3 vị trí ‘đau’ trên cơ thể báo hiệu bệnh ung thư phổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự xuất hiện và phát triển của ung thư phổi khá âm thầm, do đó một khi xuất hiện các triệu chứng trên cơ thể thì thường đã quá muộn. Do đó, người ta nhấn mạnh rằng để kịp thời phát hiện và điều trị, những người từ 40 tuổi trở lên nên chú ý sức khoẻ và chụp CT ngực mỗi năm một lần.

Thực tế, tỷ lệ chữa khỏi ung thư phổi vào giai đoạn đầu khá cao, vì vậy thời gian phát hiện càng sớm thì càng có lợi cho việc điều trị, từ đó ngăn ngừa các rủi ro không đáng có.

"Cơn đau" xuất hiện ở 3 nơi trên cơ thể, đừng chỉ biết chịu đựng

1 - Đau ngực âm ỉ

Dữ liệu liên quan cho thấy, khoảng 25% bệnh nhân có triệu chứng đau tức ngực trong giai đoạn đầu của ung thư phổi.

Biểu hiện của chúng thường là những cơn đau âm ỉ liên tục hoặc âm ỉ không đều đặn. Khi tế bào ung thư tiếp tục di căn, nó sẽ gây tổn thương lên màng phổi và thành ngực.

Đặc biệt, đối với những người hút thuốc lá lâu năm thường cảm thấy đau tức cùng với áp lực đè lên ngực về đêm, thì nên chú ý kiểm tra sức khỏe của phổi.

2 - Đau cánh tay

Nhiều người bị đau một bên cánh tay mà không thể giải thích được nguyên do, đặc biệt cơn đau dường như nặng hơn vào ban đêm, thậm chí đôi lúc bạn không thể nhấc tay lên được, lúc này chúng ta phải hết sức cảnh giác.

Nhiều người cho rằng đau cánh tay chỉ là biểu hiện do tê mỏi vai gáy. Thực tế, khi xuất hiện triệu chứng này, điều đó cho thấy các khối u đã xâm nhập vào hệ thống thần kinh cánh tay của cơ thể, sau đó gây ra các cơn đau khó chịu.

Vì vậy, nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, bạn phải đến bệnh viện thăm khám kịp thời, tránh để tình trạng bệnh diễn ra nghiêm trọng hơn.

3 - Đau vai

Đau vai gáy cũng là một biểu hiện của ung thư phổi trong giai đoạn đầu, nhưng nhiều người lầm tưởng đó là hiện tượng đông cứng vai gáy và dễ dàng coi nhẹ.

Tuy nhiên, đau vai xuất hiện liên tục cho thấy tế bào ung thư phổi đã di căn đến trung thất của phổi, vốn là vị trí rất gần vai, từ đó sẽ sẽ gây tổn thương cho các cơ và mô, khiến người bệnh đau nhức liên tục ở khớp vai, kèm theo đó là cảm giác bỏng rát.

Gợi ý:

Nhiều vấn đề về phổi không dễ phát hiện trong giai đoạn đầu nên đã xảy ra nhiều bi kịch không thể cứu vãn.

Ngày nay với nền công nghệ y tế phát triển, việc khám sức khỏe định kỳ giúp chúng ta có thể kịp thời phát hiện một số thay đổi bất thường của cơ thể và sớm phòng ngừa sự tiến triển của các tế bào ung thư ác tính, từ đó góp phần bảo vệ tính mạng.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

3 vị trí ‘đau’ trên cơ thể báo hiệu bệnh ung thư phổi