TT Trump: Hệ thống bầu cử đang bị tấn công, người Mỹ chúng ta cần phải lên tiếng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thời điểm quan trọng này, người Mỹ cần phải cùng nhau đứng lên chống lại gian lận và ủng hộ sự thật. Để lựa chọn tự do hơn là chọn chủ nghĩa xã hội, và chọn cái tốt hơn là cái ác. Đây chính là nói về quyền bầu cử của chúng ta. Đây là việc liệu chúng ta có thể có một đất nước tự do hay không.

Ngày 2/12/2020, Tổng thống Donald Trump đã có một bài phát biểu trình bày chi tiết về một số gian lận trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020, khi ông nói rằng: "Là tổng thống, tôi có nhiệm vụ cao hơn cả là bảo vệ luật pháp và Hiến pháp của Hoa Kỳ. Đó là lý do tại sao tôi quyết tâm bảo vệ hệ thống bầu cử của chúng ta, một hệ thống hiện đang bị tấn công phối hợp và bị bao vây”.

‘Nước Mỹ chiến đấu trở lại’

Đất nước Hoa Kỳ được thành lập dưới sự lãnh đạo của George Washington, khi ông lãnh đạo quân đội giành chiến thắng trong Chiến tranh giành độc lập. Chúng ta may mắn có Tổng thống Abraham Lincoln, người đã giúp chúng ta đoàn kết bằng cách dẫn dắt chúng ta vượt qua cuộc Nội chiến. Giờ đây, đất nước chúng ta phải đối mặt với thách thức cơ bản thứ ba, thách thức để đảm bảo quyền tự do tiếp tục và quyền được bầu cử các nhà lãnh đạo của chúng ta.

Sau ngày 11/9/2001 là các cuộc tấn công, nhưng đất nước của chúng ta đã nhanh chóng chuyển đổi - như đã được đưa tin trên các phương tiện truyền thông - từ “Nước Mỹ bị tấn công” trở thành “Nước Mỹ phục hồi”, cho đến “Nước Mỹ chiến đấu trở lại”.

Bài phát biểu của Tổng thống Trump báo hiệu một bước ngoặt tương tự, rằng nước Mỹ đang bảo vệ các quyền cơ bản của mình. Bài phát biểu của ông đã trình bày những gì đang xảy ra với đất nước chúng ta vào lúc này: gian lận bầu cử phổ biến và có kế hoạch.

Như ông Trump đã chỉ ra, đây không phải cho bản thân ông, mà là "cho nền dân chủ của chúng ta và các quyền thiêng liêng mà các thế hệ người Mỹ đã chiến đấu, đổ máu và hy sinh để bảo vệ".

Một nước Mỹ dẫn đầu thế giới trong mọi lĩnh vực phát minh, sáng chế, trào lưu… đang bị đe dọa bởi bạo lực nổi loạn của phe cánh tả cực đoan. (Getty)
Một nước Mỹ dẫn đầu thế giới về tự do và dân chủ… đang bị đe dọa bởi thế lực bóng đêm và phe cánh tả cực đoan. (Getty)

“Không có gì khẩn cấp hơn hoặc quan trọng hơn việc này”, ông nói.

Tổng thống tiếp tục cho biết: “Nếu chúng ta không xử lý tận gốc hành vi gian lận, một hành vi gian lận ghê gớm và khủng khiếp đã diễn ra trong cuộc bầu cử năm 2020 của chúng ta, thì chúng ta không còn một quốc gia nữa. Với quyết tâm và sự ủng hộ của người dân Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ khôi phục tính trung thực và liêm chính cho các cuộc bầu cử của chúng ta. Chúng tôi sẽ khôi phục niềm tin vào hệ thống chính phủ của chúng ta”.

Trong một môi trường có lẽ phức tạp hơn so với thời Chiến tranh giành độc lập hoặc Nội chiến, nước Mỹ phải đối mặt với kẻ thù - là một phần của mạng lưới toàn cầu, bao gồm các lực lượng chủ nghĩa xã hội ở cả nước ngoài và trong nước.

Không thể để ĐCSTQ và liên minh ‘ma quỷ’ dập tắt ‘Ngọn hải đăng tự do của Hoa Kỳ’

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã tham gia vào một hình thức "chiến tranh không giới hạn" chống lại Hoa Kỳ trong vài thập kỷ qua. Họ coi Hoa Kỳ - nước đứng đầu thế giới tự do - là mối đe dọa lớn nhất đối với sự tồn tại của họ. Mục tiêu của liên minh chủ nghĩa xã hội toàn cầu - và phương tiện tồn tại duy nhất của họ - là chiếm lấy Hoa Kỳ và dập tắt ngọn hải đăng tự do mà Hoa Kỳ “chiếu sáng” trên thế giới.

