Theo chân Mỹ, châu Âu mở rộng đánh thuế chống bán phá giá lên thép Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ủy ban châu Âu cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã mở rộng thuế chống bán phá giá đối với nhập khẩu thép chống ăn mòn của Trung Quốc để ngăn chặn các nhà sản xuất tránh thuế hiện tại bằng cách sửa đổi một chút nguyên liệu mà họ xuất khẩu.

Liên minh châu Âu áp thuế vào tháng 2 năm 2018 từ mức 17,2% đến 27,9% đối với nhập khẩu một số loại thép chống ăn mòn từ Trung Quốc để chống lại bất công bằng về giá vốn được sản xuất rẻ mạt do lờ đi các tiêu chuẩn về môi trường và an toàn nhân công.

Ủy ban cho biết các biện pháp chống bán phá giá này đã khiến kim ngạch nhập khẩu thép từ Trung Quốc vào EU gần như bằng 0, đồng thời, nhập khẩu các sản phẩm chống ăn mòn khác từ Trung Quốc đã tăng lên khoảng 1 triệu tấn, tương đương 650 triệu euro (769,28 triệu USD) mỗi năm. Vì vậy họ đã mở một cuộc điều tra về vấn đề này vào tháng 11 năm 2019.

“Một cuộc điều tra chống lách luật cụ thể hiện đã xác nhận rằng các biện pháp chống bán phá giá là lý do duy nhất cho sự thay đổi đó”, Ủy ban cho biết.

Các mức thuế mở rộng sẽ áp dụng cho các sản phẩm thép chống ăn mòn được sửa đổi bằng cách mạ hoặc phủ bằng magiê, hợp kim với silicon, xử lý bề mặt bổ sung hoặc với thành phần biến đổi nhẹ của các yếu tố.

Việc gia hạn thuế chống bán phá giá sẽ áp dụng cho tất cả các nhà xuất khẩu Trung Quốc ngoại trừ một công ty hợp tác, Ủy ban không cho biết tên công ty được miễn thuế chống phá giá.

Kim Mai

Theo Reuters



BÀI CHỌN LỌC

Theo chân Mỹ, châu Âu mở rộng đánh thuế chống bán phá giá lên thép Trung Quốc