Trung Quốc thúc đẩy dùng tiền kỹ thuật số để tránh sự trừng phạt của Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Truyền thông đưa tin rằng Hoa Kỳ có thể loại bỏ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ra khỏi hệ thống thanh toán bằng đô-la Mỹ SWIFT, thúc đẩy sự tách biệt tài chính Mỹ-Trung. Điều này càng khiến Trung Quốc thúc đẩy việc dùng nhân dân tệ kỹ thuật số để tránh sự trừng phạt của Hoa Kỳ

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi việc ĐCSTQ đang làm tổn hại đến quyền tự do báo chí ở Hong Kong là điều khủng khiếp. Cũng có thông tin cho rằng Mỹ đang tìm cách đẩy mạnh các hành động kinh tế chống lại Trung Quốc.

Tổng thống Trump chia sẻ: "Tôi ghét phải chứng kiến ​​những gì đã xảy ra ở Hong Kong bởi vì tự do là một điều vĩ đại".

Nhà phê bình các vấn đề thời sự Yang Feng nói: “(Bởi vì) thời gian không nằm trong tay Bắc Kinh. Nó tùy thuộc vào thời điểm Hoa Kỳ muốn làm điều này: loại bỏ Trung Quốc ra khỏi hệ thống thanh toán bằng đô-la Mỹ".

Hoa Kỳ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Iran, Triều Tiên và Cuba, cắt tiền gửi ngoại hối của họ. Bốn ngân hàng quốc doanh lớn của Trung Quốc, chiếm 50% giao dịch bằng đô-la Mỹ của Trung Quốc, có thể trở thành mục tiêu trừng phạt. Điều này đã khiến các nhà chức trách của ĐCSTQ vô cùng lo lắng.

Ngày 14/8, Bộ Thương mại của ĐCSTQ đã mở rộng quy mô các dự án thí điểm nhân dân tệ kỹ thuật số tới 28 khu vực thành thị ở Trung Quốc, nơi có khoảng 400 triệu người.

Tuy nhiên, nhân dân tệ kỹ thuật số không phải là sự phân cấp Bitcoin mà là tập trung tiền tệ - mọi giao dịch được thực hiện đều có thể được cơ quan chức năng truy tìm.

Thủy Tiên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc thúc đẩy dùng tiền kỹ thuật số để tránh sự trừng phạt của Mỹ