ĐCSTQ đã tham gia vào một cuộc thâm nhập có hệ thống vào các thể chế của chúng ta và đã xây dựng mối quan hệ với các lực lượng “thân Trung” ở đất nước chúng ta.

Toàn cầu hóa là một phong trào chủ nghĩa xã hội. Đó là một động thái chiến lược có chủ đích với mục tiêu làm suy yếu thế giới tự do, đặc biệt là Mỹ, và hỗ trợ các mục tiêu của những kẻ theo chủ nghĩa toàn cầu. Trong phong trào này, những kẻ này đã hợp tác với ĐCSTQ. Sau nhiều thập kỷ làm việc, liên minh này đã đạt đến mức đủ mạnh để dàn xếp một cuộc đảo chính ở Mỹ.

Các đảng phái ủng hộ toàn cầu hóa và chủ nghĩa xã hội - với sự hỗ trợ tài chính liên tục - không chỉ giúp kéo dài “tuổi thọ” của ĐCSTQ trong những thập kỷ gần đây, mà còn nâng nó lên cao.

Những gì đã xảy ra ở Hong Kong trong năm nay - nơi ĐCSTQ đã nắm toàn quyền kiểm soát - hiện đang xảy ra tại Hoa Kỳ.

Khi ĐCSTQ chuyển sang nắm quyền kiểm soát Hong Kong, hàng triệu người Hong Kong đã phản đối, bất chấp việc họ bị áp đảo. Và trên các đường phố, họ vẫy cờ Mỹ, biểu tượng của tự do (Ảnh: Getty)
Khi ĐCSTQ chuyển sang nắm quyền kiểm soát Hong Kong, hàng triệu người Hong Kong đã phản đối, bất chấp việc họ bị áp đảo. Và trên các đường phố, họ vẫy cờ Mỹ, biểu tượng của tự do (Ảnh: Getty)

Ở trong nước, chúng ta có các phương tiện truyền thông dòng chính, các công ty công nghệ lớn và các lợi ích quyền lực khác trong chính phủ, các lĩnh vực có lợi nhuận và phi lợi nhuận - đang cùng hợp tác chống lại một tổng thống Mỹ.

Các tổ chức truyền thông dòng chính từ chối xem xét các phiên điều trần bầu cử - hiện đang diễn ra ở các bang chiến trường trên toàn quốc, và thay vào đó tiếp tục mô tả các cáo buộc đáng tin cậy và bằng chứng gian lận là “vô căn cứ”.

Điều này đã khiến nhiều người không biết - ngay cả những sự kiện cơ bản nhất về cuộc bầu cử này. Hầu hết các phương tiện truyền thông Mỹ đã trở nên không khác gì các phương tiện truyền thông do nhà nước kiểm soát ở Trung Quốc — họ chỉ đưa ra những lời dối trá và che đậy, và chương trình của họ là tẩy não bằng tuyên truyền.

Hơn nữa, các công ty công nghệ lớn ở phương Tây đã “đóng cửa giao tiếp” của mọi người - theo những cách không khác gì những cách được thấy ở Trung Quốc. Trái ngược với những gì các công ty này tuyên bố, mạng xã hội đã trở thành một “cỗ máy điều khiển truyền thông” hơn là nền tảng để diễn thuyết cởi mở.

Đa số các cơ quan chính phủ — được hỗ trợ bởi tiền thuế của chúng ta — không quan tâm đến việc điều tra các cáo buộc đáng tin cậy và bằng chứng về gian lận bầu cử quy mô lớn. Họ khoanh tay đứng nhìn, khi các “thế lực bóng đêm” trong nước phối hợp với chủ nghĩa xã hội quốc tế tiến hành đảo chính.

Nhiều người trong chúng ta ở đây đã sống dưới chế độ ĐCSTQ, và biết tường tận sự chuyên chế của nó. Các quyền tự do của chúng ta ở Mỹ đã cho phép chúng ta phát triển và cũng để cảnh báo đồng bào của chúng ta rằng "những quyền tự do này hiện đang bị đe dọa".

Nếu chúng ta không giữ vững lập trường và lên tiếng vào thời điểm quan trọng này, chúng ta sẽ thấy ĐCSTQ và các lực lượng đồng minh của họ - hoàn thành nhiệm vụ kéo dài hàng thập kỷ của họ - để chinh phục tự do của Mỹ.

