Vũng Tàu: Hàng trăm xe luồng xanh đến thành phố buộc phải quay đầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 10/9/2021, hàng trăm xe tải vận chuyển hàng đã đăng ký, xe luồng xanh, xe vận chuyển hàng tại các cảng cá... từ các địa phương khác đến TP. Vũng Tàu đã buộc phải quay đầu. Lý do là vì địa phương mới ra quy định "chỉ được phép vào thành phố vào ban đêm".

Cụ thể, TP. Vũng Tàu vừa ra quy định mới chỉ cho phép các xe trên được lưu thông vào địa phương này từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau.

Vì vậy, sáng 10/9, tại các chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 hướng vào TP.Vũng Tàu,hàng chục xe container, xe tải chở hàng hóa đậu san sát hai bên đường ở chốt kiểm soát giao thông, y tế cửa ngõ TP Vũng Tàu.

Theo Thanh Niên, nhiều tài xế xe chở hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống đã bức xúc vì quy định bất ngờ này. Một số tài xế cho biết trong ngày 9/9 vẫn chở hàng bình thường xuống TP.Vũng Tàu. Việc thành phố cấm đột ngột khiến các tài xế trở tay không kịp, hàng tươi sống để trên xe đến chiều hư hỏng không ai chịu trách nhiệm.

“Xe tôi đi từ Kiên Giang vào chiều 9.9, sáng nay đến cửa ngõ TP.Vũng Tàu mà không được cho vô thành phố giao hàng thì hàng hư hết. Văn bản của thành phố cấm phải có thời gian để doanh nghiệp vận tải biết và có sự chuẩn bị, chứ vừa ra văn bản cấm liền thì không ai trở tay kịp”, tài xế Trần Hoàng Vĩ chở thủy sản từ Kiên Giang đi TP.Vũng Tàu cho biết.

Anh Trần Văn Phương, ở Đồng Nai, hàng ngày chạy xe tải chở thịt gà, heo, vịt về thành phố Vũng Tàu cho các nhóm thiện nguyện nấu cơm, phát cho người dân ở các khu phong tỏa. "Bây giờ bắt quay đầu, nằm chờ đến tối mới được xuống thì hư hết đồ, ai chịu trách nhiệm cho tôi đây", anh nói.

Theo anh Phương, việc siết chặt phòng dịch là cần thiết, song quy định của chính quyền cần phải sát thực tế và phải thông báo rộng rãi cho người dân biết trước một đến hai ngày. "Hôm qua phát văn bản, nay cấm, sao trở tay kịp", tài xế nói.

Trong khi đó, tài xế Lê Hữu Thế chạy xe container 40 feet chở thiết bị điện từ cảng Cát Lái, TP Thủ Đức, TP HCM, bị buộc quay đầu cách nơi giao chừng hơn 5 km. "Tôi gọi điện cho bên nhận hàng nhờ can thiệp, nhưng họ cũng không biết có quy định đó. Bây giờ tôi không thể quay về, còn ở lại thì vất vưởng giữa đường, rồi không biết đến tối giao khách có nhận hàng không", ông Thế nói.

Chỉ trong vòng 2 tiếng, từ 7 giờ đến 9 giờ ngày 10.9 đã có hơn 400 xe luồng xanh, xe tải chở hàng bị buộc phải quay đầu.

Không đồng ý với giải đáp "chỉ cho ôtô chở hàng vào ban đêm nhằm giảm người vào địa bàn để tránh lây lan dịch bệnh" của lực lượng chức năng, nhiều tài xế đậu xe thành hàng dài ở chiều ngược lại, chờ đợi được giải quyết.

Đến gần 11h, chính quyền TP Vũng Tàu cho những xe đang nán lại hai bên đường và ôtô chở hàng được qua chốt vào thành phố.

Theo VnExpress, Phó chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu Vũ Hồng Thuấn cho biết, địa phương đưa ra quy định các xe luồng xanh chỉ vào thành phố ban đêm nhằm kiểm soát chặt người di chuyển trên đường, quyết tâm dập dịch trong 14 ngày tới. Tuy nhiên, do thời gian ban hành gấp rút khiến các đơn vị vận tải chưa nắm được thông tin dẫn đến tình trạng trên. Hôm nay, các xe được cho phép qua chốt.

Ông Thuấn khẳng định thành phố không đi ngược với các quy định hiện hành của Bộ Giao thông Vận tải vì không cấm hoàn toàn. "Chúng tôi quy định xe chỉ vào thành phố khung giờ trên, song những trường hợp đặc biệt khác, không thể thực hiện việc chở hàng hóa vào thành phố ban đêm, các đơn vị liên hệ với UBND TP Vũng Tàu để được cấp giấy", ông Thuấn nói.

Ngọc Minh



BÀI CHỌN LỌC

Vũng Tàu: Hàng trăm xe luồng xanh đến thành phố buộc phải quay đầu