Tổng thống Biden có thể ‘ma hóa’ một nửa đất nước?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chúng ta đã nghe nhiều về “cuộc chiến chống khủng bố trong nước” của chính quyền Biden. Nhưng những người hoài nghi nói rằng những gì chúng ta đang thực sự thấy là một "cuộc chiến chống đối lập chính trị". Và nhiều người đang tự hỏi liệu Tổng thống Biden có thể ‘ma hóa’ một nửa đất nước?

Điều đó như thế nào?

Chà, chúng ta vẫn có hàng ngàn lính Vệ binh Quốc gia ở Washington, D.C. Tại sao?

Và tại sao khoảng 26.000 quân từ khắp đất nước lại tập hợp ở đó ngay từ đầu? Và tại sao họ phải chịu các bài kiểm tra về lòng trung thành, vì một số sĩ quan bị cho nghỉ việc khi được coi là có ý kiến chống lại chính quyền mới.

Cơ sở lý luận được đưa ra là để bảo vệ lễ nhậm chức, sau cuộc biểu tình ngày 6/1 tại Điện Capitol.

Nếu phải viết cho các phương tiện truyền thông chính thống, chúng ta sẽ phải nói "chết chóc", "bạo loạn" hoặc "nổi dậy" tại Điện Capitol, và phải nói rằng Tổng thống Donald Trump đã "kích động cơn bão" tại tòa nhà này.

Nhưng ông ấy không làm việc này. Ông yêu cầu đám đông tuần hành tới Điện Capitol "một cách hòa bình và yêu nước". Ông ấy đã nói rõ điều này? Đúng vậy.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông phớt lờ những vụ đốt phá và tàn phá ở các thành phố trên khắp đất nước vì nó do phe cánh tả gây ra? Một lần nữa, đúng như vậy.

Một thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia theo dõi đoàn xe của Tổng thống Joe Biden lái xe đến Nghĩa trang Quốc gia Arlington để làm lễ đặt vòng hoa tại Lăng mộ của những người vô danh, sau lễ nhậm chức Tổng thống lần thứ 59 tại Điện Capitol, ở Arlington, Va., vào ngày 20 tháng 1 năm 2021 . (Hình ảnh Chip Somodevilla / Getty)
Một thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia theo dõi đoàn xe của Tổng thống Joe Biden lái xe đến Nghĩa trang Quốc gia Arlington để làm lễ đặt vòng hoa tại Lăng mộ của những người vô danh, sau lễ nhậm chức Tổng thống lần thứ 59 tại Điện Capitol, ở Arlington, Va., vào ngày 20 tháng 1 năm 2021 . (Hình ảnh Chip Somodevilla / Getty)

Phô trương lực lượng

Vì vậy, việc biến Washington thành một trại vũ trang hầu như hơi giống rạp hát một chút. Không có mối đe dọa nào mà cảnh sát Washington không thể xử lý.

Đó là rạp hát. Đó cũng là một sự phô trương lực lượng. Đó là lý do thực sự cho việc khoảng 7.000 quân trong số đó sẽ ở lại D.C. cho đến giữa tháng Ba.

Một số người nói rằng đó là để giữ hòa bình trong quá trình luận tội mới tại Thượng viện chống lại ông Trump, dự kiến ​​bắt đầu vào đầu tháng Hai này.

Nhưng tại sao ông Trump lại bị luận tội một lần nữa, mà lại với tội danh “kích động bạo lực chống lại Chính phủ Hoa Kỳ”?

Thực ra, đó là vì ông là cựu tổng thống Donald Trump, là mối đe dọa đối với tình trạng hiện tại.

Tất nhiên rồi, thật kỳ quặc nếu luận tội ai đó khi họ không còn tại vị. Nhưng cánh tả đã chỉ ra rằng nếu ông Trump bị kết tội, thì ông có thể bị cấm tham gia vào bất kỳ “niềm tin của công chúng” nào trong tương lai, tức là tái tranh cử vào Nhà Trắng.

Có lẽ đó là điều đọng lại trong tâm trí của những người thúc đẩy cảnh tượng này. Ông Trump là mối đe dọa lớn nhất trong lịch sử đối với tầng lớp theo chủ nghĩa toàn cầu.

Đối với giới truyền thông, ông Trump là nguồn thu lớn nhất của họ trong nhiều thập kỷ; luận tội ông một lần nữa sẽ đảm bảo rằng ông vẫn "được đưa tin".

Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu một ngày sau khi trắng án trong phiên tòa luận tội, tại Phòng phía Đông của Nhà Trắng vào ngày 6 tháng 2 năm 2020.
Cựu Tổng thống Donald Trump có bài phát biểu một ngày sau khi trắng án trong phiên tòa luận tội, tại Phòng phía Đông của Nhà Trắng vào ngày 6 tháng 2 năm 2020. (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)

‘Ma hóa’ một nửa đất nước?

Điều đó đưa chúng ta trở lại “cuộc chiến chống khủng bố trong nước”.

Không có khủng bố trong nước. Nhưng có rất nhiều chủ nghĩa bảo thủ trong nước. Và đó là trọng tâm thực sự của cuộc chiến này.

Để có được “tâm trạng trong chiến tranh”, hãy suy ngẫm về bức thư ngỏ có chữ ký của hơn 500 “chuyên gia xuất bản” (tác giả, nhà xuất bản, nhà thiết kế, v.v.), kêu gọi ngành này từ chối những cuốn sách do bất kỳ ai viết - về bất cứ điều gì - liên quan đến chính quyền Trump.