Đây là thời điểm thử thách tâm hồn con người

Trong các cuộc tấn công ngày 11/9 - trên chuyến bay 93 - 40 người Mỹ đã chiến đấu với những kẻ không tặc khủng bố để bảo vệ thủ đô của quốc gia. Đây là những người dân thường có hành động phi thường. Họ là những người Mỹ dũng cảm. Trước khi hành động, họ đã bỏ phiếu. Ngay cả ở thời điểm thử thách sinh tử, trên một chiếc máy bay bị cướp, họ đã bỏ phiếu.

Họ bỏ phiếu, cầu nguyện, và sau đó hành động. Đây là tinh thần của người Mỹ. Đây là niềm tin của người Mỹ và truyền thống của người Mỹ. Chúng ta coi mỗi lá phiếu là thiêng liêng. Chúng ta bỏ phiếu để đưa ra quyết định, tin tưởng vào kết quả và hành động theo nó.

Cuộc tổng tuyển cử năm 2020 đang phơi bày vị trí thực sự của mọi cá nhân, mọi công ty, mọi cơ quan truyền thông và thậm chí mọi quốc gia trên toàn cầu.

Melissa Carone phát biểu trước Ủy ban Giám sát Hạ viện Michigan ở Lansing, Michigan vào ngày 2 tháng 12 năm 2020, can đảm vạch trần vụ gian lận bầu cử. (Ảnh của JEFF KOWALSKY / AFP/ Getty)
Melissa Carone phát biểu trước Ủy ban Giám sát Hạ viện Michigan ở Lansing, Michigan vào ngày 2 tháng 12 năm 2020, can đảm vạch trần vụ gian lận bầu cử. (Ảnh của JEFF KOWALSKY / AFP/ Getty)

Tại phiên điều trần về gian lận bầu cử ở Michigan ngày 27/11, nhân chứng Melissa Carone đã được hỏi rằng tại sao nhiều người không đến để làm chứng. Câu trả lời của cô là: “Cuộc sống của tôi đã bị phá hủy, cuộc sống của tôi đã bị hủy hoại hoàn toàn vì điều này. Tôi đã mất gia đình, tôi đã mất bạn bè. Tôi đã bị đe dọa. Những đứa con của tôi đã bị đe dọa. Tôi đã phải di chuyển. Tôi đã phải thay đổi số điện thoại của mình”.

Nhưng bất chấp việc phải đối mặt với sự thù địch này, cô ấy vẫn đứng ra làm chứng công khai. Cô ấy dũng cảm đặt lợi ích của đất nước lên trên hoàn cảnh của mình.

Trong Chiến tranh giành độc lập của chúng ta, Thomas Paine đã nói: "Đây là những thời điểm thử thách tâm hồn con người". Hôm nay cũng vậy.

Không chỉ Melissa, mà tất cả người Mỹ đều đang phải đối mặt với thử thách này: họ có yêu tự do không, và họ có sẵn sàng chống lại lực lượng đang tìm cách tước đoạt điều đó không?

Khi ĐCSTQ chuyển sang nắm quyền kiểm soát Hong Kong, hàng triệu người Hong Kong đã phản đối, bất chấp việc họ bị áp đảo. Và trên các đường phố, họ vẫy cờ Mỹ, biểu tượng của tự do.

Bài kiểm tra mà chúng ta phải đối mặt hôm nay thuộc về số phận của thế giới. Các thế lực của cái ác muốn thấy chúng ta đầu hàng. Truyền thống của Mỹ dạy rằng phải đối mặt với bạo quyền của sự thách thức và đe dọa bằng lòng dũng cảm, rằng chúng ta phải dựa vào căn bản của đức tin để chống lại cái ác.

Vào thời điểm quan trọng này, người Mỹ cần phải cùng nhau đứng lên chống lại gian lận và ủng hộ sự thật. Để lựa chọn tự do hơn là chọn chủ nghĩa xã hội, và chọn cái tốt hơn là cái ác.

Đây chính là nói về quyền bầu cử của chúng ta. Đây là việc liệu chúng ta có thể có một đất nước tự do hay không.

Bài viết của Ban Biên Tập The Epoch Times tiếng Anh.

Thủy Tiên (biên dịch)

 



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump: Hệ thống bầu cử đang bị tấn công, người Mỹ chúng ta cần phải lên tiếng