Starbucks cấm cốc tái sử dụng nhằm tránh lây lan virus Corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Starbucks đã áp đặt lệnh cấm tạm thời đối với việc dùng cốc tái sử dụng tại các cửa hàng của mình vì lo ngại sẽ bị lây nhiễm virus Corona chủng mới.

Trong một bức thư ngỏ hôm thứ Tư (4/3), chuỗi cà phê có trụ sở tại Seattle cho biết rằng họ đang tạm thời ngưng sử dụng cốc và hộp đựng dùng 1 lần tại tất cả các cửa hàng trên toàn thế giới để giúp ngăn chặn sự lây lan của virus Corona, loại virus đã gây ra bệnh COVID-19.

“Chúng tôi đang tạm dừng việc sử dụng cốc cá nhân và cất tạm vào kho ở đây”, bà Rossann Williams, phó chủ tịch điều hành viết trong thông báo và cho biết thêm rằng công ty đang làm theo các chỉ dẫn từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và chính quyền y tế địa phương trong việc xây dựng công tác ứng phó với sự bùng phát virus.

Bà Williams cho biết: “Chúng tôi rất lạc quan, đây sẽ là một tình huống tạm thời. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện một cách chu đáo và can đảm bất chấp COVID-19 có làm cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta bị gián đoạn và bấp bênh”.

Bà cho biết các biện pháp khác mà Starbucks đang thực hiện để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona bao gồm tăng cường làm sạch và vệ sinh tại tất cả các cửa hàng của mình để “giúp ngăn chặn tất cả các loại vi trùng lây lan”, hạn chế di chuyển bằng đường hàng không để đàm phán kinh doanh và hoãn hoặc “sửa đổi” các cuộc họp đông người của công ty.

Các nhân viên của Starbucks cũng đã nhận được những hướng dẫn mới về việc làm thế nào để ứng phó nếu có ai đó “biểu hiện dấu hiệu bị nhiễm virus này”, thông báo viết.

Hôm thứ Sáu (6/3), bà Williams đã thông báo trong một lá thư khác rằng một nhân viên tại một trong những cửa hàng ở Seattle đã xét nghiệm dương tính với COVID-19, đánh dấu trường hợp đầu tiên một nhân viên Starbucks bị bệnh được xác nhận.

“Tối qua, chúng tôi đã biết một trong những nhân viên của chúng tôi tại cửa hàng 1st & University ở trung tâm thành phố Seattle được chẩn đoán mắc COVID-19 và đang tự cách ly tại nhà trong một khoảng thời gian”, bà Williams nói.

Bà nói thêm rằng cửa hàng đã đóng cửa ngay lập tức và được làm vệ sinh.

“Chúng tôi nhanh chóng gửi ngay các thông tri, đóng cửa hàng ngay lập tức và bắt đầu làm sạch kỹ lưỡng suốt đêm”, bà chia sẻ và nói thêm rằng công ty đang làm theo hướng dẫn của các quan chức thành phố và cơ quan y tế.

“Các quan chức này đã khuyến khích chúng tôi mở lại cửa hàng sau khi vệ sinh phòng ngừa kỹ lưỡng hơn nữa, và chúng tôi đã thực hiện xong rồi, đã bố trí những nhân viên không bị mắc COVID-19”, bà viết.

Virus Corona mới và căn bệnh mà nó gây ra là COVID-19, đã lan rộng đến hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, giết chết hàng ngàn người.

Số người nhiễm virus này đã vượt qua 100.000 người trên toàn thế giới hôm thứ Sáu (6/3) khi dịch bệnh bùng phát đến nhiều quốc gia hơn và làm gia tăng thiệt hại kinh tế, các khu vực kinh doanh bắt đầu vắng người và thị trường chứng khoán sụt giảm.

Ngày càng nhiều người bị yêu cầu ở nhà làm việc, trường học bị đóng cửa, các cuộc tụ họp lớn và các sự kiện thể thao và âm nhạc đã bị hủy bỏ, các mặt hàng thiết yếu như đồ vệ sinh và nước uống tại các cửa hàng bị mua sạch và việc đeo khẩu trang đã trở thành một cảnh tượng phổ biến.

Tại Mỹ, 19 người đã chết và gần một nửa số bang đã báo cáo có trường hợp mắc bệnh.

Thủy Tiên

Theo The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Starbucks cấm cốc tái sử dụng nhằm tránh lây lan virus Corona