Nhà báo: TT Biden im lặng trước các vụ ngưng tài khoản của Big Tech vì 'hưởng lợi từ việc kiểm duyệt'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi bị Twitter đình chỉ hoạt động trong tháng 2/2021, nhà báo Paul Sperry cho biết rằng Nhà Trắng đã im lặng trước hoạt động kiểm duyệt của các hãng công nghệ lớn (Big Tech), đơn giản vì nó có lợi cho một số chính trị gia nhất định.

Ông Sperry nói với The Epoch Times rằng Tổng thống Joe Biden đã "im lặng" về việc các công ty như Facebook, Twitter và Google có hành động chống lại một số tài khoản - cụ thể là những người bảo thủ - vì ông Biden "được hưởng lợi từ việc kiểm duyệt".

“Trên thực tế, ông ấy hiện đang ở Nhà Trắng, phần lớn là vì Twitter đã chặn các tin đồn của New York Post về các giao dịch nước ngoài mờ ám của gia đình Biden và tin tức về việc ‘bán ảnh hưởng’ của ông Biden ở Trung Quốc và Ukraine”, ông Sperry nói, đề cập đến các báo cáo của Post và các báo cáo khác - tố cáo rằng Biden và các thành viên trong gia đình ông - bao gồm con trai và anh trai ông - đã có những giao dịch kinh doanh “mờ ám” ở Trung Quốc và Ukraine.

Ông Biden, trong chiến dịch tranh cử năm 2020, đã phủ nhận những cáo buộc rằng ông đã làm bất cứ điều gì cho mục đích đó, và nói rằng ông không biết gì về mối quan hệ kinh doanh của gia đình mình.

“Twitter có sự độc quyền khiến các nền tảng nhỏ hơn khó có thể cạnh tranh. Trừ khi những người bảo thủ có túi tiền ‘sâu’ chịu mở ví của họ và đầu tư vào các đối thủ cạnh tranh, Twitter sẽ thống trị các phương tiện truyền thông xã hội chính trị và vẫn là ‘kẻ bắt nạt’ trong nền tảng của nó", ông nhận xét trong một email, đồng thời nói thêm rằng ông không chắc Mục 230 của Đạo luật về khuôn phép trong truyền thông liên bang sẽ bị bãi bỏ hay không.

Trong tháng 2, tài khoản của ông Sperry dường như đã bị Twitter tạm ngưng, mặc dù không rõ lý do. Twitter đã không trả lời yêu cầu bình luận. Khi cố gắng truy cập vào tài khoản của ông, thông báo điển hình xuất hiện là “tài khoản bị tạm ngưng… Twitter tạm ngưng các tài khoản vi phạm Quy tắc Twitter”.

Tài khoản Twitter bị đình chỉ của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump xuất hiện trên màn hình máy tính xách tay vào ngày 8 tháng 1 năm 2021 (Justin Sullivan / Getty Images)
Tài khoản Twitter bị đình chỉ của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump xuất hiện trên màn hình máy tính xách tay vào ngày 8 tháng 1 năm 2021 (Justin Sullivan / Getty Images)

“Không hề có quy tắc nào bị phá vỡ. Họ không thích nội dung của tôi vì lý do chính trị của họ. Họ đang cố gắng khẳng định tôi là 'người máy', trong khi tất nhiên họ biết rõ là không phải. Thật là ngang ngược! Đây là lần thứ hai tôi bị quấy rối kể từ khi ông Trump bị ngưng tài khoản”, ông Sperry nói với The Gateway Pundit.

Twitter cũng đã đình chỉ tài khoản chính của Project Veritas, mặc dù nó vẫn để tài khoản của người sáng lập James O'Keefe trực tuyến. Twitter cho biết nhóm này đã vi phạm các quy tắc về công bố thông tin cá nhân.

Làn sóng đình chỉ tài khoản diễn ra sau khi cựu Tổng thống Donald Trump bị ngưng sử dụng Twitter, sau cuộc bạo loạn tại Điện Capitol ngày 6/1.

Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey và các giám đốc điều hành khác cho biết rằng tuyên bố của ông Trump có thể bị cáo buộc là kích động bạo lực, mặc dù động thái cấm ông đã thu hút sự lên án từ các nhóm tự do dân sự như Electronic Frontier Foundation (EFF) và American Civil Liberties Union (ACLU).

Những nhóm này cáo buộc Twitter, Facebook, Google và những nền tảng khác vượt quá quyền hạn của họ, cho rằng các nhà hoạt động cánh tả có thể bị “bịt miệng” trong tương lai gần.

“Một nền tảng không nên áp dụng một bộ quy tắc cho hầu hết người dùng của nó, sau đó lại áp dụng một bộ quy tắc dễ dãi hơn cho các chính trị gia và các nhà lãnh đạo thế giới, những người vốn đã vô cùng quyền lực. Thay vào đó, họ phải thật thận trọng khi xóa nội dung của người dùng thông thường - về các thông tin liên quan đến các nguyên thủ quốc gia”, nhóm EFF viết vào tháng Giêng.

The Epoch Times đã liên hệ với Nhà Trắng về sự kiểm duyệt của Big Tech.

Tâm Bình

Theo The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Nhà báo: TT Biden im lặng trước các vụ ngưng tài khoản của Big Tech vì 'hưởng lợi từ việc kiểm duyệt'