5 loại trà giúp chúng ta chống lại cảm cúm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi chúng ta đang phải chống chọi với cảm cúm, việc giữ cho cơ thể đủ nước rất cần thiết. Một tách trà nóng vào lúc này là một lựa chọn thông minh.

Nhiều người coi thường trà nóng trong ngày hè oi bức. Nhưng nó có thể thông sạch cả xoang mũi, làm dịu cổ họng bị khô rát, đem đến sự dễ chịu cho tinh thần của bạn. Thậm chí là lùi những cơn sốt, từ đó chống lại cảm cúm.

5 loại trà vừa lạ mà vừa quen dưới đây là những ứng cử viên nhẹ túi tiền để có thể giúp bạn ngay trong ngày hè này:

Trà chanh

Trong nhiều thập kỷ qua, chúng ta đã không còn lại với trà chanh, hoặc các loại trà thảo mộc khác có thêm một ít nước cốt chanh bổ sung. Đây được coi như là một phương thuốc tại nhà để giải rượu và giải cảm.

Chanh là một loại trái cây thuộc họ cam quýt (citrus) và rất giàu vitamin C. Đây là một vitamin quan trọng giúp cơ thể chống chọi lại với cảm cúm hoặc virus.

Chanh là một loại trái cây thuộc họ citrus, tức là rất giàu vitamin C để có thể chống chọi lại cảm cúm... (Pixabay)

Trà cây cơm cháy

Cây cơm cháy (Sambucus Nigra) là một loại cây có quả mọng màu tím sẫm. Chúng sinh trưởng ở nhiều vùng thuộc châu Âu, Bắc Mỹ, Đông Á.

Từ xa xưa, người Mỹ bản xứ đã sử dụng nó để điều trị nhiễm trùng. Người Ai Cập cổ đại thì dùng nó để cải thiện làn da và chữa lành vết bỏng. Còn ở châu Âu, rất nhiều người tin rằng chiết xuất cây cơm cháy có thể giúp phục hồi nhiễm trùng nhanh hơn sau khi cảm cúm hoặc cảm lạnh.

Khoa học thì tìm thấy ở cây cơm cháy những đặc tính lợi nhất là chống virus và kháng virus. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cây cơm cháy có hiệu quả rút ngắn thời gian trị dứt bệnh cảm cúm.

Người Ai Cập cổ đại đã dùng cây cơm cháy để cải thiện làn da và chữa lành vết bỏng (Wikipedia/CC BY-SA 3.0)

Trà hoa cúc tím

Hoa cúc tím (Echinacea) là một cây bản địa vùng Bắc Mỹ, một trong những loại thảo mộc phổ biến nhất trên toàn thế giới. Giống như trà xanh, hoa cúc tím cũng có nhiều hoạt chất chống oxy hóa.

Thành phần chính của những chất chống oxy hóa mạnh là: flavonoid, acid cichoricacid rosmarinic. Nó đồng thời có thêm các hợp chất gọi là alkamides giúp tăng cường hơn nữa hoạt động chống oxy hóa của hoa cúc tím.

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện, loại cây này có thể giúp hệ thống miễn dịch chống lại nhiễm trùng và virus. Đồng thời giúp cơ thể chúng ta phục hồi nhanh hơn.

Một đánh giá trên 14 nghiên cứu cho thấy, hoa cúc tím có thể làm giảm hơn 50% nguy cơ bị cảm lạnh và giảm thời gian bị cảm lạnh xuống gần 36 giờ.

Hoa cúc tím có thể làm giảm hơn 50% nguy cơ bị cảm lạnh và thời gian bị cảm lạnh xuống gần 36 giờ....(Pixabay)

Trà xanh

Trà xanh không còn lại gì với chúng ta, nước uống hàng ngày của nhiều người. Khoa học đã chứng minh trà xanh đem lại vô vàn lợi ích sức khỏe cho con người. Đặc biệt là khả năng chống oxy hóa cao.

Trà xanh chứa rất nhiều hợp chất chống oxy hóa như polyphenol, catechin. Hoạt động của những chất này giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch. Chống lại những tác nhân xâm nhập từ bên ngoài như virus, vi khuẩn.

Trà - trắng, trà xanh, matcha và trà đen, chúng đều có nguồn gốc từ cây Camellia sinensis. Hãy bắt đầu cuộc trò chuyện của chúng ta về trà bằng cách nói về hợp chất theanine của nó... (Pixabay)

Trà thảo mộc với mật ong

Trà thảo mộc có thể được làm từ rất nhiều nguồn như: hoa quả khô, gia vị khô hoặc thảo mộc. Các loại trà thảo mộc tự nhiên không chứa caffein và không làm cơ thể mất nước.

Trà thảo mộc thường có vị ngọt và hương thơm nhẹ nhàng, đặc biệt rất ngon khi dùng chung với mật ong. Từ lâu, trà hoa cúc và trà bạc hà đã trở thành thức uống yêu thích của nhiều người để giúp hồi phục sau khi bị cảm lạnh.

Mật ong có thể giúp chúng ta giảm ho khi bị cảm lạnh. Trên thực tế, mật ong được dùng như một phương pháp giảm ho. Đây là một thành phần trong nhiều thuốc ho ở trẻ em.

Mật ong được dùng như một phương pháp giảm ho, là một thành phần trong nhiều thuốc ho ở trẻ em.... (Pixabay)

Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Y khoa Archives of Pediatric and Adolescent Medicine (2007) đã chứng minh. Mật ong giúp giảm ho đáng kể trên trẻ em bị nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính so với nhóm giả dược.

Ngoài tác dụng giảm ho, mật ong còn giúp tiêu đờm, làm dịu rát họng và đau nhức cơ thể.

Thật tuyệt khi chúng ta có thể tự mình pha chế những loại trà. Qua đó giúp giảm bớt triệu chứng cảm lạnh, cúm của người thân và của chính bản thân mình.

Thiên Chân
- Theo Healthline.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

5 loại trà giúp chúng ta chống lại cảm cúm