Tổng thống Trump muốn Quốc Hội cho phép doanh nghiệp được khấu trừ thuế chi phí các bữa ăn và giải trí

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 29/3, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã kêu gọi Quốc hội khôi phục toàn bộ khoản khấu trừ thuế doanh nghiệp cho các bữa ăn và các dịch vụ giải trí để hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn trong việc đối phó với đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Là một phần của biện pháp cải cách thuế năm 2017, Quốc hội đã loại bỏ các khoản khấu trừ thuế doanh nghiệp đối với chi phí giải trí; còn về chi phí cho bữa ăn kinh doanh với khách hàng, người nộp thuế được phép tiếp tục khấu trừ 50%. Tổng thống Trump cho biết ông muốn khôi phục lại các khoản khấu trừ thuế đó “để các công ty có thể cử người đến nhà hàng”.

Giải pháp này chưa được thực thi tại Mỹ, nhưng đây là một trong nhiều giải pháp chính phủ của Trump đề xuất để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong mùa dịch.

Hiện nay, Mỹ đã bắt đầu triển khai gói cứu trợ chưa từng có tiền lệ trong lịch sử nước Mỹ, với giá trị kỷ lục 2.200 tỷ USD, bao trùm một loạt lĩnh vực rộng lớn của xã hội. Dự luật này bao gồm các khoản hỗ trợ tiền mặt cho hầu hết những người dân Mỹ, trợ cấp thất nghiệp và trợ cấp thực phẩm, các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ, các quỹ hỗ trợ cho các bệnh viện bị quá tải và những ngành chịu ảnh hưởng lớn như hàng không. Lần đầu tiên trong lịch sử, người Mỹ có thể nhận tiền trực tiếp gửi vào nhà băng của mình. Một gia đình 4 người có thể nhận tới 3400 đô la nếu hai vợ chồng không kiếm được hơn 198.000 đô la một năm theo hồ sơ khai thuế năm trước.

Theo gói cứu trợ, tiền trợ cấp thất nghiệp sẽ tăng thêm 600 USD/tuần và những người trước đó không đủ điều kiện được hỗ trợ như những người tự làm chủ cũng sẽ được nhận trợ cấp. Trong khuôn khổ gói cứu trợ này, mỗi người Mỹ trung lưu và thu nhập thấp sẽ được nhận một tấm séc trị giá 1.200 USD, người có con nhỏ sẽ được nhận thêm 500 USD/người.

Tâm An



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump muốn Quốc Hội cho phép doanh nghiệp được khấu trừ thuế chi phí các bữa ăn và giải trí