Truy tìm 315 người ở xã Sơn Lôi đã rời khỏi địa phương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Xã Sơn Lôi thuộc tỉnh Vĩnh Phúc hiện đang là tâm trong tâm của dịch virus Covid-19 tại Việt Nam. Chủ tịch huyện Bình Xuyên cho biết: chỉ cần 1 đối tượng dương tính ra ngoài vòng kiểm soát là “vỡ trận”.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có trường hợp nào xét nghiệm dương tính với Covid-19 rời khỏi xã Sơn Lôi. Tuy nhiên, đã có nhiều người rời khỏi tỉnh Vĩnh Phúc, và cơ quan chức năng trên cả nước đang phải siết chặt việc theo dõi, giám sát.

315 người rời khỏi xã Sơn Lôi

Tại xã Sơn Lôi, đã có 315 người rời khỏi địa bàn sau khi lệnh cách ly được ban hành. Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải cho biết giới chức đang thống kê cụ thể theo từng trường hợp để tìm cách cách ly bắt buộc, đồng thời thông báo với chính quyền các địa phương.

Khác với những nơi khác, lệnh cách ly với xã Sơn lôi và những ca nghi nhiễm khác tại Vĩnh Phúc có hiệu lực kéo dài tới 21 ngày. Tại xã hiện có hơn 10.600 nhân khẩu, được kiểm tra thân nhiệt và triệu chứng 2 lần mỗi ngày và ghi lại vào bảng theo dõi. Ngoài ra, có 102 người đang được cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh.

Xã Sơn Lôi là quê nhà của bệnh nhân N.T.D, ca nhiễm Covid-19 trở về từ Vũ Hán, sau đó lây bệnh cho mẹ, em gái, và hàng xóm; trong đó có một bé gái 3 tháng tuổi.

Ba người tự ý rời khỏi Hà Tĩnh trở về quê nhà tại Vĩnh Phúc

Tối 15/02, tỉnh Hà Tĩnh đã xác nhận trường hợp 3 mẹ con từ tâm dịch Vĩnh Phúc trở về quê ở Hà Tĩnh, sau đó tự ý trở lại Vĩnh Phúc mà chưa có sự chấp thuận từ chính quyền địa phương.

Ngày 11/02, chị H.T.H đã cùng 2 con nhỏ đi từ TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) về xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Thành (Hà Tĩnh) để làm giỗ. Nắm bắt được tình hình, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh sau đó đã hướng dẫn chị cùng các con tự cách ly tại nhà bố mẹ chồng để đảm bảo an toàn.

Tối ngày 14/02, chị đã tự ý trở về nhà tại Vĩnh Phúc, dù chưa nhận được sự đồng ý từ phía chính quyền địa phương.

Thanh niên đi chơi khiến 31 người bị cách ly

Chiều tối ngày 13/02, hai thanh niên xã Sơn Lôi đã rời khỏi địa bàn để đi thăm nhà bạn gái ở huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Nam thanh niên sau đó đã ăn tối ở nhà bạn gái.

Biết được tình huống trên, UBND huyện Tam Đường đã đưa 2 người về trung tâm y tế huyện để cách ly. Chiều 14/2, nam thanh niên có nguyện vọng trở về địa phương và được cơ quan chức năng tổ chức đưa về tỉnh Vĩnh Phúc bằng xe y tế.

Sau chuyến hành trình của hai thanh niên, hiện đã có tổng cộng 31 người bị cách ly: 18 hành khách, lái xe và phụ xe; 13 người còn lại là thân nhân của bạn gái.

Trọng Nguyên


Truy tìm 315 người ở xã Sơn Lôi đã rời khỏi địa phương