Việc niêm yết trị giá 37 tỷ USD của Ant Group bị tạm ngừng ở Thượng Hải và Hong Kong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việc niêm yết trị giá 37 tỷ USD của Ant Group đã bị đình chỉ ở cả Thượng Hải và Hong Kong vào ngày 3/11, trong một động thái kịch tính chỉ 2 ngày trước thời điểm được coi là ngày ra mắt thị trường chứng khoán lớn nhất thế giới.

Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải lần đầu tiên thông báo rằng họ đã đình chỉ đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Ant trên thị trường STAR, khiến Ant cũng đóng băng chặng niêm yết kép ở Hong Kong.

Ant nói rằng niêm yết của họ đã bị Thượng Hải đình chỉ sau cuộc phỏng vấn gần đây giữa các nhà quản lý tổ chức với người sáng lập Jack Ma và các giám đốc điều hành hàng đầu.

Họ cho biết Ant có thể không đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn niêm yết hoặc công bố thông tin, đồng thời cũng trích dẫn những thay đổi gần đây trong môi trường quản lý công nghệ tài chính.

Thượng Hải mô tả cuộc họp của Ant với các cơ quan quản lý tài chính Trung Quốc như một “sự kiện lớn”.

Ant được thiết lập để niêm yết cổ phiếu ra công chúng tại Hong Kong và Thượng Hải vào ngày 5/11 sau khi huy động được khoảng 37 tỷ USD, bao gồm cả quyền chọn Greenshoe (bán ra thị trường số lượng cổ phiếu nhiều hơn so với dự định ban đầu) của chặng nội địa trong một đợt bán cổ phiếu công khai kỷ lục.

“Đây là một sự cố đã bất ngờ ném vào chúng tôi. Tôi không biết phải nói gì”, một nhân viên ngân hàng làm việc trong đợt IPO cho biết.

Vào cuối tháng 10/2020, Ma đã gọi quy định tài chính này là lỗi thời và không phù hợp với các công ty đang cố gắng sử dụng công nghệ để thúc đẩy đổi mới tài chính.

Nhưng Bắc Kinh đã trở nên khó chịu hơn với việc các ngân hàng sử dụng nhiều khoản cho vay hoặc các nền tảng công nghệ của bên thứ ba như Ant để bảo lãnh các khoản vay tiêu dùng, trong bối cảnh lo ngại về các khoản vỡ nợ gia tăng và chất lượng tài sản suy giảm.

Cổ phiếu của công ty liên kết Alibaba Group của Ant đã giảm khoảng 8,6% trong giao dịch tiền thị trường, sau khi có tin tức về việc sàn chứng khoán Thượng Hải tạm ngừng IPO cổ phiếu loại A của Ant.

Thủy Tiên

Theo The Epoch Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Việc niêm yết trị giá 37 tỷ USD của Ant Group bị tạm ngừng ở Thượng Hải và Hong Kong