Những ‘Trò chơi của Hunter Biden’: Cha hỏng thì con hư

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Câu chuyện ngụ ngôn của gia đình Biden” có một khúc quanh kỳ lạ. Trong khi cha Joe trao quyền thừa kế cho Hunter - “một cái họ” (Biden) để giao dịch - thì cậu con trai đã bắt đầu "trò chơi của Hunter", và tích lũy được khối tài sản khổng lồ theo cách "đáng ngờ". Tuy nhiên, thay vì nêu lên những lo lắng của người cha về những giao dịch không chính đáng của “đứa con hoang đàng”, Joe lại muốn tham gia vào thỏa thuận này.

Bây giờ đáng để nhắc lại câu chuyện ngụ ngôn "Đứa con hoang đàng", khi mà gia đình Joe Biden “băng hoại” được trình bày chi tiết trong những nội dung được phát hiện trên chiếc máy tính đã bỏ đi của Hunter Biden, và những tiết lộ gần đây của một “người bạn tâm giao” của gia đình này.

Câu chuyện ngụ ngôn trong Kinh thánh cho chúng ta biết về việc đứa con trai út đòi quyền thừa kế của cha mình. Người cha đã cho đứa con trai, và nó đã phung phí tất cả. Người con trai này sau đó đã hối hận, trở về nhà, và cầu xin sự tha thứ. Người cha đã bao dung cho đứa con lầm lạc, vào chào đón sự trở về của con trai bằng một bữa tiệc...

“Câu chuyện ngụ ngôn của gia đình Biden” có một khúc quanh kỳ lạ. Trong khi cha Joe trao quyền thừa kế cho Hunter - “một cái họ” (Biden) để giao dịch - thì cậu con trai đã làm "rất tốt" với nó. Bắt đầu "trò chơi của Hunter", anh ta đã tích lũy được khối tài sản khổng lồ. Tuy nhiên, thay vì nêu lên những lo lắng của người cha về những giao dịch đáng ngờ của “đứa con hoang đàng”, Joe lại muốn tham gia vào thỏa thuận này.

Câu chuyện ngụ ngôn nhà Biden

Hunter là một đứa con trai được nuông chiều quá mức. Năm 1972, Hunter và anh trai, Beau, khi còn là những cậu bé, đã may mắn sống sót sau một vụ tai nạn xe hơi (vốn đã khiến mẹ và em gái của Hunter thiệt mạng).

Không nghi ngờ gì nữa, ông Joe Biden cảm thấy cần phải làm những gì có thể cho các con trai của mình, nhưng hai người con đã đi những con đường hoàn toàn khác nhau.

Beau, tốt nghiệp trường luật, và làm việc với tư cách là tổng chưởng lý của Delaware. Anh cũng phục vụ trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia, trải qua một năm ở Iraq. Beau Biden cũng đang lên kế hoạch tranh cử thống đốc, nhưng rồi bị đột quỵ nhẹ, và sau đó chết vì ung thư não vào năm 2015 ở tuổi 46.

Hunter không giống như anh trai mình. Hunter không sẵn lòng đón nhận bất cứ công việc nào mà người cha Joe Biden tìm cho mình.

Năm 1996, Hunter được nhà cung cấp thẻ tín dụng MNBA thuê cho một công việc béo bở và được "chuẩn bị cho vị trí quản lý cấp cao". Hai năm sau, anh ta trở thành phó chủ tịch cấp cao, và rời vị trí để nhận chức vụ trong Bộ Thương mại dưới thời Bill Clinton.

Từ năm 2001-2005, anh trở thành nhà tư vấn của MNBA về ngân hàng điện tử, nhận 100.000 USD mỗi năm. Không có gì ngạc nhiên khi vào năm 2005, Joe ủng hộ một dự luật mang lại lợi ích cho các nhà cung cấp thẻ tín dụng, khiến cho nợ sinh viên gần như không thể giải quyết được. Quốc hội chưa bao giờ được thông báo về mối quan hệ giữa Hunter và MNBA.

Năm 1998, sau khi một giám đốc điều hành của MNBA mua căn nhà của Joe ở Delaware cao hơn giá trị thị trường, American Spectator đã xuất bản một bài báo gọi ông là "Thượng nghị sĩ của MNBA". Trong khi đó, Joe “đạo đức giả” rao giảng chống lại "ảnh hưởng thối nát của đồng tiền trong chính trị".

Cha ‘hỏng’ thì con ‘hư’

Trong khi Joe đã cố gắng hết sức để “trò chơi Hunter” hoạt động hết công suất, cuộc sống cá nhân của Hunter là một mớ hỗn độn. Anh ta bắt đầu uống rượu khi còn là một thiếu niên và sử dụng ma túy ở trường đại học. Anh ta cũng đã nhiều lần nghỉ việc.

