3 triệu chứng trên bàn chân cho thấy bạn đang bị thận yếu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lối sống không lành mạnh đang âm thầm bào mòn và huỷ hoại sức khoẻ, những người mắc các bệnh liên quan đến thận ngày càng trẻ hoá. Thực tế, coi thường việc bồi bổ thận là một suy nghĩ sai lầm, có người vì túng thiếu thậm chí còn cắt một quả thận để bán. Nhưng bạn có biết, thận có mối quan hệ chặt chẽ với tuổi thọ con người? Nếu xuất hiện 3 triệu chứng này trên bàn chân, chứng tỏ thận của bạn đang gặp vấn đề.

Thận là nguồn sống của sinh mệnh và có chức năng trao đổi chất quan trọng, nó tương đương với một bộ máy sinh học đảm nhận chức năng vận chuyển dinh dưỡng, chuyển hoá và bài tiết chất thải ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu. Vì vậy, nếu nói “giữ thận là giữ mạng” thì cũng không có gì sai.

Con người trong sinh hoạt giữ được sự điều độ, thì cơ thể sẽ luôn biết cách tự điều chỉnh để giúp mọi bộ phận được vận hành ổn định và bền bỉ, cũng như đảm bảo sự cân bằng. Ngược lại, cơ thể sẽ thông qua các triệu chứng ở các vị trí khác nhau để thông báo cho bạn hiểu rằng, thận hoặc một cơ quan nào đó đang gặp vấn đề và cần phải “sửa chữa” kịp thời.

Tham khảo 3 triệu chứng thường thấy ở những người có thận khí kém dưới đây, nếu bạn không thấy xuất hiện triệu chứng nào trong số này, thì có thể thận của bạn vẫn khá khoẻ mạnh:

1. Lực không dàn trải đều trên các ngón chân

Người thận khí kém thì chân sẽ chịu lực không đồng đều.

Trong trường hợp đi bộ bình thường đối với người khoẻ mạnh, thì bàn chân sẽ dàn trải áp lực đều trên các ngón và bàn chân. Ngược lại, nếu cảm thấy có gì đó bất thường, chứng tỏ thận của bạn có khả năng gặp vấn đề.

Tất nhiên, chúng ta nên loại trừ trường hợp người có thói quen đi bộ không đúng từ khi còn nhỏ.

2. Ngón chân trắng

Thận có tác dụng thúc đẩy chu trình trao đổi chất của cơ thể, trong khi bàn chân là nơi chứa rất nhiều dây thần kinh ngoại vi.

Ngón chân và ngón tay là phần xa nhất tính từ vị trí của thận, nếu thận tốt, máu huyết lưu thông bình thường, các khu vực này sẽ luôn có màu hồng hào. Nhưng nếu khí huyết bị tắc nghẽn, bàn chân không được máu nuôi dưỡng, sẽ dẫn đến tình trạng ngón chân chuyển trắng và móng chân mất đi sắc hồng.

3. Bàn chân sưng phù và khó tiêu sưng

Thận giúp con người duy trì cân bằng chất lỏng bình thường trong cơ thể và bài tiết chất độc từ quá trình trao đổi chất, một khi thận có vấn đề sẽ dẫn tới các trục trặc liên quan đến việc chuyển hóa nước ra ngoài cơ thể, gây phù chân tay, nhất là khi thức dậy vào buổi sáng. Khi ngủ, cơ thể liên tục tự sửa chữa, các biểu hiện của chứng phù chân có thể rõ ràng hơn.

Thận là nền tảng của sinh mệnh, việc bồi bổ cho thận là rất quan trọng đối với cả nam và nữ. Ngoài việc luyện tập thể dục thể thao hàng ngày, bạn cũng có thể ăn một số món ăn để giúp bổ thận tráng dương.

Tỏi + mật ong

Nước mật ong là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe được cơ thể con người rất dễ hấp thụ. Mật ong rất giàu enzyme, vitamin và đường fructose, có công dụng giữ ẩm cho đường ruột, chống táo bón, giúp ngủ ngon.

Trong khi đó, tỏi có vị cay, tính ấm, không chỉ là loại gia vị thường dùng trong nhà bếp mà còn là nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng cao giúp xua tan cảm gió, khử trùng, kháng viêm.

Nhiều người không biết rằng sự kết hợp của cả hai còn có thể tăng cường khả năng miễn dịch, đẩy nhanh quá trình bài tiết chất độc trong cơ thể, giảm gánh nặng cho thận, cải thiện vóc dáng.

Nếu thận không tốt, hãy ăn hai loại thực phẩm này thường xuyên để bổ thận tráng dương!

Nhịp sống càng nhanh, thì càng có nhiều người mắc các chứng bệnh khác nhau, nếu bàn chân xuất hiện 3 biểu hiện trên thì bạn phải chú ý đến việc dưỡng thận, bồi bổ cơ thể, tránh bệnh tật và sống lâu hơn!

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

3 triệu chứng trên bàn chân cho thấy bạn đang bị thận yếu