Vốn hóa thị trường tiền điện tử tăng lên mức kỷ lục 2 nghìn tỷ USD, riêng Bitcoin chiếm hơn một nửa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Reuters, vốn hóa thị trường tiền điện tử đạt mức kỷ lục 2 nghìn tỷ USD vào ngày hôm qua (5/4/2021), theo dữ liệu theo dõi thị trường của CoinGecko và Blockfolio. Nguyên nhân là do mức tăng trong vài tháng qua đã thu hút sự chú ý của cả các tổ chức lớn và nhà đầu tư nhỏ.

Vào chiều ngày hôm qua, vốn hóa thị trường tiền điện tử là 2,02 nghìn tỷ USD.

Bitcoin dẫn đầu xu hướng tăng trưởng này, đạt mốc 1 nghìn tỷ USD, mức vốn hóa thị trường này được duy trì trong suốt một tuần. Kể từ khi đạt mức đỉnh hơn 61.000 USD vào giữa tháng 3 vừa qua, Bitcoin chỉ được giao dịch trong một phạm vi tương đối hẹp.

Các nhà phân tích cho biết miễn là Bitcoin duy trì trên 53.000 USD, nó sẽ có thể duy trì mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD.

Ethereum, tiền điện tử lớn thứ hai về vốn hóa thị trường, đã tăng 1,3% ở mức 2.103 USD. Vốn hóa thị trường của nó là 244 tỷ USD vào thứ Hai, đạt mức cao kỷ lục là $ 2,144,99 vào thứ Sáu tuần trước.

Ông Paolo Ardoino, giám đốc công nghệ tại sàn giao dịch tiền điện tử Bitfinex cho biết: “Động lực và sự quan tâm của các nhà đầu tư về tiền ảo đã bắt đầu mở rộng ra ngoài phạm vi Bitcoin và Ethereum”.

5 loại tiền ảo phổ biến trên thị trường. (Ảnh: QuoteInspector.com)
5 loại tiền ảo phổ biến trên thị trường. (Ảnh: QuoteInspector.com)

“Khi ngành công nghiệp này tiếp tục phát triển, chúng tôi mong đợi nhiều ứng dụng dựa trên blockchain sẽ được giới thiệu với thế giới và đồng với nó là sự quan tâm của người đầu tư xung quanh các tài sản thay thế khác sẽ tăng lên đáng kể ... khi chúng trở nên sẵn sàng để giao dịch phổ biến hơn trên thị trường”, ông nói thêm.

Nhà cung cấp dữ liệu chuỗi khối Glassnode, trong một báo cáo nghiên cứu, cho biết sự kiện Bitcoin giữ mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD trong suốt một tuần là một “lá phiếu tín nhiệm quan trọng đối với Bitcoin và toàn bộ các loại tài sản tiền điện tử”.

Glassnode nói thêm rằng hoạt động trên blockchain tiếp tục củng cố vị trí vững chắc của Bitcoin, với khối lượng tương đương hơn 10% nguồn cung lưu hành giao dịch trên ngưỡng 1 nghìn tỷ USD.

Cũng vào hôm thứ Hai, Grayscale Bitcoin Trust, một phương tiện đầu tư được niêm yết công khai trị giá 35 tỷ USD đang nắm giữ Bitcoin, cho biết họ cam kết chuyển đổi thành một quỹ giao dịch trao đổi. Trong một bài đăng trên blog, Grayscale cho biết thời gian chuyển đổi sẽ phụ thuộc vào thủ tục pháp lý.

Bitcoin đã tăng hơn 100% trong năm nay, trong khi Ethereum đã tăng gần 190%. Cả hai đều có kết quả vượt trội so với các loại tài sản truyền thống, được hỗ trợ bởi sự ủng hộ của các công ty chính thống và các nhà đầu tư lớn vào thế giới tiền điện tử, bao gồm Tesla Inc và BNY Mellon.

Ngọc Minh

Theo Reuters

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Vốn hóa thị trường tiền điện tử tăng lên mức kỷ lục 2 nghìn tỷ USD, riêng Bitcoin chiếm hơn một nửa