Tranh luận phó tổng thống: ‘Phó tướng’ Pence tuyên bố ông Joe Biden sẽ ‘phá nát việc làm của người Mỹ’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó Tổng thống Pence nói rằng ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden sẽ "phá nát việc làm của người Mỹ" nếu ông ấy đắc cử tổng thống, đồng thời nhắc lại rằng ông Biden sẽ bãi bỏ việc cắt giảm thuế của Tổng thống Donald Trump. Một lần nữa, ông Pence coi Tổng thống Trump là người đề xướng tăng trưởng kinh tế và cơ hội.

“Công dân Mỹ, bạn vừa nghe Thượng nghị sĩ [Kamala] Harris nói với bạn — vào ngày đầu tiên — Joe Biden sẽ tăng thuế của bạn”, ông Pence cho biết. Trong khi đó, Harris (D-Calif.) nói rằng kế hoạch của Biden là đánh thuế những người Mỹ kiếm được hơn 400.000 USD.

“Joe Biden đã nói hai lần vào tuần trước rằng ông ấy sẽ bãi bỏ các đợt cắt giảm thuế của ông Trump”, ông Pence cho biết và nói thêm rằng những đợt cắt giảm thuế đó đã cung cấp hàng nghìn USD mỗi năm cho các gia đình.

“Biden sẽ không tăng thuế đối với bất kỳ ai kiếm được ít hơn 400.000 USD/năm, ông ấy đã rất rõ ràng về điều đó”, Harris nói. “Joe Biden sẽ không kết thúc sự rạn nứt. Ông ấy đã rất rõ ràng về điều đó. Joe Biden là người đã chịu trách nhiệm về Đạo luật Phục hồi đã đưa nước Mỹ trở lại và bây giờ chính quyền Trump-Pence muốn ghi công”.

Bà Harris cũng nói rằng việc ông Trump xử lý đại dịch đã dẫn đến một lượng lớn việc làm bị mất, khi các thống đốc và thị trưởng chủ yếu thực hiện các lệnh phong tỏa dẫn đến đóng cửa các doanh nghiệp và dịch vụ.

“Người dân Mỹ đã chứng kiến ​​thất bại lớn nhất của bất kỳ chính quyền tổng thống nào trong lịch sử đất nước chúng ta”, Harris nói khi cuộc tranh luận bắt đầu với hai ứng cử viên cách nhau gần 4 mét và những tấm chắn bằng thủy tinh trên một sân khấu tại Đại học Utah ở Thành phố Salt Lake.

Đáp lại, ông Pence cũng bảo vệ những nỗ lực của chính quyền Hoa Kỳ trong việc chống lại dịch bệnh này, bao gồm quyết định của Tổng thống Trump vào cuối tháng 1/2020 để hạn chế việc đi lại từ tâm của đại dịch ở Trung Quốc - một động thái mà nhiều người khác, bao gồm cả Biden, phản đối.

Thủy Tiên

Theo The Epoch Times

Kinh tế Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tranh luận phó tổng thống: ‘Phó tướng’ Pence tuyên bố ông Joe Biden sẽ ‘phá nát việc làm của người Mỹ’