Họ cam kết "làm bất cứ điều gì trong khả năng của chúng tôi" để ngăn chặn "làm giàu cho những con quái vật trong chúng ta".

Đây là vấn đề của họ, vì có khoảng 75 triệu người đã bỏ phiếu cho ông Trump.

Số phiếu đó nhiều hơn bao nhiêu triệu so với số phiếu bầu cho Joe Biden? Tôi không biết. Còn những người biết thì không nói.

Nhưng vấn đề là ở đây. Các nhà hoạt động cánh tả là những người đã đốt cháy các thành phố vào mùa hè vừa qua, những người đã đặt ông Biden và bà Kamala Harris vào Nhà Trắng; đã xây dựng Thỏa thuận Mới Xanh và tham gia vào sự điên cuồng của nó - họ nghĩ rằng họ có thể khiến một nửa đất nước bị “ma hóa” mà không gây hậu quả cho chính mình.

Tôi tin rằng đây không phải là một kết luận chính xác. Nhưng nó cũng không phải là phi lý.

Tôi nói rằng điều đó không có gì là phi lý vì cho đến nay, mọi điều mà cánh tả đã làm đều được bào chữa. Họ đốt phá nhiều thành phố khác nhau, trong khi các phương tiện truyền thông mô tả tình trạng lộn xộn là các cuộc biểu tình "chủ yếu là hòa bình"; trên thực tế đó là những cuộc tấn công gây chết người trong nền văn minh của chúng ta.

Giữ chân những kẻ bắt nạt

Điều đó sắp thay đổi? Chắc là không.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trao tặng Phó Tổng thống Joe Biden Huân chương Tự do của Tổng thống trong một buổi lễ tưởng nhớ Biden tại Nhà Trắng ở Washington, DC, vào ngày 12 tháng 1 năm 2017. (Ảnh của NICHOLAS KAMM / AFP qua Getty Images)
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trao tặng Phó Tổng thống Joe Biden Huân chương Tự do của Tổng thống trong một buổi lễ tưởng nhớ Biden tại Nhà Trắng ở Washington, DC, vào ngày 12 tháng 1 năm 2017. (Ảnh của NICHOLAS KAMM / AFP qua Getty Images)

Nhưng có thể. Biden đã nói về “sự đoàn kết” và “sự khoan dung”, ngay cả khi hành động của ông ta thúc đẩy sự chia rẽ và không khoan dung.

Nhiều người đã nhận thấy điều này.

Tất cả đều là một phần của một vở kịch được tính toán. Tờ Washington Post bắt đầu nói về việc luận tội ông Trump - chỉ 19 phút sau khi ông nhậm chức vào năm 2017. Trong khi Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene (R-Ga.) đã đợi đủ 24 giờ trước khi gửi các bài báo luận tội Biden.

Bà đưa ra một trường hợp hay: Các giao dịch tham nhũng của gia đình Biden với Đảng Cộng sản Trung Quốc và Ukraine. Tôi không nghĩ bà ấy đề cập đến khoản tiền 3,5 triệu USD mà Hunter Biden nhận được từ người phụ nữ giàu nhất nước Nga, nhưng điều đó cũng khiến các bạn phải chú ý.

Liệu sáng kiến ​​của dân biểu Greene về việc luận tội ông Biden sẽ đi đến đâu? Chắc là không đâu cả. Nhưng chúng ta có thể hy vọng rằng nó sẽ bắt đầu một tiền lệ phong phú.

Tôi nghĩ rằng ông Biden nên bị luận tội sớm và thường xuyên, ví dụ như tội hủy bỏ đường ống Keystone. Nó khiến hàng nghìn người mất việc làm và từ đó nó tấn công vào một cơ sở quan trọng cho sự thịnh vượng của Hoa Kỳ, nó là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia. Nó cũng mang lại sự hỗ trợ hiệu quả và sự dễ chịu cho những kẻ thù của Mỹ, trên hết là Iran, Trung Quốc và Nga.

Hơn nữa, đảng Dân chủ đang tiến hành luận tội ông Trump ngay cả khi ông đã mãn nhiệm, vậy đảng Cộng hòa có nên luận tội Barack Obama vì vai trò của ông ta trong trò lừa bịp thông đồng Trump-Nga hay không? Hay vì ông ta đã từ chối làm bất cứ điều gì để giúp Đại sứ Chris Stevens trong cuộc tấn công vào lãnh sự quán của chúng ta ở Benghazi vào năm 2012? Hay vì ông ta từ chối thực thi luật nhập cư liên bang; hoặc can thiệp bất hợp pháp vào các bang khác để ngăn họ thi hành luật nhập cư của chính họ?

Các khả năng là vô tận, và đảng Dân chủ vừa chứng minh rằng việc mãn nhiệm không phải là biện pháp bảo vệ chống lại việc luận tội.

Đây là phiên bản mới được cập nhật của Quy tắc Vàng: Hãy làm với người khác những gì họ đã làm với bạn. Đó là cách duy nhất để giữ chân những kẻ bắt nạt.

Tác giả: Roger Kimball là biên tập viên và nhà xuất bản của The New Criterion và là nhà xuất bản của Encounter Books. Cuốn sách gần đây nhất của ông là “Ai cai trị? Chủ quyền, Chủ nghĩa dân tộc và Số phận của Tự do trong Thế kỷ 21”.

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Thủy Tiên



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Biden có thể ‘ma hóa’ một nửa đất nước?