Sau khi Beau qua đời vào năm 2015, Hunter đã phải vào trại cai nghiện ma túy. Đôi khi, anh ta sử dụng giấy tờ tùy thân giả để đi điều trị, bao gồm của cả người anh trai quá cố của mình.

Ông Joe Biden, ở giữa, mua kem tại một cửa hàng khi ông tham quan một con hẻm với cháu gái Finnegan Biden, bên phải và con trai Hunter Biden, vào ngày 5 tháng 12 năm 2013 tại Bắc Kinh , Trung Quốc (Ảnh của Andy Wong-Pool / Getty Images)
Ông Joe Biden, ở giữa, mua kem tại một cửa hàng khi ông tham quan một con hẻm với cháu gái Finnegan Biden, bên phải và con trai Hunter Biden, vào ngày 5 tháng 12 năm 2013 tại Bắc Kinh , Trung Quốc (Ảnh của Andy Wong-Pool / Getty Images)

Năm 2015, vợ của Hunter, Kathleen, yêu cầu anh ta rời khỏi nhà do Hunter có những ảnh hưởng không lành mạnh đối với con cái của họ. Vào năm 2017, với lý do không chung thủy, sử dụng ma túy, tiêu tiền cho gái mại dâm và những khác biệt không thể hòa giải khác, Kathleen đã kiến ​​nghị tòa án ngăn Hunter "tiêu xài hoang phí" tiền của họ - dường như Hunter đã tiêu hết 122.000 USD chỉ trong thời gian hai tháng.

Rõ ràng, Hunter phải chịu một số vấn đề về hành vi, anh ta có quan hệ với người vợ cũ của anh trai quá cố, sau đó có quan hệ với một vũ nữ thoát y ở Washington, DC và có một đứa con ngoài giá thú. Hunter bí mật kết hôn với người vợ thứ hai, South Melissa Cohen, người châu Phi, vào tháng 5 năm 2019, chỉ sau 10 ngày từ khi biết cô ấy. Cuộc hôn nhân đó chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Do đó, không ngạc nhiên khi anh ta đã để chiếc máy tính xách tay của mình, vốn chứa một "kho tàng bằng chứng" gây tổn hại chống lại hai cha con anh ta, rơi vào tay những người chỉ trích và thực thi pháp luật chống Biden.

Trong đó còn có cả một email ghi lại một cuộc họp tại Nhà Trắng năm 2011 với Joe và một “nhóm ưu tú” - gồm các đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc và những người bạn tỷ phú. Một thỏa thuận khác được ký kết với công ty năng lượng Trung Quốc CEFC khi Joe vẫn còn là Phó Tổng thống.

Bất chấp việc các phương tiện truyền thông tự do từ chối công bố bằng chứng này, người thân tín của gia đình Biden, cộng sự kinh doanh và là người tố giác - Tony Bobulinski - cho chúng ta biết những trò chơi tài chính đang được chơi bởi gia tộc Biden, bao gồm cả Joe, là sự thật.

Cùng lúc, Bobulinski cũng thừa nhận những tiết lộ gần đây rằng Hunter đã nhận được 5 triệu USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc trong tài khoản của mình, mà lẽ ra phải được chuyển đến tài khoản của người khác.

Bobulinski khẳng định Joe là một đối tác “nhanh nhẹn”, và bất cứ nơi nào Joe Biden nắm giữ ảnh hưởng với tư cách Phó Tổng thống, Hunter dường như sẽ theo sau, bao gồm cả với Nga, Trung Quốc, Ukraine và Romania.

Các câu hỏi khác cũng nảy sinh, rằng liệu “Trò chơi của Hunter” có bao gồm sự tham gia của các thành viên Đảng Dân chủ khác, chẳng hạn như Kamala Harris.

Trong cuộc tranh luận tổng thống vừa qua, Tổng thống Donald Trump đã nói với ông Joe rằng: "Ông nợ người dân Mỹ một lời giải thích", liên quan đến hoạt động kinh doanh của Hunter.

Cũng không khó giải thích hành vi của Hunter: bởi vì cha “hỏng thì con “hư” là điều dễ hiểu.

Tác giả: Trung tá James G. Zumwalt là mt sĩ quan b binh thy quân lc chiến đã ngh hưu. Ông là tác gi ca ba cun sách v chiến tranh Vit Nam, Triu Tiên và Iran cũng như hàng trăm cun sách khác.

Trần Đức



BÀI CHỌN LỌC

Những ‘Trò chơi của Hunter Biden’: Cha hỏng thì con hư