Joe Biden vạ miệng tuyên bố 200 triệu người Mỹ đã tử vong vì virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 20/9, ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ của Đảng Dân chủ Joe Biden tuyên bố rằng, vào thời điểm ông kết thúc bài phát biểu của mình sẽ có tổng cộng 200 triệu người Mỹ tử vong vì virus Corona Vũ Hán.

 

Sau khi ông Biden đề nghị Thượng viện Hoa Kỳ không đưa ra tham vấn cũng như không phê chuẩn việc chỉ định một ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Thẩm phán của Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ, ông nói: "Ước tính khoảng 200 triệu người đã tử vong vào thời điểm tôi kết thúc bài nói chuyện này", theo Breitbart.

Như vậy, con số này là tương đương với khoảng 2/3 dân số của nước Mỹ.

Vài phút sau, ông Biden đọc từ máy nhắc là: “200.000”.

Đây không phải là lần đầu tiên ứng cử viên Tổng thống của Đảng dân chủ gặp vấn đề với những con số trong chiến dịch tranh cử năm nay.

Trong bài phát biểu hôm 9/9, ông Joe Biden lại gây ra một loạt sự cố “mất mặt” khác. Một số cư dân mạng cho rằng trạng thái của ông còn tồi tệ hơn cả cụ ông nghiện rượu 80 tuổi.

Trong bài phát biểu tại tiểu bang Michigan, ông nói rằng mình luôn mang theo một tờ giấy ghi chép các con số thương vong ở các thời điểm khác nhau. Tuy nhiên khi sờ vào túi để lấy tờ giấy đó, ông Biden lại không thấy nó đâu và bắt đầu trở nên bối rối: “Ơ, thứ tôi mang theo ... không thấy đâu nữa ... Tôi đã đưa cho nhân viên rồi, có ai ở đây không? ... Nhân viên của tôi đâu rồi?”, theo Secretchina.

Vào tháng Sáu, ông Biden tuyên bố "hơn 120 triệu" người Mỹ đã tử vong vì virus Corona Vũ Hán. Sau đó, ông lại sửa lại thành một con số khác, USA Today đưa tin.

Vào tháng Hai, ông Biden khẳng định: "150 triệu người đã bị chết kể từ năm 2007" ở trên đường phố từ các vụ có liên quan đến súng.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Joe Biden vạ miệng tuyên bố 200 triệu người Mỹ đã tử vong vì virus Corona Vũ Hán