60 nhân viên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM nhiễm Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính đến ngày 15/6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM đã ghi nhận đến 60 nhân viên nhiễm Covid-19.

Chiều 15/6, Sở Y tế công bố Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM ghi nhận thêm 5 nhân viên mắc Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 60.

Sau khi phát hiện một nhân viên y tế dương tính, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã điều tra truy vết, xét nghiệm và phát hiện 60 nhân viên nhiễm Covid-19. Đồng thời, cơ quan chức năng xét nghiệm 107 trường hợp F1, phát hiện 7 ca dương tính, là những người trong ba gia đình.

Khu vực có nhân viên bị lây nhiễm là khu vực hành chính, trong đó có một người cư trú tại thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn và một người cư trú tại Block A1 chung cư Ehome 3 ở Bình Tân (nơi đang có ổ dịch).

Do đó, Sở Y tế TP. HCM đánh giá có thể nguồn lây từ ngoài đi vào bệnh viện.

Toàn bộ bệnh nhân Covid-19 nhân viên bệnh viện đã được tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19 AstraZeneca.

"TP. HCM còn nhiều F0 lẩn khuất trong cộng đồng"

Các chuyên gia nhận định trong cộng đồng TP HCM vẫn còn nhiều ca nhiễm chưa có triệu chứng đang âm thầm lây lan, dự báo số ca Covid-19 hàng ngày tiếp tục tăng.

Giám đốc Sở Y tế TP HCM, sáng 14/6, nhận định "có thể còn những ca nhiễm chưa có triệu chứng trong cộng đồng, chưa được phát hiện hết".

Một số chuyên gia khác cho rằng 14 ngày qua thành phố thực hiện giãn cách xã hội nhưng số ca nhiễm vẫn tăng là do F0 (người nhiễm) đã âm thầm trong cộng đồng một thời gian.

TP. HCM đang trong đợt bùng phát Covid-19 cộng đồng lớn nhất với hơn 900 ca nhiễm cộng đồng, đứng thứ ba cả nước, nhiều ca chưa rõ nguồn lây.

Trưa 15/6, Bộ Y tế tiếp tục công bố 29 bệnh nhân mắc Covid-19 tại TP. HCM. Trong đó, 18 ca là người tiếp xúc F1, 4 người liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng, 2 trường hợp liên quan ổ dịch quán Bánh canh O Thanh và 5 bệnh nhân đang điều tra dịch tễ.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

60 nhân viên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM nhiễm Covid-19