4 lợi ích sức khỏe của món Nata de coco

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nata de coco là món ăn ưa chuộng ở tại Philippines, là một thành phần trong rất nhiều món tráng miệng: bánh kem, sữa chua, và ngay cả trà sữa...

Nata de coco là món ăn được làm từ nước dừa nhờ vào quá trình lên men của vi khuẩn Acetobacter Xylinum. Nata dừa đem đến rất nhiều lợi ích sức khỏe cho chúng ta.

Nguồn gốc

Tên gọi Nata xuất phát từ tiếng Tây Ban Nha, có tên là sebainatare, sau đó dịch sang tiếng Latin là Natare, nghĩa là nổi. Nó được gọi là nata dựa trên nguyên liệu đã chế biến ra nó, chẳng hạn làm từ dứa thì được gọi là nata de piña, cũng là một món ăn truyền thống của người Philippines.

Nata de coco là món cải biến từ nata de piña, thay thế thành phần dứa bằng nước dừa. Ngày nay, nata dừa có thể sử dụng nhiều nguyên liệu khác như nước cốt dừa, mật đường hoặc mật rỉ và các loại nước ép trái cây như dưa, dứa, cam, chuối, ổi, dâu…

Thành phần

Nguyên liệu chính của món nata de coco là nước dừa, chứa nhiều khoáng chất và vitamin có lợi cho cơ thể. Mặc dù nó là kết quả của quá trình lên men nước dừa bằng cách tận dụng vi khuẩn Acetobacter Xylinum. Nhưng nó cũng chứa thành phần các chất có lợi không kém gì nước dừa nguyên chất.

Không chỉ vậy, nata de coco còn chứa nhiều vitamin và hợp chất khác có lợi cho cơ thể. Dưới đây là 4 lợi ích của món nata de coco không thể bỏ qua:

1. Giúp sức khỏe trẻ em tốt hơn

Hầu hết các tín đồ của nata de coco là trẻ em. Do món ăn này có vị ngọt và vô cùng hấp dẫn. Không chỉ là một món ăn ưa thích dành cho trẻ em, nata de coco còn đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho trẻ nhỏ.

Nata de coco đáp ứng đủ nhu cầu nước của trẻ với thành phần chính của nó chủ yếu là nước. Bên cạnh đó, món ăn này còn chứa nhiều vitamin đặc biệt vitamins B và vitamin C, những vitamin giúp thúc đẩy hệ miễn dịch của trẻ.

2. An toàn đối với người bị tiểu đường

Nếu dùng đúng cách và đúng lượng, thì đây có thể là món ăn an toàn đối với cả người có đường huyết cao. Bởi vì nó có chứa lượng cholesterol không quá nhiều, cho nên không làm gián đoạn sự lưu thông của máu, đồng thời cũng không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

3. Không lo ảnh hưởng tới chế độ ăn kiêng

Nata de coco rất an toàn đối với người ăn kiêng do số lượng calo chứa trong món ăn này rất thấp. Bên cạnh đó, chất xơ trong nata dừa có khả năng liên kết nước và giúp hấp thụ carbohydrate tốt hơn. Điều này có thể giúp những người muốn ăn kiêng cảm thấy dễ dàng hơn.

4. Hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa

Nata de coco chứa rất nhiều chất xơ. Điều này vô cùng có lợi cho những người đang bị táo bón, hay có vấn đề về đại tiện. Nó giúp họ giải quyết được nỗi khổ do táo bón gây ra.

Một số lưu ý khi sử dụng nata de coco

Ngoài những điều có lợi cho cơ thể chúng ta, nata de coco cũng có một số ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nếu không được dùng đúng cách và đúng liều lượng.

Có thể gây béo phì: xảy ra do thói quen thêm đường hoặc những chất làm ngọt khác vào nata de coco.

Gia tăng nguy cơ tiểu đường: thường do người dùng thêm siro hoặc chất làm ngọt khác khi pha chế đồ uống có nata de coco.

Nếu chúng ta muốn không phải lo lắng về bất kỳ ảnh hưởng không tốt lên sức khỏe của nata de coco, thì hãy dùng nó một cách cẩn thận, đặc biệt dùng đúng cách và đúng liều lượng.

Hà Thành
- Theo Safimex.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

4 lợi ích sức khỏe của món Nata de coco