khoai tây hữu cơ. Thuốc trừ sâu trong khoai tây không hữu cơ hoàn toàn không thể rửa sạch.

Người đàn ông không còn cách nào bèn đề nghị: “Vậy xin ông hãy bán bao tải khoai này cho cha con tôi nhé? Tôi có rất nhiều tiền”.
Khoai không hữu cơ thường xuyên sử dụng hóa chất để "được bảo vệ" và chống nảy mầm... (Pxhere)
5. Cá hồi nuôi

Thiên nhiên sẽ không lùa cá hồi vào chuồng để chăm sóc, cũng không cho cá hồi ăn đậu nành, phân gia cầm, v.v.. Cá hồi nuôi có hàm lượng vitamin D thấp, nhưng nó lại chứa nhiều chất ô nhiễm - như chất gây ung thư, PCB, chất chống cháy brom hóa và thuốc trừ sâu.

Lời khuyên: Chọn mua cá hồi tự nhiên

6. Sữa làm từ hormone nhân tạo

Các nhà sản xuất nữa hiện nay đang nuôi bò kết hợp với hormone để tăng năng suất ra sữa. Những hormone đó có thể gây nhiễm trùng bầu vú, kết quả có thể dẫn đến để lại mủ ở trong sữa, đồng thời làm tăng thành phần giống insulin của sữa. Đối với con người, nồng độ hormone tăng trưởng có tính chất giống insulin có thể gây ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết.

Lời khuyên: Chọn sữa không có hormone tăng trưởng bò hoặc hormone nhân tạo

Sữa thực vật cũng sẽ có nguy cơ này nếu các hạt không được lớn lên tự nhiên... (iStock)
7. Táo không hữu cơ

Đối với loại táo trưởng thành từ ghép cành, khả năng chống chịu sâu bệnh của táo là không mạnh. Do đó, người trồng thường xuyên phải phun thuốc trừ sâu. Mà táo là loại quả dễ hấp thụ thuốc trừ sâu nhất trong số các loại trái cây. Nếu ăn táo trồng theo phương pháp canh tác hóa chất thì vô tình chúng ta cũng nuốt luôn một lượng lớn thuốc trừ sâu.

Lời khuyên: mua táo hữu cơ. Nếu bạn không mua táo hữu cơ vì nó quá đắt thì hãy rửa sạch và gọt vỏ khi ăn táo không hữu cơ.

Táo rất giàu vitamin C, có chức năng chống cảm lạnh và tăng cường khả năng kháng bệnh.
Ngày nay, táo không phải dành cho Bạch Tuyết cũng có thể khiến người dân bị ngộ độc (Ảnh: Pexels)

Minh Sang
- Theo NTD Tiếng Trung.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

7 loại thực phẩm bác sĩ Mỹ sẽ cố không bao giờ ăn