Thủ Tướng Úc công bố: Một nỗ lực lớn từ Ngân sách liên bang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngân sách liên bang sẽ là “chưa từng thấy” trong lịch sử nước Úc khi chính phủ liên bang thực hiện một số “can thiệp mạnh tay” để đảm bảo nền kinh tế có thể hoạt động tốt trong bối cảnh suy thoái kinh tế từ dịch viêm phổi Vũ Hán, Thủ tướng Scott Morrison phát biểu.

Ông Morrison nói rằng chính phủ sẽ tiếp tục đẩy mạnh chi tiêu có mục đích nhằm giúp tăng số lượng việc làm.

Thủ tướng nói với các phóng viên tại Adelaide vào ngày 26 tháng 9 rằng: "Đó sẽ là một ngân sách tuyệt vời. Đây sẽ là một khoản đầu tư chưa từng có trong tương lai".

"Đây sẽ là một nỗ lực vĩ ​​đại mà chúng tôi can thiệp nhằm đảm bảo rằng đất nước này có thể quay trở lại lộ trình phát triển mà chúng tôi muốn. Điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ can dự vào một số vấn đề gai góc trong ngân sách này và điều đó đi cùng với một mức chi phí đáng kể".

Chính phủ hôm thứ Sáu (ngày 25/9) đã công bố kết quả ngân sách cuối cùng cho năm 2019/2020, trong đó tiết lộ rằng đại dịch viêm phổi Vũ Hán và cuộc suy thoái tệ nhất kể từ những năm 1930, đã biến thặng dư dự báo 5 tỷ USD thành thâm hụt 85,3 tỷ USD.

Nó cũng trái ngược hoàn toàn với đánh giá kinh tế giữa năm được công bố vào tháng 12/2019 khi chính phủ bơm hàng tỷ USD hỗ trợ vào nền kinh tế và giảm doanh thu từ thuế.

Bộ trưởng Ngân khố Úc Josh Frydenberg cho biết Úc đã tiếp cận đại dịch toàn cầu từ góc độ là một nước có sức mạnh kinh tế.

Ông nói với các phóng viên tại Canberra hôm thứ Sáu (ngày 25/9) rằng “Lỗ hổng trong nền kinh tế nước Úc là đáng kể. Đúng vậy, lộ trình hồi phục kinh tế sẽ còn dài, gập ghềnh và khó khăn. Nhưng chúng tôi đã thể hiện rất tốt, hơn hầu hết các quốc gia khác trên thế giới".

Ngân sách năm 2020/2021 sẽ được chuyển vào ngày 6 tháng 10 và Morrison cho biết ông và Bộ trưởng Tài chính Mathias Cormann sẽ đảm bảo tất cả các khoản chi tiêu của chính phủ là “có mục đích” và “tương xứng”.

Thủ tướng cho biết thêm: “Nó được thiết kế để đảm bảo nước Úc sẽ thoát khỏi cuộc suy thoái COVID-19 với hàng nghìn, hàng triệu việc làm”.

DB

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thủ Tướng Úc công bố: Một nỗ lực lớn từ Ngân sách liên bang