Phố Wall ủng hộ Joe Biden với tỷ suất nhỏ hơn Hillary Clinton, riêng Ivanka Trump gây quỹ 13 triệu USD giúp cha

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngành công nghiệp chứng khoán và đầu tư đã quyên góp 74,4 triệu USD cho Biden và 18,1 triệu USD cho tổng thống Trump. Phố Wall đã đổ tiền vào chiến dịch tranh cử của cựu Phó Tổng thống Joe Biden, nhưng tốc độ không như trong cuộc bầu cử năm 2016. Riêng Ivanka Trump, chỉ trong vòng 1 tuần, đã gây quỹ lên đến 13 triệu USD giúp cha.

Theo hồ sơ tài trợ chiến dịch trên OpenSecrets, ngành chứng khoán và đầu tư đã quyên góp 74,4 triệu USD cho chiến dịch của ông Biden; so với 18,1 triệu USD cho Tổng thống Trump.

Biên độ 4,1 : 1 nhỏ hơn mức 4,23 : 1 từ năm 2016, khi Phố Wall quyên góp 88 triệu USD cho cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và chỉ 20,8 triệu USD cho ông Trump.

Sự sụt giảm nhẹ trong việc hỗ trợ cho ông Biden trong khu vực chứng khoán và đầu tư diễn ra khi cựu phó tổng thống cam kết ban hành các đợt tăng thuế sâu rộng đối với những người Mỹ và tập đoàn giàu có nhất.

Ông Trump cáo buộc cựu phó tổng thống là đạo đức giả

Phát biểu tại Hội nghị Quốc gia của đảng Dân chủ vào tháng 8/2020, ông Biden cho biết ông sẽ "loại bỏ việc cắt giảm thuế của ông Trump", điều này sẽ làm giảm tỷ lệ doanh nghiệp hàng đầu từ 35% xuống 21%, vào ngày đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống của ông Biden.

Kế hoạch của ông kêu gọi tăng tỷ lệ thuế cao nhất lên 28% và tăng tỷ lệ thu thuế từ vốn và từ cổ tức từ 24% lên 43%; cùng nhiều thứ khác.

Ông Biden đã định rõ rằng sự ủng hộ ông là đến từ các tầng lớp “cổ cồn xanh” so với những gì ông mô tả về sự ủng hộ ông Trump đến từ tầng lớp “cổ cồn trắng”.

“Tôi thực sự xem chiến dịch này là một chiến dịch giữa Scranton và Park Avenue. Tất cả những gì ông Trump có thể nhìn thấy từ Park Avenue là Phố Wall. Tất cả những gì ông ấy nghĩ đến là thị trường chứng khoán”, Biden phát biểu tại thị sảnh của CNN vào tháng trước.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden và Thượng nghị sĩ Kamala Harris (D-CA) phát biểu sau Cuộc tranh luận tại Trung tâm Y tế và Thể dục của Đại học Texas Southern vào ngày 12 tháng 9 năm 2019 ở Houston, Texas (Ảnh của Win McNamee / Getty Images)
Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden và Thượng nghị sĩ Kamala Harris (D-CA) phát biểu sau Cuộc tranh luận tại Trung tâm Y tế và Thể dục của Đại học Texas Southern vào ngày 12 tháng 9 năm 2019 ở Houston, Texas (Ảnh của Win McNamee / Getty Images)

Trên thực tế, ở một số mã ZIP giàu có nhất của Thành phố New York, bao gồm 10024 ở Upper West Side và 10022 ở Upper East Side, cư dân trong hai mã ZIP đó đã quyên góp hơn 13,7 triệu USD cho chiến dịch của ông Biden, so với khoảng 735.000 USD cho ông Trump, theo một phân tích gần đây từ The New York Times.

Nhận xét về sự chênh lệch trong các khoản quyên góp trong cuộc tranh luận cuối cùng của mình với ông Biden vào ngày 22/10, ông Trump cáo buộc cựu phó tổng thống là đạo đức giả.

"Ông không nên nêu ra Phố Wall, bởi vì ông là người lấy tiền từ Phố Wall, không phải tôi", tổng thống nói. "Chúng tôi có rất nhiều tiền. Trên thực tế, chúng tôi đã đánh bại Hillary Clinton chỉ bằng một phần rất nhỏ số tiền mà bà ấy có thể nhận được".

Ivanka Trump gây quỹ 13 triệu USD giúp cha

Gia đình Tổng thống Mỹ Donald Trump đang nhiệt tình ủng hộ ông Trump tái đắc cử, và đã tham gia hàng loạt sự kiện vận động khi bầu cử Mỹ 2020 đang cận kề. Con gái Ivanka Trump của ông đã kêu gọi được 13 triệu USD giúp cha chỉ trong 1 tuần.

The Hill đưa tin, cô Ivanka trong tuần qua đã mang về cho chiến dịch tranh cử của cha mình 13 triệu USD, trong bối cảnh bầu cử Mỹ 2020 chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra.

Cuối tuần qua, Ivanka, 39 tuổi, xuất hiện tại sự kiện gây quỹ ở Mountain View và Beverly Hills, California. Tại đây, trong sự kiện kéo dài nhiều giờ đồng hồ, cô đã gây quỹ được 10 triệu USD. Ngày 30/10, cô tiếp tục gây quỹ được 3 triệu USD trong một sự kiện ở Detroit.

Ivanka được xem là “vũ khí” lợi hại của ông Trump trong chiến dịch tranh cử, khi cô có khả năng thu hút nhóm nữ cử tri ở ngoại ô, những người đã bỏ phiếu cho ông Trump năm 2016. Chiến dịch của ông Trump đánh giá rất cao sự hiệu quả của Ivanka khi phát đi các thông điệp kêu gọi bỏ phiếu cho cha.

Ông Trump hiện đang rất tự tin về khả năng giành chiến thắng chung cuộc. Ông đã lên kế hoạch tổ chức tiệc ăn mừng vào ngày 3/11. Ông đang xem xét khả năng tổ chức sự kiện này ở Nhà Trắng, thay vì khách sạn Trump International như thông tin trước đó, do Washington D.C đang áp dụng quy tắc cấm tụ tập trên 50 người.

Thủy Tiên



BÀI CHỌN LỌC

Phố Wall ủng hộ Joe Biden với tỷ suất nhỏ hơn Hillary Clinton, riêng Ivanka Trump gây quỹ 13 triệu USD giúp cha