Nước Mỹ đã tiến lên Chủ nghĩa xã hội thành công?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đây không phải là một cuộc nổi dậy đẫm máu thường gắn liền với một cuộc cách mạng mà là một diễn biến hòa bình trong một thời gian dài - mà đỉnh điểm là sự tiếp quản của các nhà xã hội chủ nghĩa trên mọi mặt. Chúng ta không nên ảo tưởng nữa, thực sự những người theo chủ nghĩa Marx đang nắm quyền ở Mỹ một cách nghiêm túc và lâu dài.

Thật vậy, các nhà lãnh đạo cộng sản từ Lenin đến Brezhnev đang cười mỉa mai từ địa ngục khi thấy rằng điều mà Liên Xô không thể đạt được với tất cả sức mạnh quân sự và kho vũ khí hạt nhân lại đang được thực hiện bởi chính người dân Mỹ thông qua một quá trình bầu cử đáng ngờ.

Chỉ cần rõ ràng, đó không phải là năm 1984 của Orwell, mà là Liên Xô của năm 1937 trở về sau với cùng một diện mạo. Sẽ không có trại tập trung; hàng triệu người sẽ không bị hành quyết. Những người bất đồng chính kiến ​​sẽ bị xử lý "một cách nhân đạo". Họ sẽ bị loại khỏi các trường đại học, truyền thông, công việc chính phủ và các tập đoàn lớn.

Phương châm của những người Bolshevik - "ai không làm việc sẽ không được ăn"; sẽ được thay thế bằng một phương châm mới - "ai không tuân theo sẽ không được ăn".

Bất đồng chính kiến ​​sẽ bị đàn áp bởi một tập thể vũ lực trong các cơ quan chính phủ, bao gồm cả quyền lực của Bộ Tư pháp để đưa ra các vụ kiện phù phiếm và làm phá sản nạn nhân và phá hủy gia đình của họ.

Lực lượng canh gác an ninh của nền dân chủ Mỹ nổi danh với những thất bại to lớn, FBI, sẽ thường xuyên phát hiện ra những âm mưu chống lại chính phủ, tìm kho vũ khí và bịa đặt những cáo buộc phi lý chống lại các đối thủ chính trị. Để răn đe, họ sẽ phải nhận những bản án nghiêm khắc. Chính quyền sẽ khai thác mọi sự cố để nắm quyền kiểm soát quốc gia nhiều hơn.

Người dân và doanh nghiệp bắt đầu lo sợ chính phủ toàn năng sẵn sàng triển khai kho vũ khí nhà nước đầy đủ, chẳng hạn như Bộ tư Pháp, FBI, Tổng cục Thuế, Cơ quan bảo vệ môi trường - EPA, Bộ Năng lượng và FERC (Ủy ban điều tiết năng lượng liên bang), DHS (Bộ An ninh Nội địa), DOL (Bộ Lao động), và các tổ chức khác mà chúng ta có thể còn chưa biết tới. Các tập đoàn lớn đều được yêu cầu dừng ủng hộ cho Đảng Cộng hòa.

Tư tưởng chủ nghĩa xã hội tuyên bố rằng để kiểm soát người dân, chính phủ phải khơi dậy nỗi sợ hãi và hy vọng. FBI sẽ là nỗi sợ hãi và báo chí - phụ thuộc vào chính phủ - sẽ cung cấp hy vọng bằng cách đưa tin giải thích các sự kiện theo sắc thái tư tưởng. Quá trình đã bắt đầu, việc kiểm duyệt đã được thực hiện chắc chắn và sẽ tiếp tục với tốc độ nhanh chóng. Các trang web như thế này sẽ bị đóng cửa.

Bất cứ ai hy vọng rằng CNN sẽ "giữ gìn trung thực" đều phải thất vọng rất nhiều. Các phương tiện truyền thông chính thống, những người phản đối Đảng Cộng hòa và chủ nghĩa tư bản là một phần thường trực của bối cảnh chính trị hiện tại, tự hào về việc phỉ báng một cách không thương xót bất kỳ ai thực sự không đồng ý với quan điểm và chính sách của các nhà xã hội chủ nghĩa. Không có lời nói dối nào là quá lớn đối với họ, không có mệnh đề nào quá xấu xa để quảng bá. Sự lật lọng bản thân nó không có ranh giới. Trớ trêu thay, những người theo chủ nghĩa tự do trong suốt hai thế kỷ đã đấu tranh cho quyền tự do ngôn luận, lại không lên án việc kiểm duyệt; họ thậm chí còn nhiệt tình ủng hộ nó.

