Sau tuổi 45, để ý 6 dấu hiệu để biết bạn có thể trường thọ hay không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi còn trẻ, chúng ta thường ít quan tâm đến chăm sóc sức khoẻ của bản thân. Ai cũng nghĩ đến trường thọ trăm tuổi, nhưng mấy ai thực sự an hưởng tuổi già, khi nhiều người dù chỉ mới trung niên đã mắc đủ loại bệnh tật. Bước vào tuổi 45, nhìn vào 6 dấu hiệu dưới đây, bạn sẽ biết được rằng mình có thể sống thọ hay không.

1. Nhìn vào mái tóc

Điều gì quyết định chất lượng của tóc? Đó chính là sức khoẻ của thận.

“Thận chủ cốt, nó vinh nhuận ra tóc, và tóc là phần dư của huyết”. Sự mọc và rụng của tóc phụ thuộc vào quá trình nuôi dưỡng tinh chất thận.

90% người da trắng bước vào tuổi vị thành niên bị thận hư và lão hóa sớm, có thể nhìn thấy ngay qua màu tóc của họ.

Tóm lại, nếu thận không tốt sẽ bị lão hóa sớm và có nguy cơ gây ra bệnh thận, nếu không chú ý hơn nữa bệnh tái phát, trường hợp nặng còn có thể gây suy thận, nhiễm độc niệu.

2. Lông mày dài

Trong nhân tướng học thường nhắc đến mối quan hệ giữa tuổi thọ và hình dáng khuôn mặt, cũng như lông mày và còn được gọi là “Cung trường sinh”.

Trong sách cổ “Thần Tương Toàn Thư” có ghi lại rằng: “lông mày rủ xuống, trường sinh bất lão”, nghĩa là người nào lông mày càng dài thì khả năng trường thọ càng lớn.

Tuy nhiên, người hiện đại cho rằng lông mày của người sống thọ dài ra là do tuổi tác, sống càng lâu thì càng dài, vì vậy không khó hiểu nếu lông mày của những người này dài hơn so với người bình thường.

Nhưng dù sao đi nữa, thì một đặc điểm chung của những người sống thọ chính là lông mày dài.

3. Chất lượng giấc ngủ tốt

Sau 55 tuổi, bất kể nam nữ khi ngủ đều dễ đi vào giấc và nhanh chóng tiến vào trạng thái ngủ sâu, những người như vậy thường “sống thọ”. Bởi vì một giấc ngủ ngon có thể giúp cơ thể tự động sửa chữa lại các cơ quan khác nhau của cơ thể. Duy trì được trạng thái như vậy có thể làm cho cơ thể khoẻ mạnh và sống lâu hơn.

4. Chuyển hóa đại tiện bình thường

Để có thể đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể một cách bình thường hàng ngày thực sự rất quan trọng, táo bón rất có hại cho cơ thể, có thể trở thành “ngòi nổ” của bệnh cao huyết áp và nhồi máu não bất cứ lúc nào.

Những người bị rối loạn nội tiết nặng sẽ không được khỏe mạnh. Nếu bạn không gặp phải trường hợp này thì xin chúc mừng bạn.

5. Chân tay linh hoạt, không bệnh tật

Chân đi thuận lợi, bước đi mạnh mẽ là biểu hiện của sự trường thọ! Có câu: Đôi chân thường già trước tuổi, nếu một người có đôi chân và bàn chân khoẻ mạnh thì người đó sẽ trường thọ.

Trong trường hợp chân và bàn chân linh hoạt, thì điều đó càng chứng tỏ tim, não, xương và cơ của người đó đang hoạt động bình thường, đồng thời các cơ quan khác nhau trong cơ thể cũng hoàn toàn ổn định. Trong quá trình đi bộ hay tập thể dục, mỗi tế bào cơ thể đều được cung cấp đủ oxy, điều này chắc chắn có lợi cho tuổi thọ.

Ngoài ra, một đặc điểm thường thấy khác của những người sống trên 90 tuổi chính là không mắc bệnh hôi chân. Thực tế, những người mắc bệnh hôi chân dễ khiến các cơ quan khác bị lão hóa nhanh hơn.

6. Lạc quan

Người khỏe mạnh phải có một trái tim khỏe mạnh, có như vậy mới có sức khỏe từ bên trong, mới có thể xử lý tốt mọi việc. Một người không buồn phiền vì những chuyện vặt vãnh, trong tâm luôn tràn ngập niềm vui thì rất tốt. Điều đó sẽ giúp bạn kiểm soát cảm xúc và bảo vệ bạn khỏi những tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài.

Ăn gì nhiều hơn nếu bạn muốn sống lâu hơn

【1】 Nấm đen

Hàm lượng sắt trong 100 gam nấm đen là 98mg, cao gấp 5 lần gan lợn, vốn là một trong những loại thực phẩm từ động vật chứa hàm lượng sắt cao nhất, và cao gấp 30 lần so với rau mồng tơi, loại rau có hàm lượng sắt cao nhất.

Không có sắt thì không có máu tươi, đây là thành phần quan trọng của huyết sắc tố, nếu thiếu sắt sẽ dẫn đến suy nhược toàn thân, cáu gắt và hay quên, da xanh xao, chóng mặt, đánh trống ngực.

【2】 Quả óc chó

Quả óc chó là một trong “Tứ quả sấy khô” nổi tiếng, rất giàu chất dinh dưỡng và các thành phần khác.

Chứa canxi, phốt pho, sắt, caroten, riboflavin, vitamin E và các thành phần khác cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, bảo vệ tế bào khỏi tác hại của quá trình oxy hóa, thúc đẩy sự phát triển của tế bào và đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương.

【3】Câu kỷ

Câu kỷ, một loại dược liệu quý và là nguyên liệu chính trong nhiều thang thuốc bổ của Trung Quốc, có giá trị cao đối với sức khỏe. Nó rất giàu canxi, phốt pho, sắt và các chất dinh dưỡng khác, có tác dụng hạ huyết áp, hạ đường huyết, hạ lipid máu.

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng câu kỷ có tính bình, bổ gan, cải thiện thị lực, bổ thận, dưỡng âm, ăn thường xuyên có thể tăng cường chức năng miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, chống lão hóa và làm đẹp.

【4】 Nấm hương

Nấm hương có thể ngăn ngừa ung thư và là một loại thực phẩm từ nấm có hàm lượng protein cao, chất béo thấp, nhiều axit amin và nhiều loại vitamin.

Được mệnh danh là “vua của các loại nấm” vì giàu dinh dưỡng và hương vị thơm ngon. Nấm cung cấp năng lượng, trị phong hàn, ích khí, dưỡng vị, được dùng phổ biến để chữa nhức đầu, chóng mặt.

Nghiên cứu hiện đại đã chứng minh rằng nấm hương có thể điều chỉnh chức năng miễn dịch của cơ thể con người, giảm khả năng hình thành khối u, có vai trò trong việc ngăn ngừa và chống lại bệnh ung thư.

【5】 Mướp đắng

Mướp đắng có vị đắng đặc biệt, là loại rau phổ biến trong mùa hè. Các thí nghiệm trên động vật và trong ống nghiệm cho thấy, các thành phần có trong mướp đắng có tác dụng ổn định đường huyết, hạ lipid máu, chống virus, chống khối u...

Ngoài ra, y học cổ truyền Trung Quốc luôn cho rằng “mùa hè nên ăn mướp đắng”. Vì mướp đắng có tính lạnh, mùa hè ăn nhiều có thể giúp giải nhiệt.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Sau tuổi 45, để ý 6 dấu hiệu để biết bạn có thể trường thọ hay không?