1,5 túi kẹo cam thảo mỗi ngày khiến người đàn ông 54 tuổi thiệt mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tình yêu với kẹo cam thảo đen của một công nhân xây dựng tại Massachusetts đã khiến anh phải trả giá bằng tính mạng...

Các bác sĩ vào hôm thứ Tư cho biết, việc ăn 1,5 túi rưỡi kẹo mỗi ngày, kéo dài trong vài tuần, đã khiến anh ta bị cạn kiệt dinh dưỡng và khiến trái tim của người đàn ông 54 tuổi ngừng đập.

Tiến sĩ Neel Butala, bác sĩ tim mạch tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts đã đề cập đến trường hợp này trên Tạp chí Y học New England rằng: “Ngay cả một lượng nhỏ cam thảo bạn ăn cũng có thể làm bạn tăng huyết áp một chút”.

Vấn đề ở đây là axit glycyrrhizic, được tìm thấy trong cam thảo đen, cũng như nhiều loại thực phẩm và thực phẩm chức năng khác có chứa chiết xuất từ ​​rễ cây cam thảo. Nó có thể gây ra tình trạng thiếu kali và mất cân bằng điện giải một cách nguy hiểm.

Theo cảnh báo của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), ăn 2 ounce (khoảng 57g) cam thảo đen mỗi ngày kéo dài trong 2 tuần có thể gây ra các vấn đề về nhịp tim, đặc biệt là đối với những người trên 40 tuổi.

“Nó còn (nguy hiểm) hơn cả thanh cam thảo. Nó có thể là thạch đậu, trà cam thảo, rất nhiều thứ không bán ở quầy (thuốc). Ngay cả một số loại bia, như bia Bỉ, cũng có hợp chất này” - Tiến sĩ Robert Eckel là bác sĩ tim mạch của Đại học Colorado và là cựu chủ tịch Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết.

Cái chết rõ ràng này là một trường hợp cực đoan. Người đàn ông đã chuyển từ kẹo xoắn có vị trái cây màu đỏ sang phiên bản kẹo cam thảo đen vài tuần trước khi qua đời vào năm ngoái. Anh ta ngã gục khi đang ăn trưa tại một cửa hàng fastfood.

Các bác sĩ phát hiện thấy người đàn ông có lượng kali thấp tới mức nguy hiểm, dẫn đến vấn đề về nhịp tim và các vấn đề khác. Nhân viên cấp cứu đã làm hô hấp nhân tạo và anh ta đã sống lại, nhưng ngày hôm sau thì chết.

Theo giới hạn của FDA, thực phẩm chỉ được phép chứa tối đa 3,1% axit glycyrrhizic, nhưng nhiều loại kẹo và các sản phẩm cam thảo khác không tiết lộ hàm lượng nó chứa trong mỗi ounce, Butala nói. Các bác sĩ đã báo cáo trường hợp này cho FDA với hy vọng nâng cao sự cảnh giác.

Jeff Beckman là phát ngôn viên của Công ty Hershey - nhà sản xuất của loại kẹo cam thảo xoắn nổi tiếng Twizzlers, ngay lập tức đã gửi một email cho biết: “Tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều an toàn để thưởng thức và được tuân thủ chế biến theo đầy đủ các quy định của FDA”, nhưng tất cả các loại thực phẩm, bao gồm cả kẹo, “nên được thưởng thức ở mức độ vừa phải".

Kim Anh
- Theo The Epoch Times.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

1,5 túi kẹo cam thảo mỗi ngày khiến người đàn ông 54 tuổi thiệt mạng