Xin lỗi nước Mỹ. Sự hòa hợp còn là ‘một chặng đường dài’ sau cuộc bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi chấp nhận Biden làm tổng thống Hoa Kỳ, trừ khi một số vấn đề thực sự quan trọng được giải quyết - tất nhiên, đó là các vấn đề pháp lý và luân lý nổi bật xung quanh con trai, anh trai và của cả chính Joe Biden; đó là chưa xét đến việc gian lận trong bầu cử, như là những bất thường của việc bỏ phiếu qua thư...

Greg Gutfeld, trong chương trình Fox News của anh ấy vào cuối tuần trước, đã nói rằng nếu Joe Biden được bầu, ông ấy sẽ là “tổng thống của tôi”.

Xin lỗi nếu tôi nói rằng Gutfeld, người mà tôi là một fan hâm mộ lớn, đang là một người sáo rỗng, đặc biệt là khi xem xét mọi thứ khác mà anh ta đã nói về Biden trong suốt chương trình và trong nhiều dịp trước đó.

Liệu có thể chấp nhận Biden làm tổng thống khi các giao dịch ‘ẩn’ với các chế độ độc tài vẫn chưa được làm rõ

Tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi chấp nhận Biden làm tổng thống Hoa Kỳ, trừ khi một vấn đề thực sự quan trọng được giải quyết — tất nhiên, đó là các vấn đề pháp lý và luân lý nổi bật xung quanh con trai, anh trai và có vẻ của cả chính ông ấy — ở một mức độ vẫn chưa được biết đến — về các giao dịch kinh doanh lắt léo và có thể tồi tệ hơn với người Trung Quốc, người Ukraina, người Nga và dường như là một “Liên hợp quốc ảo” của những nước bất chính khác nữa… Nhưng đặc biệt là với người Trung Quốc.

Hãy gọi tôi là phản khoa học hay bất cứ điều gì, nhưng vào thời điểm này trong lịch sử, tôi thấy Đảng Cộng sản Trung Quốc là “mối đe dọa hiện sinh” đối với nhân loại, lớn hơn cả biến đổi khí hậu. Hãy nghĩ đến các trại tập trung, chưa kể đến các hoạt động cưỡng bức được thực hiện, đối với các nhóm dân tộc thiểu số hoặc tôn giáo của chính quyền này.

Hãy quên đi hiện tượng nóng lên toàn cầu, khi mà Trung Quốc hay bất cứ thế lực đen tối nào khác - nhận thấy rằng bản thân Tổng thống Donald Trump là một “mối đe dọa hiện hữu”.

Một số người cực đoan hơn thuộc phe Antifa hoặc Black Lives Matter (dù sao cũng là một phần của nhóm đó) thích thú coi thường Tổng thống Trump và hệ thống Mỹ nói chung - ở mức độ như nhà làm phim quá cố Stanley Kubrick, khi chuyển thể từ tiểu thuyết của Anthony Burgess - đã gọi nó là "một chút siêu bạo lực cũ”.

Vậy thì, chúng ta có các doanh nghiệp và các gia đình trên khắp đất nước - đang cố tự bảo vệ khỏi một vụ bạo loạn - có khả năng xảy ra bởi chiến thắng của ông Trump - điều mà chúng tôi đã được thông báo trong nhiều tháng là khó xảy ra.

Câu chuyện lịch sử của Thomas Carlyle về Cách mạng Pháp, kể cho chúng ta biết rằng Antifas trên thế giới có khả năng gây ra hỗn loạn bất kể bên nào thắng. Đó là tình trạng hỗn loạn mà họ “nghiện” (hoặc họ đang được trả tiền để bạo loạn, cho dù là bạo loạn vì điều gì).

‘Quân đoàn’ những người ủng hộ Tổng thống Trump dài gần trăm dặm

Antifa, BLM, hoặc bất cứ thứ gì khác - chúng đều quá nhỏ - so với “quân đoàn” của những người ủng hộ Tổng thống Trump - được nhìn thấy tập hợp một cách tự phát với số lượng chưa từng có (không hề phóng đại) trên khắp đất nước.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vẫy tay với những người ủng hộ sau cuộc tranh cử vào ngày 28 tháng 10 năm 2020 tại Thành phố Bullhead, Arizona (Ảnh của Isaac Brekken / Getty Images)
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vẫy tay với đám đông những người ủng hộ sau cuộc tranh cử vào ngày 28 tháng 10 năm 2020 tại Thành phố Bullhead, Arizona (Ảnh của Isaac Brekken / Getty Images)

Một video trên Twitter cho thấy một đoàn diễu hành bằng xe ô tô ủng hộ tổng thống Trump đang chạy trên một đường cao tốc Arizona, kéo dài 96 dặm. Điều đó có thể không? Thậm chí nếu bạn giảm đến 9,6 dặm thôi, thì điều này cũng đã là một huyền năng rồi.

Các bức ảnh khác cho thấy những cuộc mít-tinh ủng hộ ông Trump ở Pennsylvania và Michigan (trong thời tiết lạnh giá) với những đám đông ngang ngửa trong các trận bóng bầu dục Super Bowl.

Một báo cáo có số liệu thống kê về cuộc mít-tinh ủng hộ Tổng thống Trump nhiều hơn Biden với tỷ lệ 500-1. Chính Biden là người đang dựa vào đại dịch để kéo ông ta lên.

Vậy điều này dẫn chúng ta đến đâu sau cuộc bầu cử?

Là một người lạc quan, tôi đang bi quan, ít nhất là trong ngắn hạn. Sẽ còn rất lâu nữa mới có bài hát “Những chú chim xanh trên những vách đá trắng của Dover” đối với Hoa Kỳ — về vấn đề đó.

Một chiến thắng hoành tráng của Tổng thống Trump khó có thể xảy ra theo các cuộc thăm dò, đi kèm với sự thiếu trung thực của các phương tiện truyền thông chính thống. Họ đã "sai đủ" để có thể bị coi là tuyên truyền.

Một chiến thắng sâu rộng của Biden sẽ bị coi là gian lận, xét đến những bất thường của việc bỏ phiếu qua thư và đám đông khổng lồ và nhiệt thành ủng hộ ông Trump.

Chúng ta chỉ có thể hy vọng trong một vài ngày tới, khi cuộc bầu cử có kết quả; có thể, chỉ là có thể, chúng ta sẽ tránh được một đợt bùng phát bạo lực lớn. Nhưng rất tiếc, một số là không thể tránh khỏi.

Và, vâng, một chiến thắng của Tổng thống Trump, đặc biệt là một chiến thắng sít sao, sẽ có nghĩa là có nhiều rắc rối hơn trên đường phố của chúng ta trong thời gian ngắn.

Vậy làm thế nào để quay trở lại những ngày tháng của nền cộng hòa dân chủ - nơi mọi người quan tâm đến nhau từ cách đây rất lâu?

Có nhiều người còn quan tâm không?

Đối với những người như vậy, chỉ có 4 từ để khuyên: Cải cách trường học. Đó là điều quan trọng nhất và là nơi bạn bắt đầu. Và, thật thú vị, trong các bài phát biểu gần đây của mình, ông Trump dường như đã biết điều đó.

Tác giả: Roger L. Simon là một tiểu thuyết gia từng đoạt giải thưởng, nhà biên kịch được đề cử giải Oscar, người đồng sáng lập PJMedia, và hiện là người viết cho chuyên mục cho The Epoch Times.

Thủy Tiên



BÀI CHỌN LỌC

Xin lỗi nước Mỹ. Sự hòa hợp còn là ‘một chặng đường dài’ sau cuộc bầu cử