6 món ăn giúp phụ nữ trẻ đẹp, ngăn ngừa lão hóa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bước qua tuổi 30, làn da của nhiều chị em bị khô và sạm do áp lực công việc, do thói quen sinh hoạt không điều độ, ăn uống không hợp lý, nếp nhăn xuất hiện ở khóe mắt và khóe miệng, cơ thể tăng cân khó kiểm soát ... Để duy trì tuổi thanh xuân và chống lão hóa, bạn nên thường xuyên ăn những món sau đây:

1. Canh đu đủ, táo tàu và hạt sen

Đu đủ là một loại thực phẩm làm trắng da nổi tiếng và có hàm lượng vitamin A vô cùng dồi dào. Theo y học cổ truyền, đu đủ có vị ngọt, tính bình, có tác dụng tiêu thũng, bồi bổ dạ dày, làm đẹp da, bồi bổ và tăng tiết sữa, còn có tác dụng chữa bệnh tốt đối với những người mắc chứng khó tiêu, táo bón.

Trong quá trình ăn kiêng làm đẹp, đu đủ có thể ăn với sữa, cũng có thể dùng để chế biến các món ăn hoặc nấu cháo. Táo tàu là thực phẩm dân gian có tác dụng điều hòa nội tiết, dưỡng huyết, dưỡng da, nếu ăn kèm với hạt sen sẽ tăng thêm chức năng điều hòa kinh nguyệt, dưỡng khí, bồi bổ cơ thể.

Cách làm: Nấu nhừ táo tàu, hạt sen cùng với đường phèn. Sau đó cho hỗn hợp này vào quả đu đủ đã bỏ hạt, thêm mật ong rồi hấp chín kỹ trước khi ăn.

2. Xôi mè đậu phộng

Đậu phộng và mè đen là lựa chọn hàng đầu để ngăn ngừa lão hóa khi bạn bước sang tuổi 30. Lý do là hàm lượng vitamin E trong chúng có tác dụng ngăn ngừa sắc tố và sự hình thành của các vết nám, vết rạn chân chim.

Vừng còn có chất chống lão hóa mạnh sesamol, giúp ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ra hàm lượng vitamin B trong vừng cũng rất phong phú, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đồng thời có lợi cho quá trình tổng hợp nội tiết tố oestrogen và progesteron.

3. Móng heo hầm đậu tương

Đậu nành và đậu xanh rất giàu protein và lecithin, giúp tăng khả năng hấp thụ thức ăn, là môi trường hòa tan tốt các vitamin A, D, E, K, và giải độc tốt. Chúng còn chứa phytoestrogen (nội tiết tố nữ estrogen từ thực vật), có thể làm tăng hàm lượng estrogen một cách hiệu quả, từ đó giúp phụ nữ ngăn ngừa loãng xương, trẻ trung và xinh đẹp hơn. Ngoài ra, chân giò heo có tác dụng tăng độ đàn hồi và dưỡng ẩm cho da rất tốt.

Cách làm: Cho đậu nành, đậu xanh, chân giò và các nguyên liệu khác vào nồi hầm, thêm một lượng nước dùng thích hợp, đun trên lửa nhỏ, cuối cùng nêm gia vị, rượu nấu trước khi ăn.

4. Trứng nấu rượu vang

Bạn có thể sử dụng trứng gà để làm món này nhưng trứng cút được dùng phổ biến hơn vì rất giàu protein, vitamin B và vitamin A, E. Trứng cút khi nấu với rượu vang sẽ sinh ra các enzym và các hoạt chất có lợi cho làn da của phụ nữ, giúp cho da mềm mại và sáng bóng. Các bà mẹ sau khi sinh uống hàng ngày không những đảm bảo nhiều sữa mà da dẻ cũng ngày càng đẹp lên.

Cách làm: Đun sôi 200g rượu vang, sau đó cho 5g kỷ tử, lượng đường phèn thích hợp và 50g trứng cút vào, đun lửa lớn.

5. Súp hồ đào, hạt thông và ngô

Hồ đào và hạt thông là nguồn cung cấp axit linolenic dồi dào, giàu vitamin E và kẽm, giúp dưỡng ẩm cho da và trì hoãn quá trình lão hóa da. Ngô cũng rất giàu vitamin E, là thực phẩm làm đẹp da được các chuyên gia khuyên dùng.

Cách làm: Lấy một lượng nước dùng thích hợp, thêm đường phèn và ngô, đun trên lửa nhỏ, sau cùng rắc hồ đào và hạt thông vào. Có thể thay hạt hồ đào bằng hạt óc chó.

6. Gan gà xào khoai từ và măng xanh

Khoai từ (khoai từ) có chức năng tăng cường sinh lực cho lá lách và thận. Gan gà rất giàu sắt, kẽm, đồng, vitamin A, vitamin B,… không chỉ có lợi cho quá trình tổng hợp estrogen mà còn là lựa chọn hàng đầu để bổ máu. Măng xanh giàu chất xơ và ba loại trên kết hợp cùng nhau có tác dụng bổ khí và huyết, cải thiện độ ẩm của da.

Cách làm: Gọt vỏ, rửa sạch và cắt khoai từ và măng thành từng sợi. Gan gà rửa sạch với nước rồi cắt thành từng lát mỏng. Cho khoai, măng xanh, gan gà vào chảo cùng một ít dầu ăn, thêm một lượng nước dùng thích hợp, nêm gia vị, đảo vài lần cho đến khi cạn nước là có thể ăn được.

Minh Nhật

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

6 món ăn giúp phụ nữ trẻ đẹp, ngăn ngừa lão hóa