Theo lời của Bolshevik Nikolai Bukharin: “Trước đây chúng tôi yêu cầu tự do báo chí, tư tưởng và tự do dân sự vì chúng tôi thuộc phe đối lập và cần những quyền tự do này để chinh phục. Bây giờ chúng tôi đã chinh phục được, không còn cần đến những quyền tự do dân sự như vậy nữa”.

Bất kỳ quan điểm nào cho rằng đảng Cộng hòa trong môi trường này có thể đảo ngược quá trình bằng cách giành chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào năm 2022 là điều hoàn toàn ảo tưởng. Quyền tự do báo chí, quyền bầu cử để cho người nước ngoài can thiệp, thu hoạch phiếu bầu và bỏ phiếu qua thư chỉ là một vài yếu tố được biết đến trong hệ thống tổ chức bầu cử của Đảng Dân chủ. Trong 4 năm tới, hầu hết các quan chức đảng Cộng hòa ra tranh cử, thống đốc, thượng nghị sĩ, đại diện bang, v.v. sẽ bị xóa sổ tại các cuộc thăm dò và thay thế bằng đảng Dân chủ.

Câu cách ngôn của những người Bolshevik: “Chúng ta chỉ có thể có hai đảng: một bên cầm quyền, bên kia ngồi tù” sẽ được thay thế bằng “một bên cầm quyền, bên kia là kẻ thua cuộc vĩnh viễn sếp ở hạng hai” - sẽ được sử dụng để duy trì hình ảnh của hệ thống hai đảng.

Cả giáo dục và kinh nghiệm sống đều không chuẩn bị cho người Mỹ nắm bắt được sự thay đổi mang tính thời đại diễn ra vào tháng 11/2020. Nó không có gì đáng ngạc nhiên. Từ thời cổ đại, những sự kiện bi thảm nhất của lịch sử đã được kích hoạt bởi những người, mặc dù hiển nhiên, nhưng không dự báo được tương lai.

Những sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhất, thậm chí hoàn toàn hiển nhiên, thường bị bỏ qua vì chúng mâu thuẫn với tri thức phổ thông và đầy định kiến ​​rằng chúng ta không ngu ngốc, nó không thể xảy ra với chúng ta, với dân tộc chúng ta, với đất nước chúng ta. Nhưng người dân ở các quốc gia đã trực tiếp trải nghiệm với Salvador Allende ở Chile, Hugo Chavez ở Venezuela, Fidel Castro ở Cuba, và các chế độ ở Liên Xô và Trung Quốc, không gặp khó khăn gì khi giải mã ý nghĩa thực sự của các sự kiện này.

Đau lòng thay, người Mỹ đã làm suy yếu gen của họ và không thể “giữ được nó”. Chủ nghĩa lý tưởng của Mỹ hiện nay đã và đang bị phá sản và suy tàn. Nền tảng của nền dân chủ của chúng ta đang sụp đổ, và các thể chế và nguyên tắc chỉ đạo của chúng ta đang tan rã. Nước Cộng hòa của chúng ta được các Tổ phụ sáng lập hình thành giờ đây là một “ảo ảnh”. Một bầu trời toàn mây đen chuyên chế và cuồng tín đang bao trùm nước Mỹ.

Alexander G. Markovsky là thành viên cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Chính sách Luân Đôn, một người có tư tưởng bảo thủ được tổ chức tại Đại học King's College, Thành phố New York, chuyên nghiên cứu về an ninh quốc gia, năng lượng, phân tích rủi ro và các vấn đề chính sách công khác. Ông là tác giả của Giải phẫu người Bolshevik và Chủ nghĩa Bolshevism tự do: “Nước Mỹ đã không đánh bại chủ nghĩa cộng sản, họ đã chấp nhận nó”. Ông Markovsky hiện là chủ sở hữu và Giám đốc điều hành của Litwin Management Services, LLC.

Bài viết thể hiện ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam

Thiện Nhân

Theo Americanthinker

Kinh tế Phân tích


BÀI CHỌN LỌC

Nước Mỹ đã tiến lên Chủ nghĩa xã hội thành công?