Ông Jared Kushner: Phần lớn nước Mỹ sẽ “trở lại bình thường” vào tháng 6

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cố vấn của Tổng thống Donald Trump, ông Jared Kushner dự đoán rằng phần lớn nước Mỹ sẽ “trở lại bình thường” vào tháng 6 trong bối cảnh các lệnh hạn chế và ở nhà được áp dụng do sự bùng phát của đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

“Tôi nghĩ rằng các bạn sẽ thấy các bang mở cửa trở lại vào tháng 5 này, tháng 5 sẽ là một tháng chuyển tiếp, bạn sẽ thấy rất nhiều bang sẽ bắt đầu giai đoạn mở cửa khác nhau dựa trên các hướng dẫn an toàn mà Tổng thống Trump đã vạch ra ngày 19/4”, ông Kushner chia sẻ trên “Fox & Friends” vào hôm thứ Tư.

“Tôi nghĩ rằng bạn sẽ thấy sang tháng 6, rất nhiều phần của đất nước sẽ trở lại bình thường và hy vọng là vào tháng 7, đất nước chúng ta sẽ thực sự chuyển mình trở lại”, ông Kushner, con rể của ông Trump cho biết thêm trong cuộc phỏng vấn.

Bình luận của ông xuất hiện khi một số thống đốc đã thảo luận về khả năng mở lại một số doanh nghiệp nhất định do Mỹ đang phải vật lộn với số lượng thất nghiệp tăng vọt và tăng trưởng kinh tế thu hẹp trong bối cảnh đại dịch. Trong tương lai gần, các chính phủ tiểu bang sẽ cảm thấy rất khó xử với việc mở cửa lại đầy rủi ro về mặt chính sách trong khi lại phải cố gắng thực hiện các hướng dẫn cách ly xã hội.

Hơn 20 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong những tuần gần đây, trong khi tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ giảm 4,8% trong quý đầu năm 2019, theo số liệu được công bố hôm thứ Tư (29/4).

Cô Lay Guzman đứng sau một tấm nhựa bảo vệ một phần và đeo khẩu trang và găng tay khi cô làm nhân viên thu ngân tại Siêu thị Presidente ở Miami, Florida, ngày 13/4/2020. (Joe Raedle / Getty Images)

Trong cuộc phỏng vấn, ông Kushner nói rằng “các chỉ báo nhanh đang được thử nghiệm, chúng rất tích cực và tôi rất tự tin rằng chúng ta sẽ có tất cả các thử nghiệm mà chúng ta cần để bắt đầu mở cửa trở lại đất nước theo các hướng dẫn an toàn” mà Chính phủ liên bang đã đưa ra.

Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Johns Hopkins, hơn 1 triệu người đã bị nhiễm virus Corona Vũ Hán tại Mỹ với hơn 55.000 trường hợp tử vong.

Trong những ngày gần đây, Thống đốc bang Colorado Jared Polis và Thống đốc bang Texas Greg Abbott đều cho biết các bang này sẽ lần lượt dỡ bỏ các lệnh ở nhà của mình vào ngày 1/5.

Ông Polis nói trong một tuyên bố: “Tôi muốn nhắc lại, giai đoạn ‘Ở Nhà An toàn hơn’ sẽ không phải là trở lại cuộc sống như bình thường. ‘Ở Nhà An toàn hơn’ có nghĩa là hầu hết người dân Colorado nên tiếp tục hạn chế các tương tác xã hội ở mức độ lớn nhất có thể kể cả với các cá nhân trong gia đình mình và đeo khẩu trang khi bạn ra ngoài”.

Trong khi đó, ông Abbott cho biết các nhà hàng, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim và những cửa hàng bán lẻ có thể phục vụ khách hàng tại cửa hàng bắt đầu từ ngày 1/5.

Thủy Tiên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ông Jared Kushner: Phần lớn nước Mỹ sẽ “trở lại bình thường” vào tháng 6