3 người trên du thuyền 5 sao từ Trung Quốc đến Việt Nam nhiễm Coronavirus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, các bác sĩ tại tỉnh Quảng Đông và thành phố Quảng Châu, Trung Quốc xác nhận thêm 3 trường hợp mắc bệnh và 2 trường hợp nghi ngờ bị nhiễm Coronavirus. Điều đặc biệt là, những người này đều nằm trên du thuyền từ Trung Quốc đến Việt Nam.

Theo trang South China Morning Post đưa tin, ba hành khách trên hành trình từ Trung Quốc đến Việt Nam vào tháng 1 được chẩn đoán nhiễm chủng Coronavirus mới. Ngoài ra, hai người khác cũng bị nghi nhiễm bệnh.

Trong khi các quan chức địa phương tỉnh Quảng Đông xác nhận một ca nhiễm bệnh, một bác sĩ công tác tại một bệnh viện lớn ở thành phố Quảng Châu cho biết có thêm 2 trường hợp mắc bệnh và 2 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh.

Tất cả những người này đều cùng trên du thuyền World Dream từ cảng Nam Sa ở Quảng Châu đến Việt Nam vào ngày 19 tháng 1, trước khi trở về nhà vào ngày 24 tháng Một. Con tàu đã dừng chân tại các điểm du lịch như Đà Nẵng, vịnh Hạ Long và Nha Trang.

Chính quyền Trung Quốc cho biết có 108 cư dân Hồ Bắc trên tàu, trong đó có 28 người từ Vũ Hán, nơi bùng phát dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng Coronavirus mới. Hiện tại, theo báo cáo, có hơn 17.000 người dân nước này bị lây nhiễm, và 361 người bị chết.

Vị bác sĩ giấu tên cho biết những người trên tàu có nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh. Mặc dù chính quyền không cho phép các bác sĩ tiếp xúc với truyền thông, nhưng ông quyết định tiết lộ thông tin vì lo ngại hàng ngàn hành khách trên con tàu có nguy cơ nhiễm virus.

Số người xác nhận nhiễm virus ở Việt Nam tăng lên con số 8

Sáng ngày 3 tháng Hai, Báo Tuổi trẻ đưa tin Bộ Y tế thông báo thêm một ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán do Coronavirus, khiến tổng số ca mắc bệnh tại Việt Nam lên đến 8. Bệnh nhân là V.H.L., 29 tuổi, sống tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nằm trong đoàn công nhân đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc trong thời gian 2 tháng và đã về nước ngày 17 tháng Một. Đoàn của L. về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, tất cả cùng bay chuyến bay CZ 8315 của Southern China Airlines, sau đó được xe công ty đón về trụ sở công ty. Cô là người thứ 4 xác nhận mắc bệnh, trước đó 3 người trong đoàn này cũng dương tính với Coronavirus.

Như vậy đoàn công tác này có 8 người, trong đó 4 người đã nhiễm bệnh. Tình trạng của L. hiện đã ổn định. Cô cùng với 2 người bệnh khác được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung Ương, người bệnh còn lại trong đoàn điều trị tại Thanh Hóa.

Văn Thiện
Theo South China Morning Post, Tuổi trẻ online



BÀI CHỌN LỌC

3 người trên du thuyền 5 sao từ Trung Quốc đến Việt Nam nhiễm Coronavirus