5 biểu hiện cho thấy khả năng miễn dịch của cơ thể thấp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Miễn dịch rất quan trọng đối với cơ thể con người, chỉ khi nâng cao khả năng miễn dịch mới có thể ngăn chặn được sự phát sinh của bệnh tật, nếu khả năng miễn dịch của một người thấp thì thể lực rất kém.

Làm thế nào để đánh giá khả năng miễn dịch của một người là tốt hay không? ‍‍Phụ thuộc vào 5 biểu hiện dưới đây: ‍‍

Có 5 loại vấn đề chứng tỏ khả năng miễn dịch yếu

Chậm lành vết thương

Người có khả năng miễn dịch mạnh thì tốc độ phục hồi vết thương thường khá nhanh, không để lại quá nhiều sẹo. Tuy nhiên, những người có sức đề kháng kém không những vết thương chậm lành mà còn dễ đóng vảy và để lại sẹo, nếu chức năng miễn dịch của cơ thể quá yếu sẽ dẫn đến tình trạng này.

Cảm thấy mệt mỏi

Khi làm việc thường cảm thấy mệt mỏi, làm một chút cũng thấy mệt, đến bệnh viện khám thì không thấy tổn thương, sau một thời gian nghỉ ngơi thì bạn phần nào lấy lại sức lực của mình, nhưng chỉ trong một vài ngày, sự mệt mỏi sẽ xuất hiện trở lại.

Thường xuyên bị ốm

Nói chung, những người có khả năng miễn dịch yếu hơn dễ bị cảm lạnh... Đây đều là những dấu hiệu của khả năng miễn dịch yếu.

Ngủ kém

Hệ thống miễn dịch mạnh được đặc trưng bởi chất lượng giấc ngủ cao. Giấc ngủ chất lượng cao là điều kiện tiên quyết để duy trì cơ thể khỏe mạnh và là cách để nâng cao sức đề kháng. Hầu hết những người này có đồng hồ sinh học bình thường, chức năng thần kinh tự chủ ổn định và không mắc bệnh tật.

Người có sức đề kháng kém dễ bị ốm vặt, chất lượng giấc ngủ thường kém về đêm.

Dễ đổ mồ hôi

Người có khả năng miễn dịch kém rất dễ bị đổ mồ hôi dù điều kiện nhiệt độ ở môi trường xung quanh không quá cao; trong khi người khác không cảm thấy gì, nhưng bạn thì cứ đổ mồ hôi. Nếu bạn đang trong tình trạng này không chỉ do miễn dịch kém mà rất có thể do cơ thể quá yếu, nếu có biểu hiện khó chịu khác thì bạn cần đến bệnh viện để khám.

Hệ thống miễn dịch yếu, chúng ta nên cải thiện nó như thế nào?

Khả năng miễn dịch thấp có thể được cải thiện bằng 4 cách

Ngồi thiền

Các nhà khoa học từ lâu đã khẳng định rằng sự căng thẳng, lo âu, trầm cảm có hại cho sức khỏe. Thiền có thể làm giảm căng thẳng, tăng cường khả năng đề kháng và kích hoạt hệ thống miễn dịch. Do đó, trau dồi thói quen thiền định tốt giúp cải thiện khả năng miễn dịch.

Tập thể dục điều độ

Muốn có được thân hình cường tráng thì cần duy trì thói quen tập luyện thường xuyên. Tập thể dục có thể tăng tốc độ trao đổi chất và tuần hoàn máu của cơ thể, từ đó thúc đẩy các tế bào nhận được nhiều chất dinh dưỡng từ máu hơn và duy trì trạng thái khỏe mạnh.

Thói quen sống tốt

Dậy sớm và đi ngủ sớm, duy trì giấc ngủ đầy đủ hàng ngày có thể phục hồi sinh lực, tràn đầy năng lượng, loại bỏ mệt mỏi, ngoài ra còn có thể tăng cường sức đề kháng. Theo lý luận kinh lạc của y học cổ truyền, từ 1 đến 3 giờ sáng là thời điểm kinh lạc của gan, lúc này giúp dưỡng gan, giải độc gan trong giấc ngủ sâu, do đó, người mắc bệnh gan nên đi ngủ lúc 10 giờ tối để bồi bổ gan và bảo vệ gan.

Lạc quan

Những lúc rảnh rỗi, bạn có thể xem một vài bộ phim để giải tỏa căng thẳng, hoặc tìm bạn bè trò chuyện để duy trì tâm trạng vui vẻ, có lợi cho việc nâng cao khả năng miễn dịch.

Miễn dịch là một quá trình rất phức tạp, nếu bạn xây dựng một chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt lành mạnh, tập thể dục thường xuyên thì cơ thể bạn sẽ thực sự khỏe mạnh.

Hoàng Tuấn
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

5 biểu hiện cho thấy khả năng miễn dịch của cơ thể thấp